Thứ trưởng GTVT: Không có chuyện sắt dự án Cát Linh - Hà Đông rơi

05/05/2016 - 11:03

PNO - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường lên tiếng về việc một thanh niên bị sắt rơi vào tay khi đi qua ga Hoàng Cầu

Thu truong GTVT: Khong co chuyen sat du an Cat Linh - Ha Dong roi
Thanh sắt được cho là rơi vào tay người đi đường. Ảnh: VNN

Như báo chí đã thông tin, chiều 4/5 một người dân khi đi qua công trường trụ nhà ga Hoàng Cầu, thuộc dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông thì bị một thanh sắt rơi trúng tay, khiến người này bị ngã ra đường.

Sáng ngày 5/5, trao đổi với báo Phụ nữ TP HCM, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường xác nhận rằng, không có chuyện sắt rơi vào tay người dân. Thông tin đã đưa trước đó là không chính xác.

Nói về dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết thêm, hiện tại vấn đề về nguồn vốn thực hiện dự án này đã được giải quyết. Chính phủ hai nước (Việt Nam - Trung Quốc) đã đi đến thống nhất thông qua khoản vay bổ sung để dự án tiếp tục được thực hiện.

Trước đó, trao đổi với VnExpress vào tối ngày 4/5, ông Nguyễn Kim Thành (Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông) cho biết đã xuống hiện trường kiểm tra.

"Có người dân nói là rơi thanh sắt, tuy nhiên qua tìm hiểu nhiều nguồn, chúng tôi thấy thông tin này chưa khớp lắm nên phải tìm hiểu kỹ mới có câu trả lời chính xác", ông Thành nói.

Người đứng đầu Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cũng cho hay, nhà thầu thi công báo cáo khi ra hiện trường thấy người dân bảo có thanh sắt rơi nhưng không ai biết diễn biến cụ thể thế nào. "Chúng tôi đang cố gắng liên hệ với người được cho là nạn nhân để tìm hiểu vụ việc", ông Thành nói.

Trong quá trình thi công tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã từng xảy ra nhiều sự cố, thậm chí, dẫn đến chết người.

Cụ thể, ngày 6/11/2014, cần cẩu thi công tại công trường trụ nhà ga Thanh Xuân III (Hà Đông, Hà Nội) nâng bó thép lên cao bất ngờ đứt cáp. Bó thép rơi trúng ba xe máy khiến một người tử vong và 4 nạn nhân khác bị thương.

Một tai nạn khác cũng đã xảy ra vào ngày 28/12/2014, sau khi đổ được khoảng 10 xe bê tông tươi, giàn giáo tại xà mũ của trụ H7 (Công trình nhà ga đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh) đột nhiên sập xuống, đè trúng chiếc taxi chở 3 phụ nữ đang đi bên dưới. Sự cố khiến bốn người trong taxi mắc kẹt, nhiều người dân đập kính giải cứu.

Hoàng Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI