Bạn gái cùng phòng trọ

04/12/2017 - 16:00

PNO - Em là nhân viên văn phòng, 25 tuổi, vốn là dân ở tỉnh về thành phố học rồi ở lại làm việc luôn.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em là nhân viên văn phòng, 25 tuổi, vốn là dân ở tỉnh về thành phố học rồi ở lại làm việc luôn. Hiện em thuê nhà ở chung với đứa bạn học từ hồi đại học, cùng hoàn cảnh, cũng đi làm. Bạn em tính rất thẳng thắn - thích hay không thích cái gì cũng nói liền. Bạn dùng từ ngữ mạnh, đôi khi còn chửi thề. Em mấy lần chứng kiến, trong khu nhà trọ, người nào mà bạn em không thích, nhỡ xe của người mà để gần xe bạn, thế nào cũng bị đạp mấy phát.

Ban gai cung phong tro
Ảnh minh họa

Thỉnh thoảng, mấy bạn trai trong công ty rủ đi ăn, đi chơi, cũng hay ghé qua chỗ em ở, chở đi hoặc chở về. Trong đó có một người em cũng có cảm tình, nhưng bạn em thì rất ghét, kêu là tướng bần tiện, lợi dụng, xấu, nghèo, không đàn ông… trong khi em thấy người ta cũng không đến nỗi. Em đâu phải xuất sắc gì mà đòi cỡ này cỡ kia.

Mỗi lần anh bạn này đến, bạn em rất khó chịu - ở nhà thì quăng đồ đạc, quét dọn um sùm, mở nhạc to, kêu mấy chị bạn bên phòng khác qua phòng chơi, nói chuyện và… chửi thề nữa. Em quý bạn thật, nhưng bạn cứ thế này thì em hoang mang quá, không biết tính sao.

Thu Mận (Bình Phước)

Em Thu Mận thân mến,

Em thử nghĩ lại xem, có khi mình làm bạn khó chịu vì chuyện gì đó khác. Ví dụ bạn trai em đến nhiều, ngồi lâu trong phòng, chiếm không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi của người khác. Thậm chí bạn trai quan tâm quá mà lại chỉ quan tâm đến một mình em cũng có thể làm cho bạn em khó chịu. Em có thể sắp xếp để đi uống cà phê, đi chơi… mà không bày hết mọi sinh hoạt ra trước mắt bạn cùng phòng.

Việc thuê nhà ở riêng là tùy em - tùy điều kiện kinh tế, tùy em muốn độc lập hoàn toàn hay không… chứ không nên vì bạn này không thích bạn kia mà mình phải chiều ý người này, người khác. Vậy mới gọi là thời kỳ “tìm hiểu” nhau chứ em. Có điều, con gái mà văng tục, chửi thề trước mặt người khác giới, là thuộc loại “mất kiềm chế” rồi đó. Em cần coi kỹ lại, ví như suốt thời đại học, bạn ấy từng yêu ai chưa, có bạn trai không, trong tình bạn với em có gì bất thường không…? Nếu tất cả những câu hỏi này đều có câu trả lời là bình thường thì mình chẳng việc gì phải dọn nhà đi ở riêng một mình cả, ít nhất là trong lúc này. 

Em chọn bạn ở chung cho đỡ tốn kém, an toàn, nhưng đừng vì vậy mà tự mình đóng hết những cơ hội mới của mình. Hai đứa em là bạn bè từ thời đại học, chắc hiểu rõ tính cách của nhau. Em cứ nói thẳng với bạn, rằng em không nghi ngờ thiện chí của những người đang có cảm tình với em, không phải cứ có cảm tình là tiến tới quan hệ gần gũi ngay, nhưng nếu không có điều kiện để tìm hiểu nhau, tìm hiểu những người bạn mới nữa, thì cuộc sống của em chẳng phải đơn điệu quá sao.

Bạn bè thân nhau, thuê chung nhà, chia sẻ chi phí, chia sẻ việc nhà… là quý, nhưng phải tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng bạn bè của nhau chứ không phải tự cho mình cái quyền phán xét và bắt người khác sống theo cách nhìn nhận của mình. Chúc em mạnh mẽ, bản lĩnh, giữ được tình bạn cũ, và có thêm những bạn mới.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI