Xử phúc thẩm chủ trang Facebook chống tiêu cực

11/07/2018 - 11:09

PNO - Sáng 11/7, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Nông, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Minh Lợi (49 tuổi, trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về tội "Đưa hối lộ".

Trước đó, bị cáo Lợi được cư dân mạng biết đến với chủ tài khoản Facebook “Diệt giặc nội xâm” thu hút nhiều người quan tâm.

Xu phuc tham chu trang Facebook chong tieu cuc
Bị cáo Trần Minh Lợi (đầu tiên bên trái) và các bị cáo tại tòa.

Liên quan đến vụ án này, ngày 27/3/2018, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt bị cáo Trần Minh Lợi 4 năm 6 tháng tù. Đồng thời, tuyên phạt 7 bị cáo khác trong vụ án này gồm: Nguyễn Xuân An 1 năm 9 tháng tù (được trả tự do tại tòa do hết thời gian chấp hành án), Huỳnh Kim Cao Trí 1 năm tù; Huỳnh Thị Cao Thương, Trương Thị Lan và Nguyễn Thị Tý mỗi bị cáo 9 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội "Đưa hối lộ". 

Các bị cáo đều trú huyện Đắk Mil, Đắk Nông, có hành vi đưa tiền cho bị cáo Lãnh Thanh Bình - nguyên cán bộ công an huyện Đắk Mil, để chạy tại ngoại.

Bên cạnh đó, tòa cũng tuyên phạt Nguyễn Văn Phúc - phòng giao dịch Đại Lộc (thuộc Ngân hàng Agribank Đắk Lắk) 2 năm 6 tháng tù về tội "Nhận hối lộ", cấm đảm nhiệm chức vụ sau ba năm thực hiện án tù.

Riêng bị cáo Lãnh Thanh Bình bị tuyên 1 năm 6 tháng tù, cho hưởng án treo về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi".

Ngay sau đó, bị cáo Lợi đã làm đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tiếp tục xét xử.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h chiều 15/1/2016, Công an huyện Đắk Mil bắt giữ 6 đối tượng đang tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa ăn tiền. Tham gia buổi bắt giữ có Lãnh Thanh Bình.

Ngày 21/1/2016, người thân của các con bạc có ý định góp tiền để xin cho các đối tượng được tại ngoại. Sau khi trao đổi, Thương và Trí gọi điện cho Bình để hỏi việc xin tại ngoại cho các đối tượng. Lúc này, Bình cũng “gợi ý” người nhà chung tiền thì sẽ cho các con bạc tại ngoại. T

Toàn bộ sự việc này được người nhà các con bạc kể lại toàn bộ cho Trần Minh Lợi để được “giúp đỡ”. Nghe vậy, Lợi hướng dẫn cho An cách ghi âm và quay phim trong lúc giao tiền. Sau khi có được những bằng chứng trong tay, Lợi đã làm đơn tố cáo Lãnh Thanh Bình cùng 2 cán bộ khác thuộc Công an huyện Đắk Mil đến cơ quan chức năng.

Mở rộng điều tra vụ án, các cơ quan chức năng còn chứng minh được khoảng tháng 4/2014, do muốn vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp, Trần Minh Lợi đã liên hệ với Nguyễn Văn Phúc và Nguyễn Đức Trọng (nhân viên Phòng Giao dịch Đại Lộc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk) đề nghị vay 1,8 tỷ đồng. Đổi lại, Lợi sẽ "bồi dưỡng" 150 triệu đồng nếu Phúc, Trọng tạo điều kiện vay tiền.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI