Vệt nước đỏ dài 1,5 km dọc biển Quảng Bình: Chưa thể nói gì

05/05/2016 - 13:43

PNO - "Cũng không dám khẳng định là đã từng xuất hiện vệt nước tương tự chưa vì chưa có một cơ quan nào thống kê được việc đó", ông Ngân thông tin.

Liên quan đến việc xuất hiện vệt nước đỏ tại xã Nhân Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình), sáng 5/5, trao đổi với PV báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Lê Minh Ngân - Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Quảng Bình cho hay: "Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên, môi trường đã mang mẫu nước đó ra Hà Nội kiểm tra. Hiện tại vẫn chưa thể đưa ra kết luận".

Vet nuoc do dai 1,5 km doc bien Quang Binh: Chua the noi gi
Vệt nước màu đỏ kéo dài 1,5 km sát bờ biển Quảng Bình. Ảnh: VnExpress

Nhận định về khả năng ảnh hưởng vệt nước váng có màu đỏ đục này tới người dân cũng như sinh vật biển, ông Ngân cho rằng: "Đó là việc của các chuyên gia cao cấp nước ngoài và của Việt Nam chứ Sở không đủ thẩm quyền và khả năng để có thể đánh giá".

"Hôm qua tỉnh đã có thông báo cho người dân về tình trạng này", ông Ngân nói thêm.

Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Quảng Bình cũng thông tin: "Cũng không dám khẳng định là đã từng xuất hiện vệt nước tương tự chưa vì chưa có một cơ quan nào thống kê được việc đó, hiện tại vệt nước này cũng đã tan rồi".

Như trước đó đã thông tin, vào khoảng 7h30 sáng 4/5, tại bờ biển xã Nhân Trạch xuất hiện một vệt váng có màu đỏ đục. Đến khoảng trưa, vệt đỏ này nhạt dần.

Vệt váng đỏ kéo dài khoảng 1,5km. Ngay trong buổi trưa cùng ngày, đoàn của Sở Tài nguyên Quảng Bình và đoàn kiểm tra của Bộ Tài Nguyên cùng hai chuyên gia người Nhật Bản và Israel đã đến khu vực này để lấy mẫu nước, mẫu cá chết đi 
kiểm nghiệm.

Sở Tài nguyên cũng khuyến cáo người dân không tắm biển hoặc sử dụng nước biển và các hoạt động khác cho đến khi xác định được nguyên nhân, có thông báo kết quả chính thức.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI