Xe khách chạy tốc độ cao rơi xuống vực sâu khiến nhiều người thương vong

22/07/2018 - 10:41

PNO - Chạy tốc độ cao, vào khúc cua, tài xế chiếc xe khách không làm chủ được tốc độ nên xe bị lật xuống đèo Cao Bắc (Cao Bằng). Hiện tại đã có ít nhất 4 người tử vong.

Ban ATGT tỉnh Cao bằng cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại km250+400 QL3, đoạn qua xã Thịnh Vượng.

Chiếc xe khách giường nằm mang BKS 17K-8496 của nhà xe Duyệt Thuỷ chạy tuyến Cao Bằng - Thái Bình, khi đến đoạn đèo Cao Bắc, do không làm chủ được tốc độ nên bị lật, lao thẳng xuống vực sâu.

Vụ tai nạn rất nghiêm trọng, hiện tại đã có ít nhất 4 chết, nhiều người bị thương. Tuy nhiên vẫn chưa có con số thống kê cụ thể do cơ quan chức năng đang tập trung giải cứu nạn nhân.

Xe khach chay toc do cao roi xuong vuc sau khien nhieu nguoi thuong vong
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Nguyễn Võ

Ông Lê Hải Hòa, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng xác nhận vụ việc trên và cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Nguyễn Bích Ngọc đang trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ xe gặp nạn. 

Theo ông Hòa, nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe khách giường nằm chạy tốc độ cao, khi vào khúc cua tài xế không làm chủ được tốc độ nên xe lật xuống đèo. 

Ông Lã Hoài Nam - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cao Bằng thông tin, vào thời điểm xảy ra vụ tại nạn, trên xe khách có khoảng 30 người trong đó có trẻ em. Thượng tá Nguyễn Quốc Hải, Trưởng phòng CSGT tỉnh Cao Bằng cho biết: “Một cháu trai bị mắc kẹt trong xe khách đã được cơ quan chức năng giải cứu thành công và đưa đi bệnh viện cấp cứu”.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ tai nạn, UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng như CSGT, y tế, phòng cháy chữa cháy, quân đội... có mặt tại hiện trường để tiến hành đưa các nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI