Bí quyết "săn" vé máy bay giá rẻ

04/05/2013 - 09:01

PNO - PNO - Thực hiện một chuyến du lịch với giá rẻ, tiết kiệm và bổ ích là điều mong muốn của hầu hết mọi người. Nếu bạn thích đi du lịch nhưng ngại giá vé máy bay quá cao thì những bí quyết sau đây giúp bạn có được vé bay giá...

Bi quyet
Ảnh: flickr.com

1. Giá vé máy bay tùy thuộc rất nhiều vào khoảng thời gian bạn đặt vé với thời gian máy bay cất cánh. Nếu khoảng cách giữa thời gian đặt vé và thời gian máy bay cất cánh càng xa thì giá vé sẽ càng rẻ. Do vậy, bạn phải chắc chắn về thời gian và điểm đến của mình càng sớm càng tốt. Việc đặt vé sớm sẽ tốt hơn nhiều so với việc bạn chờ “nước đến chân mới nhảy.”

2. Trong trường hợp đã ấn định ngày về sau chuyến du lịch dài, bạn nên mua vé khứ hồi vì giá vé khứ hồi thường rẻ hơn vé bay một chiều rất nhiều.

3. Vé máy bay giá rẻ thường rơi vào những ngày giữa tuần hơn là các ngày cuối tuần. Thường thì vé máy bay đi du lịch trong ngày thứ sáu và thứ hai có giá cao nhất, giá vé máy bay trong ngày thứ ba và thứ tư lại rẻ nhất. Bên cạnh đó, bay đêm thường rẻ hơn ban ngày nên bạn cũng cần chú ý thời gian, chênh lệch múi giờ khi bay quốc tế để đưa ra lựa chọn hợp lý

4. Giá vé máy bay trong mùa du lịch cao điểm thường rất đắt. Do đó, bạn nên tránh đi du lịch vào tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 12 vì lúc này các trường học nghỉ hè, thêm vào đó thời gian này thường diễn ra lễ hội.

5. Luôn so sánh và đối chiếu giá vé giữa các hãng hàng không cho cùng một điểm đến. Có như vậy, bạn mới có thể tiết kiệm được một số tiền từ việc mua vé máy bay của hãng hàng không giá rẻ hơn.

6. Trong trường hợp có nhiều thời gian, bạn có thể kết hợp chuyến tham quan của mình tại những điểm đến gián tiếp mà máy bay dừng. Những chuyến bay kết nối thường có giá vé rẻ hơn các chuyến bay trực tiếp đến nơi bạn cần đến.

7. Bạn nên đặt mua vé máy bay trọn gói có kết hợp với các địa chỉ khách sạn để nghỉ ngơi. Với cách này, bạn sẽ nhận được khoản chiết khấu cao hơn nhiều so với tìm mua lẻ vé máy bay và khách sạn giá rẻ.

8. Ngoài ra, việc đăng ký nhận mail của các hãng hàng không cũng đem lại hiệu quả cao trong việc săn vé máy bay giá rẻ. Bởi đó là kênh thông tin được cập nhật rất nhanh các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không. Bạn cũng nên gọi đến các hãng để hỏi về lịch khuyến mãi, chuyến đi nếu chưa nắm rõ. Ngoài ra, hãy sử dụng thẻ hội viên của các hãng hàng không (nếu có) để được hưởng giá vé ưu đãi.

ĐÌNH HUỆ (Theo iloveindia.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI