Xử sơ thẩm vụ tai biến chạy thận tại tỉnh Hòa Bình: Vì sao cựu giám đốc bệnh viện vắng mặt?

07/05/2018 - 12:35

PNO - Sau khi chủ tọa phiên tòa điểm danh những người được triệu tập, với sự vắng mặt của ông Dương, nhiều người tham dự phiên tòa đã tỏ ra vô cùng bức xúc, nhất là những người nhà của nạn nhân trong vụ việc.

Phiên xét xử sơ thẩm sáng 7/5 đã được hoãn do sự vắng mặt có lý do của luật sư bào chữa, được sự đồng ý của các bị cáo, đại diện các bên và chủ tọa phiên tòa. Tuy nhiên, điều làm nhiều người thắc mắc, đó chính là sự vắng mặt của ông Trương Quý Dương.

Xu so tham vu tai bien chay than tai tinh Hoa Binh: Vi sao cuu giam doc benh vien vang mat?
Tập thể người nhà nạn nhân trong vụ việc

Sau khi chủ tọa phiên tòa điểm danh những người được triệu tập, với sự vắng mặt của ông Dương, nhiều người tham dự phiên tòa đã tỏ ra vô cùng bức xúc, nhất là những người nhà của nạn nhân trong vụ việc.

Theo chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, con gái nạn nhân Nguyễn Thị Minh Thư cho biết: “Chúng tôi chưa nhận được đền bù gì từ phía bệnh viện. Nhóm người nhà nạn nhân và bệnh viện đã họp để thỏa thuận mức đền bù 4 lần rồi nhưng chưa đi tới thống nhất. Chúng tôi sẽ đưa vấn đề này ra tòa để tòa án giải quyết. Điều đáng nói là trong cả 4 lần đó, ông Trương Quý Dương với vai trò là giám đốc đương nhiệm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khi sự việc xảy ra đều không xuất hiện”.

Có lẽ vì thế mà trong phiên tòa lần này, nhóm người nhà nạn nhân coi việc ông Dương không có mặt là hết sức bình thường. Và cho đến nay, là một người đứng đầu bệnh viện, ông Dương cũng không có động thái thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân. Chị Tuyết cho rằng trong sự việc này, giám đốc bệnh viện không thể hiện đúng trách nhiệm của mình với tư cách là giám đốc bệnh viện.

Xu so tham vu tai bien chay than tai tinh Hoa Binh: Vi sao cuu giam doc benh vien vang mat?
Bà Nguyễn Thị Thu tỏ ra bức xúc trước sự vắng mặt của ông Dương

Đồng cảm với suy nghĩ của chị Tuyết, người nhà của nạn nhân Quách Thị Phượng (Lương Sơn, Hòa Bình) cho biết, chị đã phải dậy từ 4 giờ sáng để chuẩn bị đi dự phiên tòa. Nhưng trong phiên xét xử, việc ông Trương Quý Dương không có mặt làm chị cảm thấy bị coi thường, không tôn trọng gia đình nạn nhân. “Chủ tọa cho biết lý do là các luật sư vắng mặt, nhưng tôi thấy ông Dương vắng mặt còn quan trọng hơn. Nếu lần sau ông ấy cũng vắng mặt tiếp thì chúng tôi biết phải làm sao”, người nhà nạn nhân Phượng cho biết.

Nói trong nước mắt, bà Nguyễn Thị Thu – mẹ của nạn nhân Đinh Thụ Thu Hằng bức xúc cho biết: “Đúng ra ông Dương phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên, bởi ông ấy là người đứng đầu bệnh viện, trực tiếp kí hợp đồng với Công ty Thiên Sơn, việc ông ấy không bị truy tố là không đúng người, đúng tội. Tôi thấy ông ấy và bệnh viện quá coi thường gia đình nạn nhân. Khi sự việc xảy ra, mọi người còn đang bận rộn cấp cứu thì một tháng sau cũng phải mời người nhà nạn nhân đến nói chuyện, xin lỗi. Thế nhưng chỉ còn vài ngày nữa là tròn một năm, chúng tôi vẫn chưa nhận được một lời xin lỗi nào. Khi có người mất bệnh viện có lập biên bản, hứa sẽ trả lời nguyên nhân vụ việc trước 9/6/2017, chúng tôi chờ đến chiều đều không thấy liền kéo lên bệnh viện yêu cầu giải quyết”.

Xu so tham vu tai bien chay than tai tinh Hoa Binh: Vi sao cuu giam doc benh vien vang mat?
Bà Thu và điều dưỡng Thúy không giấu được nước mắt

Bà Thu cũng cho biết thêm, khi vụ việc xảy ra, ông Trương Quý Dương đang ở nước ngoài và theo thông tin từ người nhà của ông này, ông Dương cũng đang ở nước ngoài nên không đến dự được phiên tòa ngày hôm nay. Hiện tại, phóng viên vẫn đang tìm cách liên hệ với gia đình ông Dương để xác minh thông tin này.

Cũng trong buổi nói chuyện với người nhà nạn nhân, có một điều đồng nhất đó là tất cả mọi người đều cho rằng bác sĩ Hoàng Công Lương không có tội và đã làm hết trách nhiệm của một người bác sĩ.

Đại diện nhóm người nhà nạn nhân cho rằng, bác sĩ Lương không được đào tạo để kiểm tra hoạt động của máy chạy thận nên cũng đã làm đơn xin giúp cho bác sĩ Lương.

Nhiều người có mặt tại tòa cũng cung cấp cho các luật sư hình ảnh, clip về sự cố gắng cứu chữa của y bác sĩ tại khoa khi các bệnh nhân xuất hiện triệu chứng lạ. Với hai bị cáo Trần Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc, mọi người cho rằng, trong bản án cũng nêu đúng tội trạng của hai bị cáo này.

Chi Mai – An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI