Anh hứa ly hôn vợ để cưới tôi nhưng rồi...

23/01/2018 - 10:35

PNO - Ngày anh đến với tôi, anh là người đã 'ly hôn' vợ cả về tình cảm lẫn thể xác.

Lời hứa ly hôn

Anh là người đàn ông đã có vợ nhưng không hiểu lý do gì, giữa anh và vợ không hề còn tình cảm. Hai người chỉ sống với nhau vì con. Anh nói với tôi, khi cu Bắp nhà anh tròn 6 tuổi, hai vợ chồng anh sẽ ly hôn.

Anh theo đuổi tôi đúng tròn 3 năm có lẻ nhưng tôi không hề để ý đến anh. Tôi đã từng yêu một người khác nhưng họ lại chẳng thèm đếm xỉa đến tôi. Anh biết hết điều đó. Vẫn ở bên tôi những ngày tôi hâm hấp.

Anh kể rằng, lâu rồi vợ chồng anh là giường ai nấy ngủ. Vợ anh cũng đang có tình nhân và hai người hoàn toàn là hai thế giới.

Tôi tin anh, bởi trong suốt mấy năm chơi cùng nhau, tôi tuyệt nhiên không bao giờ thấy anh có cuộc điện thoại từ vợ mình. Bạn bè cũng nói, hai vợ chồng chỉ là bức bình phong, còn thân ai nấy lo.

Vậy là tôi đồng ý, cho phép anh được quyền tán tỉnh tôi. Chúng tôi thường chat thâu đêm suốt sáng. Hoặc nói chuyện điện thoại phiếm cả ngày. Rảnh rỗi, anh thường chở tôi đi ăn, uống cà phê hoặc xem phim. Thậm chí, có ngày hứng khởi, chúng tôi cùng lên xe và đi Đà Lạt. Lên đó, đơn giản chỉ là những buổi tối hai kẻ lãng đãng cùng uống vang và nghe nhạc.

Sau 3 tháng, tôi chính thức đổ gục và yêu anh. Chúng tôi đã làm chuyện ấy vào những lúc cảm xúc thăng hoa.

Anh hua ly hon vo de cuoi toi nhung roi...
Ảnh minh họa.

Anh thường xuyên lui tới nhà tôi thế nhưng tuyệt nhiên không bao giờ ngủ qua đêm. Nhiều lúc giận anh, tôi khóc, anh cũng chỉ dỗ dành tôi bằng lý do, cu Bắp đã quen ngủ cùng anh, anh không thể bỏ nó. Vậy là tôi lại chấp nhận.

Mỗi ngày tôi lại càng si mê và yêu anh. Tôi mong đến lúc cu Bắp 6 tuổi để anh thực hiện lời hứa ly hôn chính thức trên giấy tờ và làm đám cưới với tôi. Gia đình tôi cũng đã biết về anh. Chỉ có gia đình anh và vợ anh là không biết đến sự tồn tại của tôi.

Cuộc gặp với vợ anh và cái kết…

Rồi có hôm đó, đột nhiên chị vợ anh gọi điện cho tôi và hẹn uống cà phê. Tôi đồng ý. Tôi không hề lạ lẫm gì với chị bởi tôi và chị quen nhau trước ngày tôi yêu anh. Chỉ là chị không biết tôi là người thứ 3.

Gặp chị ở quán cà phê, tôi thấy sắc mặt chị không được tốt như ngày trước tôi từng quen. Chị hỏi xã giao về tôi và tôi nói tôi vẫn ổn. Một lúc sau, chị hỏi thẳng tôi rằng: "Có phải em và chồng chị đang đi lại với nhau?’’.

Tôi ậm ừ một lúc rồi hỏi chị: "Vì sao chị lại hỏi như vậy?’’.

Đến lúc này thì chị òa khóc. Chị nói, chị vẫn còn rất yêu anh. Chỉ là bản tính ngang bướng của chị, luôn tỏ ra rằng không yêu anh nên anh không hề hay biết. Chị vẽ ra một vài chàng trai đang theo đuổi chị, để chồng phát điên lên, nhưng không ngờ, chị làm anh ấy mỗi ngày một xa chị hơn.

Chị nói thêm: “Hôm qua, anh đã đề nghị ly hôn với chị. Chị không chấp nhận sự thật đó’’.

Anh hua ly hon vo de cuoi toi nhung roi...
Ảnh minh họa.

Tôi hỏi: “Vậy giờ chị muốn gì ở em? Bởi em không phải là người quyết định bất cứ điều gì trong chuyện này. Em chỉ khẳng định, em có tình cảm với chồng chị. Nhưng thời điểm em đến với anh ấy, khi mà anh và chị đã "ly hôn’’ rồi. Giờ chỉ còn là hình thức giấy tờ’’.

Sau khi tôi vừa dứt lời, thì chị đứng dậy và khẳng định, vẫn còn yêu chồng và sẽ “chiếm lại tình cảm’’ của anh ấy.

Tôi ngỡ ngàng trước mọi chuyện. Cũng chẳng hiểu điều gì đã xảy ra với đời mình nữa. Tôi gọi điện cho anh thì anh nói anh đang bận họp nên không thể gặp tôi. Suốt cả ngày hôm đó, người tôi như lửa đốt, còn anh thì chẳng thấy bóng dáng đâu.

Phải đến 9h tối, anh mới hớt hải chạy về nhà tôi, anh nói anh đã biết hết cuộc gặp của vợ anh và tôi. Tôi khóc như mưa. Tôi ấm ức. Tôi cũng chẳng biết lý do gì mà tôi ấm ức. Tôi chỉ biết đã ôm anh thật chặt, chưa bao giờ tôi lại sợ mất anh đến thế.

Tôi hỏi, anh còn yêu vợ anh nữa không? Ánh mắt anh, bỗng xa xăm hơn và im lặng. Sự im lặng đó như bóp nghẹt trái tim tôi.

Tôi nói anh về đi. Tôi như kẻ chưng hửng bước vào cuộc đời của một ai đó và sau rồi họ lại lặng lẽ nói với tôi rằng: "Thôi đủ rồi, mời em ra’’.

Những ngày sau, anh vẫn thường xuyên liên lạc với tôi, tìm tôi nhưng tôi tắt máy, chặn số. Anh chat tôi cũng chặn cuộc chat đó. Tôi chỉ nhắn tin lại cho vợ anh rằng: "Em trả lại người chồng trên giấy tờ cho chị. Việc còn lại là của chị. Nhưng nếu chị để anh ấy đi tìm em một lần nữa, thì anh ấy sẽ thuộc về em’’.

Và tôi sẽ cho ba người chúng tôi một cơ hội. Thời gian sẽ trả lời cho tất cả.

Minh Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI