Bài văn không có... thân bài

07/08/2018 - 19:00

PNO - Có khi, nàng giả vờ ngủ say, quờ tay ôm chồng, nhưng vẫn không thấy trong mình có gì hớn hở. Chồng cũng được dịp quờ tay qua nhưng khi đụng vào cái của nợ khô rang, đành bỏ cuộc trước khâu “thân bài, kết luận”...

Nàng không thuộc diện chân dài, nhưng gương mặt khả ái và cá tính thì rất cuốn hút đàn ông. Trải qua vài ba mối tình nồng nàn, dữ dội, nàng mới lên xe bông với chàng. Chuyện gối chăn cũng nồng nàn như vậy. Chả hiểu thế nào, từ ngày sinh thằng con, nàng không còn ham muốn "chuyện ấy" nữa.

Chồng nàng vẫn thế, trong ngoài tươm tất, quan tâm, o bế nàng còn hơn cả lúc mới cưới. Thế nhưng, khi chàng vuốt ve, chuẩn bị “sinh hoạt chuyên đề”, nàng vẫn… khô rang. Sau mấy lần “có mở bài mà không có thân bài, kết luận”, chàng cũng thôi.

Bai van khong co... than bai
Ảnh minh họa

Chàng vẫn chu toàn việc trong ngoài nên nàng cũng không mấy bận tâm. Thế nhưng, có điều gì đó khiến nàng cảm thấy lo. Ban đầu là nỗi lo mơ hồ, về sau lớn hơn, rõ rệt hơn. Ấy là nàng cảm thấy, vợ chồng nàng đã không chăn gối quá lâu rồi, liệu có ổn không? Nàng cũng đã thử nghĩ đến cảnh ân ái, nhưng phản ứng của nàng không như ngày xưa - không nghe rạo rực, thổn thức gì. Có khi, nàng giả vờ ngủ say, quờ tay ôm chồng, nhưng vẫn không thấy trong mình có gì hớn hở. Chồng cũng được dịp quờ tay qua ôm ấp, vuốt ve, nhưng khi đụng vào cái của nợ khô rang, đành bỏ cuộc trước khâu “thân bài, kết luận”.

“Rồi sao” - tôi hỏi. “Sao là sao? Chịu vậy chớ sao” - nàng vờ dửng dưng, dù không giấu được lo lắng. Tôi nói, 3 năm trời mà để ổng “ở không” thì hoặc là ổng phải “tự giải quyết”, hoặc phải “làm lén” đâu đó bên ngoài, chứ đàn ông tuổi 30, sao chịu được. Tự xử thì tội ổng, mà lén lút thì tội mình. Như bị chọc trúng nỗi lo dồn nén, nàng khóc như mưa trước mặt tôi. Đó là hôm nàng chủ động hẹn tôi - một gã hàng xóm từng mê nàng, nhưng cuối cùng chỉ là bạn cà phê - ra quán làm vài chai bia, tâm sự.

Bai van khong co... than bai
Ảnh minh họa

Tôi khuyên nàng tạm thời dùng món gel nhân tạo coi có cải thiện được cảm xúc không, cũng là cách để giải quyết nhu cầu cho chồng, rồi sau đó tính tiếp. Lâu lâu, hai người nên đổi gió, gửi con cho nội/ngoại, cùng nhau đi du lịch để mượn cảnh hâm tình. Bản thân nàng cũng nên tập thể dục hoặc chơi thể thao, để cân bằng tâm sinh lý.

Tình trạng của nàng gọi là lãnh cảm sau sinh: sự thay đổi nội tiết sinh dục khiến âm đạo khô rát; sự biến đổi cơ thể theo hướng mập ra khiến phụ nữ mất tự tin; sự sụt giảm hai loại hormone kích thích sinh dục là estrogen và testosterone khiến ham muốn tình dục giảm; việc lu bu chăm con khiến tâm lý căng thẳng… “Tóm lại là bà nên tham vấn bác sĩ, cho chắc ăn. Bà có một ông chồng thương vợ như vậy là quá tuyệt rồi” - tôi tỏ ra thông thái.

Nàng vẫn sụt sịt khóc, nhưng gượng cười: “Cảm ơn ông nghe. Để tui tính. Không hiểu sao, hễ gặp ông là tui không giấu được chuyện gì. Ông đừng nói với ai vụ này nha”. 

Thông Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI