Bố chồng phát cho cho con dâu 200 ngàn để chi tiêu cho cả nhà trong 7 ngày

30/03/2018 - 08:18

PNO - Nhiều người quá bức xúc với bố chồng hà tiện, đưa tiền đi chợ cho con dâu chẳng khác nào đánh đố con dâu.

Mới đây, trên một nhóm hội kín dành cho các phụ nữ, một nàng dâu trẻ tên T.A đã chia sẻ câu chuyện chi tiêu gia đình mình. T.A kể rằng, bố chồng đưa cho con dâu 200 nghìn, bảo chi tiêu mua thức ăn trong 1 tuần. 

Nhưng ngặt nỗi, nhà T.A có tận 4 người lớn, trong khi đó T.A thì đang bầu. Chính bởi thế, nàng dâu này không biết phải mua gì ăn trong 7 ngày với số tiền 200 ngàn đồng.

Bo chong phat cho cho con dau 200 ngan de chi tieu cho ca nha trong 7 ngay

Nàng dâu này không biết phải mua gì ăn trong 7 ngày với số tiền ít ỏi 200 ngàn đồng.

Kể về hoàn cảnh của mình, T.A chia sẻ: “Vợ chồng em trước ăn riêng, thuê trọ trên Hà Nội. Sau em bầu to nên ra tết em đã về quê ở với bố mẹ chồng. Chồng em mới đi làm công ty, em ở nhà chờ sinh.

Hàng tháng chồng em đi làm gửi 2 triệu tiền lãi ngân hàng. Mẹ chồng em bảo không phải đóng thêm gì nữa, cất tiền đi mà để em sinh đẻ. Em muốn ăn thêm gì như mua con tôm, con cua phải vay tiền bố mẹ chồng, rồi đợi lương chồng trả mẹ sau. 

Mẹ chồng em thì nhiều tiền nhưng không bao giờ bỏ ra vì bà lo có tiền là bố chồng em mang đi chơi hết”.

Dù tiền ăn hàng tháng vợ chồng T.A cũng đã đóng đều đặn và bố chồng chỉ cầm tiền rồi chi tiêu. Tuy nhiên, ông chẳng đưa cho T.A chi tiêu luôn 1 thể mà ngày nào cô cũng phải mở miệng chạy ra xin bố chồng đưa tiền đi chợ: “Trước ngày nào, em cũng phải xin tiền đi chợ. Mẹ chồng em bảo bố không đưa thì không phải nấu. Em thèm gì bảo mẹ, mẹ mua cho”.

Hôm trước, bố chồng T.A gọi cô vào và đưa cho con dâu hẳn 200 nghìn bảo nàng dâu này khéo thu vén chi tiêu trong 1 tuần. Với số tiền 200 nghìn/7 ngày này nhưng bố chồng còn nhắc đi nhắc lại là bữa nào cũng phải có thịt lợn để ông ăn.

“Chồng em đi làm suốt, ngày ăn 1 bữa cơm ở nhà. Nhưng với số tiền này thật sự em không biết phải làm sao để chi tiêu cho 7 ngày được. Khổ thế không biết”, T.A than thở.

Bo chong phat cho cho con dau 200 ngan de chi tieu cho ca nha trong 7 ngay

Người bố chồng như “bố đời” khiến nàng dâu ngán ngẩm

Hôm qua, T.A có mua xương về nấu canh khoai môn. Bên cạnh đó là thịt xiên quay làm sẵn. Tổng số tiền cho bữa ăn trên đã hết 70 ngàn đồng. Vậy mà trong bữa ăn T.A vẫn bị bố chồng nói toàn mua mấy đồ ăn vớ vẩn dù cả nhà vẫn ăn hết.

Thậm chí, bố chồng còn bảo T.A rằng, ông đưa cho số tiền trên, nếu T.A chi tiêu thiếu thì cô phải tự bù ra. Đến nước này thì T.A thật sự chẳng biết phải làm thế nào khi trong người không có tiền. Vì thế, cực chẳng đã, T.A phải lên mạng xin cao kiến của các phụ nữ kinh nghiệm.

Sau khi chia sẻ câu chuyện trên đã hút sự chú ý của các chị em phụ nữ. Nhiều người quá bức xúc với bố chồng hà tiện, đưa tiền đi chợ cho con dâu chẳng khác nào đánh đố con dâu. Hơn nữa, mức chi tiêu 200 ngàn đồng/7 ngày ở quê còn chưa đủ chi tiêu huống chi mức chi tiêu này lại ở thành phố.

Rất nhiều ý kiến của các chị em đã gợi ý cho nàng dâu T.A trên rằng, nếu bố chồng chỉ nhất quyết đưa 200 ngàn đồng tiền chợ cho cả tuần thì T.A cứ nên mua bán như sau: “Ngày thứ 2 ăn đậu. Ngày thứ 3 ăn cá khô. Ngày thứ 4 ăn lạc. Ngày thứ 5 ăn trứng. Ngày thứ 6 ăn rau. Ngày thứ 7 nhịn”, Trần Ngọc Trinh khuyên nhủ.

Mây Vũ cũng chia sẻ: “Bạn mua mỗi ngày 30 ngàn đồng má lợn về luộc. Nước luộc thì cho rau vào nấu canh hoặc ăn rau luộc. Muốn bồi bổ thì lấy tiền của mình mà mua riêng”.

Trần Thị Tuyết cũng tính toán hộ nàng dâu trên: “1 mớ rau 3 ngàn đồng + 10 ngàn đồng thịt + 1 ngàn đồng hành = 14 ngàn đồng/1 ngày. 28 ngàn đồng x7 ngày = 196 ngàn đồng. Ngày nào cũng y như thế xem ông có ăn được không”.

Bo chong phat cho cho con dau 200 ngan de chi tieu cho ca nha trong 7 ngay

Với số tiền 200 đồng trên, nhiều chị em kết luận chỉ đủ ăn trứng cả tuần.

Ngọc Bích cũng nhẩm tính: “Em mua rau, mua 20 ngàn thịt. Chia làm 2 bữa. Mua đậu. Toàn bộ chia hai bữa. Cho ăn một tuần. Nếu bố chồng có kêu em bảo một ngày có 30 ngàn đồng, con chỉ biết nấu vậy bố thông cảm”.

Nhiều dân mạng khẳng định, dù đi làm dâu nhưng họ cũng không thể biết mua sắm gì với 20 ngàn đồng. Vì thế tốt hơn hết để bố chồng tự mua: “Bạn hãy bảo bố chồng rằng, bố ơi 200 ngàn đồng con vụng nên không biết mua gì để ăn được cả tuần mà lại vừa lòng bố được. Bố cứ cầm lấy tiền, bố thích ăn gì bố mua về con nấu”, một phụ nữ khác đưa ra lời khuyên thiết thực.

Facebook Đinh Ngân cũng cho rằng, nàng dâu trên nên bảo bố cho xin luôn thực đơn trong tuần để cô đi chợ cho tiện. Bởi nếu tự lên thực đơn sẽ hoang phí tiền chợ của bố chồng.

Ớt Cay thì quá kinh hãi khi bố chồng hà tiện: “Tiền đó thì cả tuần được ăn trứng nhé, sang chảnh quá. Bạn bảo bố chồng là ‘Bố ơi, con nặng bụng, nhờ bố mang 200 ngàn này, mua giúp con thức ăn trong 1 tuần, ăn theo ý bố. Để tuần sau con biết đường mà mua bán”.

Nhiều nàng dâu cho rằng, với người bố chồng như “bố đời” kể trên thì nàng dâu nên bỏ gia đình này về nhà bố mẹ đẻ mà sống. Hơn nữa, sau câu chuyện trên, người phụ nữ nào cũng nhìn ra được nỗi khổ của người vợ trẻ khi không có tiền, không có việc làm phải phụ thuộc vào người khác.

Minh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI