'Music Home' trở lại với hiện tượng âm nhạc gây tranh cãi Phan Mạnh Quỳnh

23/01/2019 - 14:33

PNO - Không gian âm nhạc 'Music Home' sẽ trở lại vào 20g30 ngày 25/1 với chân dung âm nhạc Phan Mạnh Quỳnh. Khách mời đặc biệt số này là Bùi Lan Hương.

Nhạc sỹ Huy Tuấn, giám đốc âm nhạc của Music Home chia sẻ: "Phan Mạnh Quỳnh là thử thách tiếp theo của ê-kíp sản xuất cũng như ban nhạc Anh Em. Âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh đã là bầu không khí trữ tình và mới lạ, do vậy thay vì làm mới, chúng tôi sẽ kích hoạt âm nhạc của Quỳnh được mở rộng ra, đa tầng hơn, Tây phương hơn, ma mị và hiện đại hơn với màu world music". 

'Music Home' tro lai voi hien tuong am nhac gay tranh cai Phan Manh Quynh
Phan Mạnh Quỳnh.

Phan Mạnh Quỳnh là “hiện tượng” thú vị của showbiz Việt khi gây chú ý chỉ qua một đêm với ca khúc Vợ người ta. Dù không phải MV chính thức mà chỉ là demo được ê-kíp thực hiện chia sẻ lên kênh YouTube không tiếng tăm, không cả lượt người theo dõi nhưng Vợ người ta hiện đạt 126 triệu lượt xem đã khẳng định sức hút của âm nhạc Phan Mạnh Quỳnh. 

Dù tạo ra cơn sốt nhưng Vợ người ta gây tranh cãi khi bị cho rằng đề tài và ca từ “rẻ tiền”. Thực tế, âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh thường làm nảy sinh bình luận trái chiều khi anh chọn những đề tài cụ thể, dung dị trong đời sống. Sau khi ghi danh tại cuộc thi Sing my song, phần nào đó, Phan Mạnh Quỳnh đã thay đổi quan điểm của khán giả về âm nhạc vốn trước đó bị đánh giá là nhảm nhí, “chợ”.

Anh hợp tác với nhiều nghệ sĩ lớn trong đó có Mỹ Tâm với 2 ca khúc trong Album vol 9 của cô, tham gia một số chương trình thực tế ở vai trò hội đồng thẩm định... Đặc biệt, Hà Anh Tuấn cũng tiết lộ sẽ sớm ra mắt dự án các ca khúc được sáng tác hoàn toàn bởi nhạc sĩ 9X này. 

Mới đây, ca khúc Hồi ức được anh giới thiệu từ năm 2016 bất ngờ xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh Người bất tử. Ca khúc như "lội ngược dòng" trên mạng xã hội và thu hút nhiều lời khen ngợi.

Trong không gian Music Home, Phan Mạnh Quỳnh sẽ song ca với khách mời Bùi Lan Hương ca khúc nhạc phim này.

'Music Home' tro lai voi hien tuong am nhac gay tranh cai Phan Manh Quynh
Bùi Lan Hương sẽ là gương mặt khách mời của Music Home.

Music Home là chuỗi chương trình của Truyền hình FPT có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát. Cụ thể, vào ngày thứ Sáu cuối cùng hàng tháng, Music Home sẽ giới thiệu một chân dung âm nhạc (ca sĩ/nghệ sĩ sáng tác/ban nhạc) nổi tiếng, tài năng, có nội lực và đặc biệt là khả năng hát live xuất sắc. Những ca khúc làm nên tên tuổi cho các khách mời sẽ được phối khí lại hoàn toàn mới lạ bởi các nhà sản xuất âm nhạc Anh Quân, Huy Tuấn, Tuấn Nam, Hồng Kiên và ban nhạc Anh Em sẽ đảm nhiệm phần đệm cho ca sĩ.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng (multi-cam), khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật như đang có mặt tại nhà hát. Sau Phan Mạnh Quỳnh, Music Home sẽ trở lại số thứ 4 với chân dung Nguyên Thảo.

Đậu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI