Cập nhật điểm thật, một thí sinh trong vụ nâng điểm ở Hòa Bình rớt tốt nghiệp

20/03/2019 - 10:04

PNO - Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình đã cập nhật xong điểm thi chấm thẩm định kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018 của những thí sinh được nâng điểm. Kết quả, có 1 trong 64 thí sinh không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp.

Hiện sở này đang liên hệ đến các trường đại học có thí sinh của Hòa Bình theo học theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình cập nhật kết quả thi lên hệ thống phần mềm quản lý thi, tiến hành rà soát điểm thi tốt nghiệp. Thông báo kết quả đã được cập nhật đến các học viện, trường đại học, cao đẳng có các thí sinh liên quan đang học.

Cap nhat diem that, mot thi sinh trong vu nang diem o Hoa Binh rot tot nghiep

Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã hoàn thành kết luận điều tra vụ can thiệp nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh Hòa Bình. Kết quả chấm thẩm định cho thấy, có 140 bài thi trắc nghiệm của 56 thí sinh bị can thiệp nâng điểm (ít nhất 0,2 điểm, cao nhất 9,25 điểm/một môn thi).

Kết quả chấm thẩm định bài thi tự luận môn ngữ văn của Bộ GD-ĐT xác định, có 22 bài thi của 22 thí sinh được chấm chênh lệch điểm từ 1,25 đến 4,75 điểm. Có thí sinh được nâng tổng điểm ba môn thi lên đến 26,45 điểm. Tổng số thí sinh có bài thi được can thiệp nâng điểm là 64.

 Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI