70% thanh niên thích người yêu lớn tuổi

20/11/2017 - 15:00

PNO - Cuộc khảo sát trên 450.000 người (cả nam lẫn nữ) của trang hẹn hò EliteSingles cho kết quả: nam giới trong độ tuổi 20-29 thích chọn người yêu lớn tuổi hơn. .......

70% chàng trai từ 20-29 tuổi cho biết phụ nữ lớn tuổi chín chắn, từng trải rất có sức hút với họ. Trong khi đó, nam giới ngoài 50 tuổi lại có xu hướng chọn người yêu trẻ. Mức chênh lệch tuổi tác trung bình là 11 tuổi.

70% thanh nien thich nguoi yeu lon tuoi
Vợ chồng tổng thống Pháp Emmanuel Macron là một ví dụ điển hình về sự chênh lệch tuổi tác này. Ảnh: Internet

Chuyên gia tâm lý Sam Owen giải thích lý do có sự hấp dẫn này là vì có sự dịch chuyển trong nhận thức về giới trong xã hội hiện đại. Thời nay, nhiều phụ nữ có ý thức độc lập hơn với cuộc sống của mình. Họ có thể cân bằng việc nhà, công việc, sức khỏe, tài chính, tạo nên hình ảnh cuốn hút với nam giới. Bên cạnh đó, cách xử sự chín chắn cùng thái độ chững chạc của họ tạo nên sự ổn định, dễ cảm thông trong mối quan hệ.

Cũng theo khảo sát trên, 2/3 mối quan hệ “em yêu chị” có thể tồn tại bền vững. Số còn lại tan vỡ vì nhiều nguyên nhân, mà nguyên nhân được nhắc đến nhiều nhất là người đàn ông cảm thấy muốn “bứt phá”, thấy “ngột ngạt” vì không có quyền lên tiếng trước một người phụ nữ có nhiều kinh nghiệm hơn mình.

Thiên Anh (theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI