Vụ hộp cơm giá 200.000 đồng: Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo nóng

13/02/2016 - 14:39

PNO - Liên quan đến vụ việc hộp cơm xào hải sản có giá 200.000 đồng, Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu làm rõ.

Mới đây, ngày 12/2, Chủ tịch Chủ tịch UBND Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND quận Sơn Trà và Chi cục QLTT vào cuộc kiểm tra, làm rõ việc một quán ăn bình dân bán hộp cơm xào hải sản giá 200.000 đồng cho một du khách ở TP.HCM như những thông tin mà báo chí phản ánh.

Vu hop com gia 200.000 dong: Chu tich Da Nang chi dao nong
Hộp cơm "nhiều" hải sản được bán với giá 200.000 đồng tại Đà Nẵng. (Ảnh: Trang facebook cá nhân của nhân vật)

Trước đó, ngày 10/2 (mùng 3 Tết), chị Nguyễn Thị Diệp Thy (TP HCM) có đến quán ăn bình dân Đỉnh Khôi gần vòng xoay Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp (thuộc địa bàn quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) để mua 2 hộp cơm xào hải sản.

Khi tính tiền, nhân viên của quán chốt giá 400.000 đồng cho 2 hộp cơm. Phản ánh với chủ quán thì chị Thy nhận được câu trả lời là do cơm có nhiều hải sản và không chịu xuất hóa đơn.

Quá bức xúc, chị Thy gọi chủ quán ra để hỏi cho rõ thì người này cho rằng cơm xào có nhiều hải sản nên tính 200.000/hộp. “Cơm xào hải sản chỉ có cơm và vài lát mực, chứ không có "nhiều hải sản" như lời của chủ quán” – chị Thy bức xúc.

Trong khi đó, về phía Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng , đại diện Sở này, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở cho biết, đã nhận phản ánh của du khách và vào cuộc kiểm tra.

Theo ông Cường, quán ăn Đỉnh Khôi  là hộ kinh doanh cá thể, trách nhiệm quản lý thuộc UBND quận Sơn Trà. Quán ăn có bảng giá và giá niêm yết 1 hộp cơm xào hải sản là 200.000 đồng. “Tuy nhiên, mức giá này là quá đắt”- ông Cường cho biết.

Hiện, Chi cục QLTT TP Đà Nẵng đã kiểm tra, truy thu thuế quán ăn nói trên với hành vi không xuất hóa đơn.

Thuận Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI