Những con đường bò lá lốt trứ danh ở Sài Gòn

13/04/2015 - 16:08

PNO - PN - Ngoài đoạn Tôn Đức Thắng nổi tiếng từ lâu, khu chung cư Sư Vạn Hạnh, Q.10 và khu ẩm thực về đêm trên đường Cô Giang - Đề Thám, Q.1 cũng là những con đường bán bò lá lốt được nhiều người Sài Gòn nhắc tới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Từ khoảng 3-4 giờ chiều, những con đường chuyên bán bò lá lốt bắt đầu tỏa khói nghi ngút từ những chiếc lò nướng bò lá lốt, mỡ chài bày san sát nhau. Không chỉ ngon, giá ở những nơi này khá rẻ, chỉ từ 20-25.000đ/phần.

Đường Tôn Đức Thắng, Q.1

Nhung con duong bo la lot tru danh o Sai Gon

Buôn có bạn, bán có phường và với bò lá lốt cũng vậy, ở Sài Gòn có không ít khu phố bán món ăn chơi hấp dẫn này. Nhưng được nhiều người nhớ và nhắc tới nhiều có lẽ là khu bò lá lốt dọc đường Tôn Đức Thắng, Q.1.

Món ngon này ăn ngon nhất vào tầm chiều đổ đi, thế nên khoảng 2-3 giờ khi đi ngang đoạn đường này, bạn đã thấy những chiếc lò nướng bắt đầu đỏ lửa. Càng về chiều, khi mật độ hàng quán đông đúc hơn, những làn khói thơm nức tỏa ra từ các các vỉ bò lá lốt nướng khiến những chiếc bao tử trống rỗng réo gọi ầm ĩ.

Nhung con duong bo la lot tru danh o Sai Gon

Do nằm trên cung đường lớn, nên khu bò lá lốt Tôn Đức Thắng khá đặc trưng bởi những lời chào mời đon đả của người bán, có khi ra tận giữa đường. Đến nỗi những ai đã từng đi ngang đây nhiều lần thỉnh thoảng vẫn phải ngoái nhìn trước những lời “dụ ngọt”.

Bò lá lốt ở đây không khác nhiều so với bản gốc, những cuốn bò lá lốt được ướp vị đậm đà, thịt nướng không quá khô được dọn ăn kèm bún, bánh tráng, các loại rau xà lách, chuối chát, dưa leo, khế thái lát mỏng và mắm nêm. Giá cả khá mềm, dao động từ 20.000-25.000đ/phần cùng với không gian thoáng rộng là những điểm cộng của khu này. Bạn có thể chọn tấp lên lề vừa ngồi ăn vừa ngắm đường phố hoặc nếu muốn yên tĩnh có thể chọn chỗ ngồi bên trong con hẻm nhỏ đều được.

Cô Giang, Q.1

Nhung con duong bo la lot tru danh o Sai Gon

Khoảng 3 giờ chiều đến 10h30 tối chạy vào bên trong khu phố ăn uống Cô Giang, Q.1, bạn sẽ thấy ngay một đoạn đường ngắn nghi ngút khói với khoảng 6-7 quán bán bò lá lốp, mỡ chài dọc hai bên. Nhưng từ khoảng 1 giờ chiều bạn đã có thể thưởng thức món ăn này ở đây.

Mặc dù nằm trong lòng Q.1 nhưng giá 1 đĩa bò lá lốt, mỡ chài ở đây khá mềm, đồng giá 20.000đ/phần. Bò lá lốt ở đây được cuộn thêm cùng bánh hỏi, rau cũng trông sạch và khá đa dạng. Nước mắm nêm thoạt ăn có vẻ hơi loãng nhưng khi chấm cùng bánh hỏi và ăn kẹp với bò lát lốt thì càng đậm đà.

Nhung con duong bo la lot tru danh o Sai Gon

Những cuốn bò được tẩm vị thơm lừng sau khi nướng còn được cho lên trên ít xốt mayonnaise thơm béo. Vào buổi tối ở đây lúc nào cũng đông đúc, vì vậy mà nếu muốn mua mang về mà không muốn đợi lâu, bạn có thể xin chủ quán số điện thoại để gọi đặt hàng trước khi đến.

Chung cư Sư Vạn Hạnh - Ngô Gia Tự, Q.10

Nhung con duong bo la lot tru danh o Sai Gon

Chung cư Sư Vạn Hạnh - Ngô Gia Tự, Q.10 là một trong những khu ăn vặt bình dân được yêu thích ở Sài Gòn. Chỉ gói gọn trong một đoạn đường chừng 500m nhưng ở đây có bán đủ món ăn vặt ngon tuyệt từ bánh xèo, đồ nướng, bò lá lốt, chè, gỏi bò, gỏi cuốn… Trong đó, khu bò lá lốt kế bên trường Tiểu học Trương Định là một trong những khu ẩm thực sớm nhất khu vực này.

Nhung con duong bo la lot tru danh o Sai Gon

Buổi tối có dịp đi ngang khu này bạn khó mà cưỡng lại hương vị bò nướng lá lốt thơm nức mũi. Những hàng quán này nằm dưới chân chung cư nên khá thoáng và yên tĩnh, rất thích hợp cho những buổi tụ tập bạn bè có chung sở thích ăn vặt. Giá một phần bò khoảng 25.000đ/phần.

Ngoài những khu phố kể trên, bạn còn có thể thưởng thức món ngon này tại một số điểm như bò lá lốt Anh Ba góc ngã tư Phan Xích Long - Phan Đăng Lưu, hay quán bò lá lốt gà nướng Thanh Vy trên đường Minh Phụng, Q.11… Đây cũng là những quán bò lá lốt nổi tiếng, được yêu thích tại Sài Gòn.

HUY CHƯƠNG 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI