Yêu xa, 2 lần chia tay vì người thứ 3, qua sóng gió họ vẫn chọn nhau làm vợ chồng

05/12/2017 - 16:10

PNO - Cưới nhau rồi vẫn sống xa nhau, thế nhưng cặp vợ chồng "nhất gái hơn hai" này vẫn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Đó là câu chuyện của Đoàn Thị Nga (SN 1989) và Nguyễn Văn Hiện (SN 1991). Tuy sống xa nhau, nhưng đôi vợ chồng luôn hiểu nhau và nỗ lực vun vén gia đình vì một ngày mai đoàn tụ.

Yeu xa, 2 lan chia tay vi nguoi thu 3, qua song gio ho van chon nhau lam vo chong

Vợ chồng trẻ Đoàn Thị Nga (SN 1989) và  Nguyễn Văn Hiện (SN 1991)

 

PV: Chào bạn, vợ chồng bạn  gặp và quen nhau trong hoàn cảnh nào? 

Chúng em gặp nhau sau thời gian quen nhau và tìm hiểu trước đó khoảng 4 tháng qua facebook. Em học đại học Sư phạm Thái Nguyên. Còn anh đóng quân tại Đà Nẵng. 

Lần gặp mặt đầu tiên, anh ấy tạo cho em 1 bất ngờ khi anh từ Đà Nẵng về Thái Nguyên mà không cho em biết. Khi tới cổng trường, anh mới gọi cho em. Trời sang thu se se lạnh vào buổi chiều tà, người em run lật bật vì trong đầu vô vàn những câu hỏi về cuộc gặp mặt ngoài đời thực với người chỉ liên lạc qua facebook.

Em tất bật từ ký túc xá lao ra cổng trường mà không kịp soi gương. Ra tới nơi, em cười gượng và nói, anh ấy nhút nhát thỏ thẻ trả lời. Nhưng em lại thấy anh ấy thật đáng yêu, đúng yêu cầu em đề ra là yêu và lấy chồng hiền lành, biết quan tâm.

Quen nhau bao lâu thì anh ấy nói lời cầu hôn với bạn?

Hai đứa quen nhau và tìm hiểu nhau khoảng 4 tháng là anh đã nói lời cầu hôn. Hôm ấy là ngày 20/10, ngay hôm anh về thăm em nhưng vẫn không báo trước.

Em đã nhận được lời cầu hôn ngọt ngào trong khi tay cầm tay run lên bần bật. Sau khi nhận được lời đồng ý của em, anh gọi cho đám bạn thông báo, mọi người chúc mừng anh vui hết cỡ.

Yeu xa, 2 lan chia tay vi nguoi thu 3, qua song gio ho van chon nhau lam vo chong
Họ vẫn chọn nhau là vợ chồng sau nhiều sóng gió

Yêu xa, liệu trái tim có luôn hướng về nhau?

Thời gian trôi qua, em tốt nghiệp đại học, anh vẫn công tác trong Đà Nẵng. Lúc đó hai đứa đã yêu nhau được gần 2 năm từ giữa 2012 đến đầu năm 2014. Anh không xin được được ra Bắc công tác nên xác định ở hẳn trong đó. Em ra trường và đi dạy gần nhà. 

Mọi việc bắt đầu từ đó. Em không muốn vào Nam vì không muốn thay đổi công việc, không muốn xa bố mẹ, chỉ mong anh chuyển được công tác. Anh xa em, cũng nảy sinh tình cảm với một cô bé người Huế. Em biết được điều này do tình cờ vào nick facebook của anh. Lúc đó, tim em như bị ai bóp chặt, người run lên vì biết họ đang hẹn hò. 

Em quyết định chia tay vì bị tổn thương quá lớn. Anh xin lỗi bảo đó là tình cảm nhất thời. Em im lặng 1 tuần sau đó cho anh cơ hội. Em cũng có lỗi vì 2 năm yêu nhau nhưng chưa 1 lần vào thăm anh, không biết cuộc sống của anh thế nào.

Chúng em tiếp tục yêu nhau, chẳng bao lâu, em lại phát hiện anh ấy đang tán tỉnh 1 cô người Quảng Bình. Lần này, em thản nhiên coi như không nói chuyện gì. Chúng em ngày càng xa dần nhau. 

Rồi bỗng một ngày, anh ấy thay đổi trang cá nhân bằng hình ảnh 1 cô gái khác. Bạn bè sửng sốt, em có phần bất ngờ. Anh ấy nói vì cuộc sống, vì bố mẹ nên buộc phải ở đây. Sau chia tay, em vẫn quan tâm theo dõi anh ấy. Tuy nhiên, em cũng tìm hiểu rồi yêu một người đàn ông khác, nhưng em vẫn chưa thể quên được anh ấy. 

10 tháng sau chia tay, thì anh bất ngờ có quyết định về Hà Nội học. Anh đến phòng trọ của em và quỳ xuống cầu xin tha thứ. Quá bất ngờ quá bối rối, em trả lời luôn là anh không còn cơ hội.

Những ngày sau đó, anh liên tục nhắn tin, gọi điện xin lỗi và cứ cuối tuần lại về nhà trọ của em để tìm gặp. Em nói, em đã có người yêu mới và đừng làm phiền cuộc sống của em nhưng anh vẫn cầu xin tha thứ mong được quay lại như xưa. Anh nói sẽ chấp nhận hết chỉ cần em quay về.

Còn em, em nhất quyết không quay lại với anh. Suốt 2 tháng năn nỉ và cuối tuần nào cũng về đứng ở cổng xóm trọ, em cũng thương và nói cho em thời gian suy nghĩ. Thời điểm này, người yêu mới của em đang bảo vệ luận văn thạc sĩ nên không có thời gian nói chuyện và đã có một số mâu thuẫn xảy ra. Đến cuối năm 2014, em đồng ý quay về với người yêu cũ.

2 tháng sau, người yêu mới quay về tặng em 1 cái tát nhớ đời, hằn 5 ngón tay lên má. Em chấp nhận bởi lúc đó em biết ai là người em yêu và em cần.

Yeu xa, 2 lan chia tay vi nguoi thu 3, qua song gio ho van chon nhau lam vo chong
Và có một cậu con trai kháu khỉnh

Vượt qua bao sóng gió đến với nhau, vợ chồng lại yêu xa như vậy em có vấp phải những cấm cản từ phía gia đình?

Khi 2 đứa quyết định làm đám cưới thì cả 2 gia đình đều ngăn cấm. Bởi vì em hơn tuổi chồng, lại 2 người ở cách xa nhau quá. Nhưng dù tai ương đổ xuống, chúng em vẫn quyết định vượt qua, thuyết phục bố mẹ 2 bên.  

Đến giữa tháng 4 âm lịch năm 2015 chúng em tổ chức đám cưới tại quê nhà. Cuộc sống bộ đội, làm đơn xin lấy vợ khó khăn và tốn kém biết bao. Chúng em ăn hỏi thứ 7, cưới chủ nhật thì sáng thứ 2 chồng em đã phải lên đường vào đơn vị. Đám cưới diễn ra không khác gì thời chiến.

Sau đám cưới, hơn chồng có 2 tuổi, nhưng bạn bè của chồng gọi em là chị. Nhớ hôm đi chụp ảnh cưới, anh thợ ảnh gõi 2 chị em cười lên cho anh chụp nào.

Tính đến thời điểm này, vợ chồng bạn sống với nhau được bao lâu? Cuộc sống sau ngày kết hôn của vợ chồng có xung đột? 

Từ ngày cưới đến bây giờ là ngót ngét 3 năm chung sống, vợ chồng em đã có 1 bé trai kháu khỉnh được gần 2 tuổi. Chồng em học xong được chuyển công tác lên Sóc Sơn. Còn em sinh xong cũng nghỉ việc dạy hợp đồng ở trường và trung tâm mà ở nhà chăm con, bán hàng online. 

Vì gia đình cả hai vợ chồng chưa có điều kiện nên không thể 1 lúc xin chuyển công tác cho chồng em về Nam Định cũng như xin cho em vào biên chế các trường. Do đó, vợ chồng vẫn sống xa nhau nên không phát sinh nhiều mâu thuẫn. Hàng ngày, em ở nhà trông con và bán hàng online. Em chỉ mong một ngày chồng được chuyển công tác để vợ chồng con cái bên nhau.

Những lúc giận nhau em thường im lặng còn chồng em bao giờ cũng nhận là người sai và sửa sai. Tuy ít tuổi hơn nhưng chồng em luôn tỏ ra là người chín chắn hơn vợ.  

Bạn thấy những được - mất  gì khi lấy chồng kém tuổi hơn mình?

Em không bao giờ nghĩ mình hơn tuổi của anh. Bởi chồng em rất tâm lý, yêu thương và chiều vợ. Chồng em được mọi người đánh giá là đẹp trai, nên lúc nào em cũng có ý thức làm đẹp để ra đường khỏi bị lệch về hình thức với chồng. Có lẽ vì thế em chưa bao giờ cảm thấy chạnh lòng khi lấy người kém tuổi hơn mình.

Em không quản lý chặt chẽ, không kiểm tra hay tra khảo chồng về tiền bạc. Cuộc sống vợ chồng có hòa hợp hay không theo em còn do ý thức xây dựng gia đình của mỗi người.

Chồng em rất quan tâm đến gia đình 2 bên, quan tâm đến vợ con và đặc biệt rất sợ mất vợ 1 lần nữa. Em luôn động viên chồng chịu khó công tác rồi sớm muộn cũng sẽ được về gần vợ con. 

Từ ngày yêu nhau đến giờ, chưa bao giờ vợ chồng em gọi nhau là anh và em. Tổng cộng là ngót ngét 6 năm nay chúng em chỉ luôn gọi nhau là chồng – vợ. Nhiều lần em cũng tính gọi anh và em nhưng mà ngượng quá, chưa thay đổi được.

Yeu xa, 2 lan chia tay vi nguoi thu 3, qua song gio ho van chon nhau lam vo chong
Họ luôn mong muốn được sống bên nhau

Cuộc sống của 2 vợ chồng sống xa nhau như thế nào, có gì vui?

Sáng, trước khi em đưa con đi học, chồng em bao giờ cũng gọi video cho con để rèn cho con có ý thức chào ba mẹ. Nghỉ trưa anh cũng gọi video xem vợ đang làm gì. 4h chiều đi đón con, chồng em cũng gọi xem con ở lớp ra sao.

Nhiều khi cũng chạnh lòng khi vợ chồng ở xa nhau vì con đi học đúng 4 tháng thì chồng mới biết trường mẫu giáo của con ở đâu. Em chẳng có dự định gì, chỉ mong vợ chồng cố gắng chịu khó xa nhau rồi tích cóp để chồng có thể chuyển công tác về gần với 2 mẹ con. Sau đó, vợ chồng có thể mua căn nhà nhỏ ở tạm để đỡ phải đi thuê nhà.

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của bạn và chúc vợ chồng bạn sớm đạt được những dự định của mình.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI