Bỗng nhiên muốn 'yêu' ở tuổi hồi xuân

16/08/2018 - 19:00

PNO - Đến tuổi hồi xuân, tự nhiên người đàn bà trở nên đỏng đảnh, nhõng nhẽo như cô gái mười tám, hai mươi. Nhiều người cứ ngỡ mình được sống lại những năm tháng thời trẻ ấy thêm lần nữa. Nhưng không phải ai cũng may mắn như...

Hồi xuân là hiện tượng rất phổ biến với nhiều người. Lứa tuổi từ 45 trở đi, khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh, cứ ngỡ cơ thể sẽ khô héo, mệt mỏi thì nay lại hoàn toàn khác. Các yếu tố nội tiết thay đổi khiến họ mang trong mình sự tươi trẻ, sức sống mới. Cũng chính vì thế mà không khó để bắt gặp nhiều người phụ nữ ở thời kì này bỗng dưng khác lạ. Họ thích ăn diện hơn, nói chuyện cởi mở, mạnh bạo hơn và nhất là có nhu cầu về chuyện chăn gối cao hơn.

So với phụ nữ, đàn ông cũng không hề kém cạnh về khoản hồi xuân. Cơ thể thay đổi giúp cho họ ham muốn nhiều hơn trong chuyện ân ái. Với một số gia đình, hồi xuân là chuyện tốt, thúc đẩy tình cảm vợ chồng những năm tháng không còn son rỗi. Tuy nhiên, ở một vài tổ ấm khác, hồi xuân thật sự mang đến những rắc rối không hề nhỏ, ảnh hưởng đến hạnh phúc tuổi xế chiều.

Bong nhien muon 'yeu' o tuoi hoi xuan
Hồi xuân là chuyện không hề mới mẻ - Ảnh minh họa

Chị Lan đã 48 tuổi, ở nhà phụ con cái chăm sóc cháu và làm một vài việc nội trợ lặt vặt. Bước vào lứa tuổi gần U50, chị thật sự không còn ham muốn chuyện chăn gối. Vợ chồng chị hào hứng lắm thì 1 tháng “yêu nhau” một lần. Bởi anh xã chị cũng đã trên 50, gân cốt cũng chẳng còn dẻo dai nữa, lại thêm bệnh thấp khớp nhẹ. Chị cứ nghĩ thôi cũng nên dừng lại là được rồi. Tuổi này hai vợ chồng cần người chia sẻ, thấu hiểu hơn là cần người làm chuyện ái ân. Vả lại con cháu lớn hết rồi, chị cũng ngại.

Thế mà khoảng hơn một tháng nay, chị phát hiện cơ thể mình thay đổi kì cục. Tự nhiên chị thèm “yêu” chồng. Chị bỗng đỏng đảnh, nhõng nhẽo như cô gái mới đôi mươi. Ra chợ mua đồ ăn cho cả nhà nhưng chị mê mẩn khi nhìn thấy những bộ đồ đẹp, những bộ đồ lót bé bé, xinh xinh. Những món đồ ấy, chỉ có thuở con gái mới làm chị thích ăn diện, thích mua sắm. Đi ngang tiệm làm tóc, gội đầu, làm móng chị cũng muốn ghé vào. Muốn nhuộm lại tóc để che đi vài sợi bạc. Mỗi ngày chị lại soi gương nhiều hơn, bắt đầu buồn vì những nếp nhăn và chăm chỉ xài kem dưỡng da hơn. Có lần chị còn mạnh dạn hỏi chồng về nhan sắc của mình. Anh cười trêu chị: "Hay là em đang hồi xuân?”

Chị nghe thế thì hơi chột dạ, có khi chị hồi xuân thật. Bởi dạo này bỗng dưng chị đòi gần chồng nhiều hơn. Chị cảm thấy yêu từng cử chỉ, hành động và từng vị trí trên người chồng như thời con gái. Ngặt một nỗi là anh không khỏe, lại hay bị đau nhức nên cũng chẳng thể đáp ứng chị thường xuyên. Thế là chị ấm ức, hờn giận, tự nhiên chị lại nghĩ là chồng chê mình già, chê mình không còn son trẻ. Cứ thế chị nghĩ ra đủ mọi lý do cho việc chồng từ chối “yêu”. Việc hồi xuân khiến chị thay đổi, đỏng đảnh hẳn. Còn anh thì cũng nhức đầu vì cứ phải nhẹ nhàng, chiều chuộng, kẻo cô vợ U50 của mình tủi thân.

Bong nhien muon 'yeu' o tuoi hoi xuan
Không ít vấn đề khi người vợ hoặc chồng bỗng nhiên... hồi xuân - Ảnh minh họa

Không ít những cặp vợ chồng tuổi xế chiều gặp rắc rối vì hồi xuân nhưng lệch pha. Tức là khi người phụ nữ hồi xuân thì chưa chắc người đàn ông đã ở vào thời điểm có nhiều ham muốn và ngược lại. Sự thay đổi về cơ thể, cảm xúc khiến cho người này hiểu lầm về người kia, dẫn đến việc trách móc khi cho rằng mình không được đối phương yêu thương, thấu hiểu.

May mắn hơn chị Lan, vợ chồng chị Yến lại rất hòa hợp, đặc biệt là khi giai đoạn hồi xuân kéo đến. Đã bước vào lứa tuổi 50 nhưng cả hai người đều rất mặn nồng, tình cảm, thậm chí còn hơn cả cái thời họ mới yêu, phải chịu áp lực cơm áo gạo tiền. Tuổi hồi xuân, họ có nhiều thời gian dư giả hơn, lại qua nhiều năm sống bên nhau, sự yêu thương cũng đong đầy hơn rất nhiều.

Nhưng vợ chồng chị Yến lại sống cùng con trai và con dâu, vì thế mà chuyện “yêu” cũng trở thành một vấn đề không hề nhỏ. Có hôm 9 giờ tối, đang chuẩn bị “vào trận” thì cô con dâu không để ý, ẵm cháu sang phòng nhờ mẹ trông cháu để làm việc này, việc kia cho xong. Cứ thế, họ hồi xuân nhưng cứ như trong tình trạng lén lút, sợ con cháu phát hiện ra thì lại xấu hổ.

Bong nhien muon 'yeu' o tuoi hoi xuan
Hãy tận hưởng giai đoạn này thay vì giấu giếm - Ảnh minh họa

Có không ít những vấn đề khiến cho chuyện ái ân tuổi xế chiều trở nên nan giải. Tuy nhiên, xét kỹ lại, đây chính là thời điểm vàng để các cặp vợ chồng thay đổi chuyện yêu sau rất nhiều năm chung sống. Họ có thể tìm lại cảm giác và sự thăng hoa của tuổi trẻ. Họ đồng thời được sống lại những năm tháng đầy khát khao, rực lửa và nồng cháy. Rõ ràng, hồi xuân có thể giúp nhiều cặp vợ chồng trung niên không còn ở trong cảm giác nguội lạnh. Thế nên, thay vì lo sợ những nỗi sợ mơ hồ bạn hãy chủ động tìm cách khắc phục để tận hưởng giai đoạn đẹp này của cuộc đời.

Chỉ cần lưu ý một chút về mặt sức khỏe, tinh tế một chút trong chuyện yêu thì vấn đề sex tuổi hồi xuân sẽ trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Ở độ tuổi này, bạn không nhất thiết đòi hỏi “lên đỉnh”, càng không nhất thiết “yêu” với tần suất bao nhiêu. Cũng nên tránh tỏ ra đỏng đảnh, nhõng nhẽo quá đà. Hãy lắng nghe cơ thể mình cũng như người bạn đời để có thể “yêu” một cách trọn vẹn nhất. Một khi cơ thể được đáp ứng, được lắng nghe, chắc chắn bạn sẽ có khoảng thời gian hồi xuân đẹp đẽ hơn, trầm tĩnh hơn và nhất là được yêu thương nhiều hơn.

Một số lưu ý khi bạn đang trong độ tuổi hồi xuân - chia sẻ từ chuyên viên Vũ Đức - bệnh viện Mỹ Đức (TP. HCM):

Thời điểm này, buồng trứng bắt đầu lão hóa nhưng trong nang trứng có sự tăng tiết estrogen. Tuyến thượng thận tăng tiết testosterone. Hormon này gây ra rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới nhưng lại giúp tăng ham muốn. Việc này có thể gây ra hai phản ứng ở phụ nữ hồi xuân, có người khó chịu, bực bội, tâm lý nóng nảy. Có người lại rất dịu dàng, nữ tính, ham muốn cao với bạn đời.

Trong khi ở cánh mày râu, nhu cầu về chuyện ấy tăng cao, tuy nhiên không phải ai cũng “đủ sức” cho những cuộc yêu khi tuổi đã xế chiều.

Để cân bằng, có thể chọn lựa các biện pháp sau:

- Chọn môn thể thao yêu thích như đi bộ, quần vợt, yoga, dưỡng sinh, giúp cơ thể duy trì độ dẻo dai.

- Cùng nhau nghe nhạc, thả lỏng cơ thể, hít thở không khí trong lành, giúp gắn kết về tinh thần và cảm xúc.

- Ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau quả xanh, vitamin, các loại cá, uống nhiều nước, những thực phẩm tốt cho “chuyện ấy”. Hạn chế đồ chiên rán, chất béo, thuốc lá, cà phê, rượu.

- Có thể bổ sung gel bôi trơn hoặc các viên nang có chứa estrogen giúp hỗ trợ “chuyện ấy” thuận lợi hơn. Chú trọng “yêu điều độ”, theo nhu cầu cũng như khả năng sức khỏe.

Hồi xuân là quá trình không quá dài mà chỉ diễn ra trong một, hai năm, nên bạn hãy trân trọng và tận hưởng chính lần “trẻ lại bất ngờ” này của mình nhé!

N. Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI