Hình ảnh cô gái nông dân Việt Nam xuất hiện trên trang đầu báo Mỹ

27/12/2016 - 14:08

PNO - Các chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới đến từ Capital Economics và Credit Suisse cho rằng năm 2017 vẫn sẽ là một năm vững chắc cho nền kinh tế Việt Nam.

Hình ảnh cô gái nông dân Việt Nam được xuất hiện trên trang đầu tờ báo uy tín của Mỹ, , đã thu hút được sự chú ý của độc giả, đặc biệt là người dân Việt Nam.

Dưới bức ảnh là dòng chú thích: "Một người nông dân làm việc trên cánh đồng ruộng lúa bậc thang chuẩn bị cho mùa lúc mới ở phía Bắc Việt Nam, huyện Mù Cang Chải.

Bài viết cho hay Việt Nam dự kiến sẽ công bố tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt mốc 6,3% trong quý IV vào tuần tới.

Hinh anh co gai nong dan Viet Nam xuat hien tren trang dau bao My
Hình ảnh cô gái nông dân Việt Nam xuất hiện trên trang đầu báo Mỹ

Tờ báo cho hay có sự sụt giảm theo như dự đoán trước đây của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phản ánh tác động của hạn hán dữ dội nhất trong vòng 100 năm qua.

Theo Capital Economics, Việt Nam có thể là "gieo những hạt giống trong cuộc khủng hoảng tiếp theo" với chính sách tiền tệ nới lỏng tiền tệ của mình.

Tín dụng khu vực tư nhân đang trên đà tăng trưởng ở mức 20% gần năm 2016, và trong một lưu ý tới khách hàng vào hôm thứ Sáu, nhà kinh tế cấp cao người châu Á Gareth Da đã viết rằng: "Quy mô đợt bùng nổ tín dụng mà Việt Nam đang trải qua không bền vững trong dài hạn”.

Tờ báo cũng cho biết thêm hệ thống ngân hàng của Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn hồi phục từ cuộc khủng hoảng năm 2011, khi công ty Vinashin phá sản.

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam tăng trưởng trung bình từ 12-14% từ năm 2000-2006, nhưng 11 tháng đầu tiên của năm 2016 thì chỉ đạt 7,5%. Và việc Tổng thống tân cử Donald Trump rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ còn ảnh hưởng tới kinh tế Việt Nam. Chẳng hạn như việc tiền tệ của Việt Nam có thể sẽ mất giá trong 4-5% trong năm tới.

Tuy nhiên, bất chấp những điều trên, các chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới đến từ Capital Economics và Credit Suisse cho rằng năm 2017 vẫn sẽ là một năm vững chắc cho nền kinh tế Việt Nam. Theo như dự đoán thì năm 2017 sẽ đạt mức tăng trưởng lên 7% thay cho mức 6,2%.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI