Quận 2: Bếp yêu thương đỏ lửa vì trẻ mồ côi

31/03/2019 - 11:30

PNO - Bếp yêu thương đã hoạt động 80 kỳ với hơn 10.000 suất ăn dành cho trẻ mồ côi.

Chiều 29/3, thành viên Bếp yêu thương thuộc Hội LHPN phường Bình An, quận 2 đã đến Nhà nuôi dạy trẻ mồ côi Diệu Giác nấu 130 phần bún bò Huế và nước uống cho các bé đang sống tại đây.

Quan 2: Bep yeu thuong do lua vi tre mo coi
Những phần bún đã sẵn sàng cho bữa chiều của các bé ở Nhà nuôi dạy trẻ mồ côi Diệu Giác.

Thành lập tháng 3/2015, ban đầu, Bếp yêu thương có 6 thành viên, hiện đã tăng lên 15 chị là cán bộ, hội viên phụ nữ.

Quan 2: Bep yeu thuong do lua vi tre mo coi
Thành viên Bếp yêu thương chuẩn bị nước uống cho các bé.

Định hướng của bếp là hỗ trợ các suất ăn miễn phí như bún bò Huế, gà rán, cơm chiên…, đồng thời giúp trẻ ở Nhà nuôi dạy trẻ mồ côi Diệu Giác phát triển thể chất, cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ chân tình từ người lớn. Kinh phí mua thực phẩm và trực tiếp nấu đều do thành viên Bếp yêu thương tự bỏ tiền túi ra góp với nhau. Thời gian gần đây, nhận thấy ý nghĩa nhân văn của hoạt động này nên có thêm vài nhà hảo tâm chung tay đóng góp cho Bếp yêu thương duy trì đỏ lửa.

Quan 2: Bep yeu thuong do lua vi tre mo coi
Trao tặng cơm cho người lao động nghèo trong chương trình "Bữa cơm nghĩa tình".

Nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ suất ăn dinh dưỡng cho trẻ em, phụ nữ, người lao động nghèo, Hội LHPN phường Bình An cũng vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên – Công đoàn phường tổ chức chương trình “Bữa cơm nghĩa tình”, nấu và trao tặng 100 phần cơm tại các khu nhà trọ. Song song đó, Hội LHPN phường còn phát động cán bộ, hội viên phụ nữ góp quần áo đã qua sử dụng nhưng còn mới để giặt giũ lại rồi tặng anh chị em công nhân, lao động tự do.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI