Có nên khai bệnh với người yêu?

10/05/2018 - 09:00

PNO - Anh là con một, đã 35 tuổi, anh muốn cưới xong là có con ngay. Bệnh của cháu có thể sẽ ảnh hưởng đến chuyện sinh con nên lo lắm...

Cô Hạnh Dung kính mến,

Năm nay cháu mới 23 tuổi mà đã bị u xơ tử cung. Cháu biết bệnh này không phải là hiếm và bệnh của cháu cũng ở giai đoạn sớm nên điều trị có thể không quá khó. Điều khiến cháu suy nghĩ là có nên nói với người yêu về bệnh tình của cháu hay không.

Co nen khai benh voi nguoi yeu?
Ảnh: Internet

Cháu và anh quen nhau đã ba năm, dự tính năm sau đám cưới. Anh là con một, đã 35 tuổi và nhiều lần nói rằng, anh muốn cưới xong là có con ngay. Cháu biết bệnh của cháu có thể sẽ ảnh hưởng đến chuyện sinh con nên lo lắm. Nói ra thì sợ anh không hiểu, sẽ suy nghĩ lại. Gia đình anh chắc cũng sẽ ngăn cản anh cưới cháu, vì mẹ anh luôn hỏi thăm chuyện sức khỏe liên quan đến các bệnh phụ nữ của cháu. Bà nói muốn có cô con dâu khỏe mạnh để sinh cháu đích tôn. Cháu rất yêu anh và không muốn mất anh. Cháu phải làm gì?

Hoài Thương (TP.HCM)

Chào cháu Hoài Thương,

Cô xin chia sẻ những nỗi buồn và lo lắng của cháu trong giai đoạn đang yêu thương và hy vọng về tương lai hạnh phúc. Thế nhưng, cháu nên thành thật về tình trạng bệnh của mình với người yêu, để anh ấy có quyền chọn lựa tiếp tục cùng cháu - cùng cháu chữa bệnh và cưới cháu, chấp nhận mọi may rủi, hay vì gia đình, vì bản thân mà chia tay nhau một cách nhẹ nhàng, giữ cho nhau những kỷ niệm tốt đẹp.

Nếu tình yêu của anh ấy lớn hơn bệnh tật và những tính toán thông thường của cuộc sống, anh ấy sẽ ở bên cháu để động viên, giúp cháu chữa bệnh. Thậm chí, anh ấy có thể chọn cùng cháu giấu kín việc này hay công khai bảo vệ tình yêu của hai cháu (xét cho cùng, đây là chuyện riêng của hai cháu mà thôi). Còn nếu tình yêu của anh ấy ít hơn những lo lắng, cháu cũng hãy để cho anh ấy được nói lời chia tay một cách công bằng và thẳng thắn.

Bệnh của cháu ở giai đoạn sớm, có thể chữa lành. Đó là điều hết sức quan trọng để cháu bình tĩnh và tự tin nói với người yêu. Hy vọng anh ấy đủ kiến thức và bản lĩnh để ở bên cháu. Trường hợp anh ấy quyết định chia tay, cô mong cháu sẽ hiểu, thông cảm và tha thứ cho lựa chọn của một con người vì hạnh phúc của chính mình. Cứ cho rằng, cái duyên của hai người chỉ đến đó là hết. Cháu sẽ tiếp tục chữa bệnh và rồi một hạnh phúc khác sẽ đến với cháu sau này.

Cháu nói, cháu rất yêu anh ấy, nghĩa là cháu sẽ chấp nhận được mọi điều anh ấy quyết định, để anh ấy được hạnh phúc. Bởi hạnh phúc của anh ấy cũng chính là hạnh phúc của cháu. Nếu cháu giấu giếm, cháu sẽ luôn lo lắng, bất an, thấy mình có lỗi. Hạnh phúc có được bằng sự dối lừa luôn hết sức mong manh. Hơn nữa, trước sau gì những vấn đề này cũng sẽ lộ ra. Khi đó, giải quyết những hậu quả của nó còn mệt mỏi và đau đớn hơn.

Chúc cháu và người yêu cùng vượt qua thử thách này.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI