Nho giá rẻ lại tràn ngập đường phố

06/08/2014 - 11:39

PNO - PN - Sau thời gian dài vắng bóng, trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM những ngày gần đây lại xuất hiện nhiều điểm bán nho tươi giá rẻ, với giá chỉ từ 15.000-18.000đ/kg.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nho gia re lai tran ngap duong pho

Nho giá rẻ lại xuống đường. Ảnh Thư  Hùng

Các điểm bán nho tập trung tại những tuyến đường như: Xa lộ Hà Nội (Q.2, Q.9), Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức), Nguyễn Thái Sơn, Quang Trung (Q.Gò Vấp)... 

Dù có hai loại chính là nho xanh và đỏ nhưng mỗi sạp treo biển đặt tên khác nhau (nho Ninh Thuận, nho Bình Thuận, nho ngọt, nho không hạt, nho đường, nho sữa...). Loại nho đỏ, trái tròn nhỏ giá chỉ có 15.000-20.000 đồng/kg, loại nho xanh có giá 38.000-42.000đ/kg.

Tại chợ đầu mối Thủ Đức, giá những loại nho này còn rẻ hơn từ 5.000-15.000đ/kg, hầu hết người bán khi được hỏi đều cho rằng đây là nho Phan Rang (Ninh Thuận), lý do giá nho rẻ vì đang vào vụ thu hoạch. Một đầu mối bán sỉ tại chợ đầu mối Thủ Đức cho biết, thời điểm này nho Trung Quốc (TQ) chỉ về chợ loại kích cỡ trái lớn, nhiều người quen gọi là nho Mỹ, có giá sỉ 40.000-45.000đ/kg.

Tuy nhiên, dò hỏi một số đầu mối khác chúng tôi được biết, nho nhập từ TQ có thêm hai, ba loại khác, trong đó có loại nho xanh khá giống với nho xanh Ninh Thuận nhưng giá rẻ hơn nhiều, những người không có kinh nghiệm sẽ khó phát hiện sự khác biệt giữa các loại nho.

Theo một số chủ sạp hàng tại chợ Thủ Đức, nho xanh Phan Rang trái thường dài hơn, hoặc có hình oval, bện thành chùm chắc, không dễ rụng, vỏ dày và mỗi trái ít nhất có một hạt chứ không phải là loại nho không hạt như nho TQ; dù có vị ngọt đặc trưng nhưng nho xanh Phan Rang có thêm vị chua nhẹ.

Loại nho xanh TQ vỏ thường bóng, mọng và ngọt sắc. Với loại nho đỏ, trái nho đỏ Phan Rang tròn, vỏ bóng, có hạt... dù ngọt nhưng có vị chua nhẹ, dễ cảm nhận khi ăn.

 Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI