U23 làm 'lộ vở' các nàng

27/01/2018 - 08:46

PNO - Giờ đây nàng đã cùng đứng chung với chồng một phe trong fan cuồng bóng đá, cùng yêu đội tuyển nhà. Nhờ đó mà …bớt cự cãi, mối bang giao vợ chồng đang… mở ra một tầm cao mới….

Không chỉ lúc xem đá, mà là…từ ngày trước trận đấu, cứ như sắp có tiệc lớn, háo hức quá. Mai đá chung kết…rồi chiều nay chung kết….Cứ thế, mong chờ phút sung sướng.

Nàng bỗng trở nên vui lạ, dễ tính hẳn. Còn hỏi muốn ăn vặt gì không, sau trận có đi bão không để chuẩn bị. Không thấy khó tính hoặc săm soi như mọi bữa.

U23 lam 'lo vo' cac nang
Hình đại diện của nàng trên Facebook 

Thí dụ khi nàng bận đón con về trễ, chồng ở nhà vào bếp chuẩn bị tý, chuyện ấy bình thường. Không khen cũng không chê (kiểu như, ối giời, chồng vào bếp 1 giờ thì vợ mất 2 giờ để dọn bãi chiến trường).

Đó là chuyện mọi khi. Cầm cái nồi, xoay cái vung bảo: Anh tài thật. Anh đã làm thế nào ra nông nỗi này? Bây giờ có ai dí súng mang tai em, bảo phải làm cho cái vung nồi đen nhẻm được như thế này, thì em cũng chịu …bị bắn chết chứ không tài nào đạt trình độ như anh làm được.

Mà không hiểu sao, tất cả các nắm tay cầm ngăn kéo, trạn bát, đến cả cái tay cầm cái ấm đun nước siêu tốc cũng mỡ đầy ra phát khiếp……Đấy, ở nhà hay nghe kêu ca càm ràm vậy.

Nhờ  ơn…U 23, chồng thoát cảnh đó. Nhưng còn kinh hơn nữa, là nàng cứ như biến thành…giáo sư.

Đây nhé, nàng bảo, lời sấm nói từ lâu, trẻ con hát “chú bán dầu qua cầu mà té (bán dầu là …Quatar Trung Đông đó, chả đầy dầu là gì? Chú bán ếch ở lại làm chi (Ếch là…u dơ bếch đọc trại đó)”.

Đúng là giỏi…vơ vào ghê. Rồi bảo, chắc là…sâm Hàn Quốc rồi (nàng đang định mua sâm), cầu thủ ta mới khỏe khoắn thế. Chứ nào giờ, đội Việt Nam chỉ chạy được hiệp 1, đến hiệp 2 là đuối. Rồi nàng tuôn ra đấu pháp, bảo phải chú ý chàng số 8, số 17 của đội “Ếch”. Họ đá bổng cũng giỏi như sút sệt. Nàng biết cả chuyện ông Park Hang Seo, rồi có ông giám đốc kỹ thuật người Đức….Ối giời, hình như nàng biến thành bình luận viên bóng đá.

U23 lam 'lo vo' cac nang
Còn đây là hình đại diện của tôi

Nàng tính: Chiều cho cu con nghỉ ở nhà, không học thêm nếm gì, loạng quạng ra đường lúc đó gặp “đội bão” thì hết đường về. Bữa cơm cũng nói chuyện bóng đá. Mà còn mở rộng liên hệ đến nghề của mình. Nàng bảo, quản trị đó chứ đi học đâu đâu. Biết bố trí nhân sự và tối ưu hóa nguồn lực, giao việc đúng người. Cầu thủ ta bỗng kiên gan dẻo dai tiến đến thắng lợi.

Sau trận bán kết, trên mạng đồn rầm rầm, ai tên Hải, tên Dũng mau mau đi mua hàng giảm giá. Thật kinh ngạc, nàng bảo, cẩn thận kinh doanh ăn theo đó nha. Dao hai lưỡi. Có nhớ Olimpic 1984 không, hãng Mc Donal’s cũng tặng thẻ cào nhận bánh miễn phí nếu đội Mỹ thắng.

Nào ngờ năm đó những đội mạnh như Nga…không tham dự, thành ra đội nhà…thắng liên tục. Tức là thẻ cào nhận bánh miễn phí… nở như hoa, hãng thiệt hại không tính được. “Nhưng mà em công nhận, bà bán cờ đầu phố trúng rõ rệt, một đêm bán tới mấy trăm cái…”. “Còn cái mụ… cởi cả áo xống chạy ra đường thì đúng là…điên nặng rồi”.

Chưa hết, nàng còn thông tin lạ: Có cả ông Giáo sư nào đó ở mãi Đại học Y  Havard  đã gửi  thư và còn tặng… Chương 4 bản giao hưởng số 5 của Beethoven gửi U23 và người Việt Nam nhân chiến thắng…

Ôi trời. Cái gì nàng cũng biết. Nàng lùng sục tin tức, đọc đủ loại sách báo, mạng xã hội…Đến nỗi giờ mà đi thi tuyển bình luận viên, khéo mà nàng trúng phóc. Nàng lạ quá.

Đó, cảm ơn U 23 không chỉ đem về thành tựu thể thao, mà còn làm…lộ vở các nàng thông thái phát sợ…(để các chồng còn biết vừa kính nể vừa…đề phòng ạ).

Chồng xin ngả mũ kính chào…Giờ đây nàng đã cùng đứng chung với chồng một phe trong fan cuồng bóng đá, cùng yêu đội tuyển nhà. Nhờ đó mà …bớt cự cãi trong nhà, mối bang giao vợ chồng đang… mở ra một tầm cao mới….

Quảng Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI