Á hậu Giang Thanh: 'Tôi chọn lấy chồng Tây vì sự đồng cảm chứ không phải vì tiền hay sính ngoại'

17/10/2017 - 06:00

PNO - Grant không hề là một đại gia khi lấy tôi. Tôi vẫn thừa nhận anh là 'đại gia', nhưng chỉ là 'đại gia về tình cảm' thôi. Và với tôi vậy là quá đủ.

Khi nghe đến chuyện một cô gái Việt lấy chồng Tây, chúng ta thường ít nghĩ đến tình yêu mà cho rằng đó có thể là cuộc hôn nhân vì tiền, vì xu hướng. Song, cuộc hôn nhân của Á hậu Giang Thanh và người chồng ngoại quốc Grant là một minh chứng cho hôn nhân đơn giản chỉ xuất phát điểm từ tình yêu và sự đồng cảm.

Từ những tháng ngày mất niềm tin vào tình yêu

Giang Thanh là một cô gái Huế, gốc Quảng Bình, chị vừa trở thành Á hậu 3 cuộc thi Mrs. Aodai Vietnam 2017 tại Úc. Cuộc sống viên mãn hạnh phúc hiện nay tại xứ sở chuột túi của chị là một mơ ước với nhiều người, nhưng ít ai biết được Giang Thanh đã trải qua những tháng ngày mất đầy đấu tranh vì tuổi thơ từng mất đi niềm tin và động lực vào tình yêu.

Giang Thanh chia sẻ: “Khi chứng kiến bố và mẹ ly hôn ngày tôi còn nhỏ, tôi đã rất suy sụp, và dần dần, tôi không có quá nhiều niềm tin vào tình yêu hay khái niệm gia đình. Tôi lo sợ rằng những gì mình đã chứng kiến, biết đâu một ngày nào đó lại xảy ra với chính mình".

A hau Giang Thanh: 'Toi chon lay chong Tay vi su dong cam chu khong phai vi tien hay sinh ngoai'
Giang Thanh từng rất sợ bị tổn thương và dường như mất hết niềm tinh vào tình yêu.

Và chỉ cho đến khi gặp và quen Grant, những cảm xúc và niềm tin trong chị mới được nhen nhóm lại.

Giang Thanh gặp Grant khi anh ấy có một kỳ nghỉ ở Huế và lưu trú tại khách sạn Vina, nơi Thanh làm việc. Vẻ đẹp, sự mặn mà, và có phần khép nép của chị đã hớp hồn Grant. Grant để ý chị song không dám nói, phải nhớ đến người sếp của chị dẫn dắt. Sự rụt rè có phần hơi nhút nhát, không bạo dạn như những người ngoại quốc khác, khiến Giang Thanh cũng thấy tò mò và muốn thử một cơ hội trò chuyện. 

A hau Giang Thanh: 'Toi chon lay chong Tay vi su dong cam chu khong phai vi tien hay sinh ngoai'
Grant mang đến cho cô nhiều niềm vui và sự đồng cảm.

Khi họ bắt đầu trò chuyện cùng nhau, sự ấm áp, lịch thiệp, nhã nhặn hiền lành của anh, khiến cho người ở bên anh có cảm giác an toàn. Chị chưa từng nghĩ rằng mình yêu anh thời điểm đó, chỉ là thấy thú vị như thể mình đang quen một người bạn mới và là “địa chỉ” để mình học hỏi thêm nhiều niềm vui đằng sau những bộn bề của công việc.

Rồi kỳ nghỉ của Grant kết thúc, họ không có quá nhiều thời gian để ở bên nhau, chỉ là một vài bữa ăn, đôi lần hẹn nhau ra uống nước... “Có lẽ cảm giác mà tôi nghĩ mình trải qua vào thời điểm đó chính là sự đồng cảm. Giữa một người đàn ông ấm áp và một cô gái đã từng xù mình vì mất niềm tin vào hạnh phúc. Giữa một người có cử chỉ nhẹ nhàng, và một người còn khá rụt rè khi tiếp xúc. Đôi khi chúng tôi không nói gì, chỉ là ngồi cạnh nhau rồi mỉm cười.” 

Đến hạnh phúc hôn nhân ngọt ngào ở xứ người

Rồi Grant ngỏ lời cầu hôn chị, chị đã từng rất băn khoăn tự hỏi bản thân mình rằng, đây có phải thực sự là người chồng có thể là người mang đến cho chị sự bình yên mãi mãi. “Hạnh phúc này có thực sự là của tôi? Liệu rằng sau những tan vỡ mà tôi từng được chứng kiến, Grant có thể là người chồng như đem lại cho tôi niềm tin vào tình yêu và hạnh phúc".

A hau Giang Thanh: 'Toi chon lay chong Tay vi su dong cam chu khong phai vi tien hay sinh ngoai'
Tình yêu rút ngắn mọi khoảng cách về địa lý, văn hóa và cả tuổi tác.

Nhưng, có cái gì đó mãnh liệt thôi thúc chị. Và rồi họ đã cùng nhau để vượt qua những nghi ngại, những khoảng cách về không gian, về văn hóa, về tuổi tác để đến với nhau. Ngày chị gật đầu đồng ý làm vợ, Grant vô cùng sung sướng. Còn Giang Thanh thì chia sẻ: "Lúc đồng ý lấy Grant, anh ấy chỉ là một kiến trúc sư làm công ăn lương bình thường, và lớn hơn tôi những 15 tuổi. Tôi chọn anh vì sự đồng cảm chứ không phải vì tiền hay sính ngoại”.

Đính hôn xong, Grant phải quay lại Úc và Thanh chuẩn bị hồ sơ sang quê hương của anh du lịch, cũng là để chị tìm hiểu thêm về anh, về gia đình và nơi anh sinh ra. Trước ngày ra đi, chị đã rất lo sợ vì sự khác nhau quá lớn giữa 2 người về nhiều thứ.

Song, chuyến đi thành công ngoài mong đợi, chị không chỉ tìm thấy rất nhiều sự hòa hợp giữa chị với anh, mà nồng ấm của gia đình Grant còn làm Thanh ấm áp và cảm thấy thân thuộc. Mỗi lần Grant đi làm, là mẹ của anh ấy lại đưa Thanh đi dạo, cùng trò chuyện, cùng chơi những trò chơi và giới thiệu cho chị rất nhiều về nước Úc. Những khoảnh khắc đó cho chị một khẳng định rằng, “đây là nhà của mình".

A hau Giang Thanh: 'Toi chon lay chong Tay vi su dong cam chu khong phai vi tien hay sinh ngoai'
Đối với Thanh, chồng là một "đại gia tình cảm".

Dù hơn chị mười lăm tuổi, nhưng anh luôn trẻ trung và đôi khi còn là trẻ con nữa. Có một lần đi đám cưới một người bạn ở Việt Nam, khi đến món tráng miệng là sữa chua, anh đã không ăn và bỏ vào túi với lý do: “Mang về cho Thanh, cô ấy bận làm và không đi được”. Điều này khiến cho những người bạn của cả hai thực sự ngưỡng mộ trước tình cảm mà Grant dành cho chị. Có lẽ nhờ thế niềm tin về tình yêu và hạnh phúc của chị càng ngày càng được tăng lên.

Kết hôn được ba năm, họ vẫn thường xuyên nói với nhau những câu yêu thương. Vẫn hôn nhau mỗi buổi sáng khi Grant đi làm. Sự nghiệp của Grant cũng dần đi vào ổn định sau ngày anh cùng bạn lập công ty riêng. Thanh cũng giữ cho mình đam mê nghệ thuật và sân khấu ở nước Úc trước sự ủng hộ nhiệt tình của Grant và gia đình anh, một phần cũng là để vơi đi nỗi nhớ nhà.

Ngày chị trở thành Á hậu 3 cuộc thi Mrs. Aodai Vietnam 2017 tại Úc, anh đứng ở một góc dưới sân khấu, nhìn chị và mỉm cười. 

Khánh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI