Cheju - “Đảo ngọc xanh của phương Đông”

12/01/2014 - 08:01

PNO - PNO - Là đảo lớn nhất trong số hàng ngàn hòn đảo nằm rải rác dọc bờ biển Hàn Quốc, với nhiều bãi biển tuyệt đẹp, Cheju là điểm đến hấp dẫn của du khách yêu thiên nhiên nhiệt đới đến từ nhiều nơi trên thế giới. Đảo Cheju chỉ cách Seoul, Pusan hay Taegu một giờ bay.

edf40wrjww2tblPage:Content

Với nhiệt độ trung bình 24 độ C, Cheju có 1700 loại cây khác nhau từ cận nhiệt đới đến các loài ở vùng băng giá, đều mọc tươi tốt tự nhiên. Cheju còn được mệnh danh là “Đảo ngọc xanh của phương Đông”.

Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Hallasan ngọn núi cao nhất Hàn Quốc

Nói đến Cheju, người ta nghĩ tới ngay 3 điều: gió, đá và ngựa. Đảo luôn lộng gió và đá được dùng làm chất liệu chủ yếu trong các công trình kiến trúc. Trên những tấm bưu thiếp phổ biến về Cheju là hình ảnh núi Hallasan, phía sau là hình ảnh hoa cải dầu rung rinh trong gió. Hallasan là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc(cao 1950 mét). Đây cũng là một công viên quốc gia đặc biệt với các khu đa dạng sinh thái, những chú hoẵng nhỏ dễ thương và cây đỗ quyên nở rộ hoa vào tháng 5. Từ bất cứ nơi nào ở Cheju cũng có thể nhìn thấy đỉnh của ngọn núi lửa này và đây là ngôi nhà tâm linh truyền thống của người dân Cheju.

Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Tượng Tolhaburang

Hình ảnh thường gặp tiếp theo ở Cheju là những pho tượng đá tolharubang - những bức tượng ông già tốt bụng với những đường nét cách điệu được tạc trên đá lava và đá bazan. Tượng đá tolharubang được coi là những vị thần giám hộ làng xóm.

Một di sản khác của Cheju chính là các đồn điền ngựa và bò. Những chú ngựa chiến Mông Cổ được nuôi để phục vụ cho quân đội Hàn Quốc, còn bò nuôi để lấy thịt.

Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Thác nước trong xanh tại Cheju

Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”

Ngoài núi Hallasan, thác nước Cheonjeyeon và Cheonjiyeon, hang Hyeobje, hòn đảo nổi tiếng Hyeongje là nơi thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, núi lửa Sangumburi - một trong 3 ngọn núi lửa chính trên đảo nằm cách mặt nước biển 438 m, 23 km về phía Đông của thành phố Cheju là nhà của 420 loài thực vật bán nhiệt đới, ôn đới và núi cao. Về phía Đông bờ biển là Songsan Ilch'ulbong (Đỉnh mặt trời mọc), một núi lửa bao quanh bởi 99 mỏm đá, nhìn từ xa như một lâu đài cổ kính. Một đường mòn men theo phía Tây của ngọn núi lửa là nơi lý tưởng giúp bạn ngắm nhìn thiên nhiên kỳ vỹ xung quanh, đặc biệt là lúc mặt trời mọc.

Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Đảo Cheju xinh đẹp

Đến Cheju, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao và giải trí như chơi golf, cưỡi ngựa, câu cá, ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển và leo núi. Tùy theo mùa, du khách được thưởng thức những lễ hội độc đáo như cuộc thi bơi của chim cánh cụt vào mùa đông, lễ hội hoa anh đào vào mùa xuân, lễ hội biển giữa đêm hè, lễ hội ngựa vào mùa thu và rất nhiều lễ hội khác. Đặc biệt, vào mùa hè còn có cuộc thi người đàn ông sắt, những buổi hòa nhạc và chiếu phim ngoài trời tại bãi biển.

Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Cánh đồng hoa đỗ quyên

Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Công viên tượng đá

Điều thú vị đặc biệt ở Cheju là cuộc sống theo mô hình của chế độ mẫu hệ. Những người phụ nữ haenyo làm thợ lặn với trang phục điển hình quần áo đen là những lao động truyền thống trong các gia đình Cheju. Các haenyo là người đánh bắt hải sản nổi tiếng của hòn đảo này như tôm cua, bào ngư, bạch tuộc… Đồ ăn của người dân trên đảo Cheju đơn giản hơn so với đất liền, chủ yếu là hải sản và ít món ăn thêm. Mặc dù kim chi là món ăn phổ biến tại Hàn Quốc nhưng do khí hậu ấm áp, kim chi không phải là món ăn chủ yếu trên bàn ăn của người dân trên đảo.

Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Hình ảnh một phụ nữ haenyo

Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”


Cách đất liền chỉ 63km nhưng Cheju là một thế giới riêng và có một vị trí đặc biệt trong trái tim người Hàn Quốc. Cheju là nơi lý tưởng cho bạn khám phá về phong cảnh, thiên nhiên và những nét văn hóa đặc sắc.

MAI VÂN (Theo Koreainfo và Lonely Planet)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI