Vụ xe khách lao xuống vực: Lời kể hãi hùng của nạn nhân

16/06/2018 - 18:01

PNO - Sống sót sau vụ tai nạn, nhiều nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại thời điểm xe khách lao xuống vực.

Liên quan đến vụ tai nạn tại Km1430+700 đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo (thuộc thôn ĐăkNớ, xã ĐăkPét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) khiến 21 người thương vong, chiều 16/6 một lãnh đạo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an tỉnh Kon Tum nhận định, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do tài xế chủ quan, lạ đường hoặc để số lớn.

Cùng ngày, Ban ATGT tỉnh Kon Tum đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương hiện đang được chữa trị tại đây.

Vu xe khach lao xuong vuc: Loi ke hai hung cua nan nhan
Các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

May mắn thoát chết sau vụ tai nạn, ông Nguyễn Khắc Thược (61 tuổi, trú tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) cho hay, sau khi cùng 16 người trong gia đình về Hải Dương để đi du lịch, vợ chồng ông cùng 2 người con và 2 người cháu đi trên chiếc xe khách để trở về nhà. Tuy nhiên, khi đi đến đoạn qua đèo Lò Xo thì bất ngờ xe khách xảy ra tai nạn.

“Thời điểm xảy ra tai nạn là khoảng 2 giờ sáng, tôi chỉ nghe tài xế xe khách la lớn xe mất thắng rồi. Sau đó chiếc xe va vào ta luy đường, tóe lửa và lao xuống vực sâu. Trong lúc hốt hoảng đó, tôi chỉ kịp cầm chặt hai thành giường để ghì chặt mình lại ghế xe và bất tỉnh.

Tôi tỉnh dậy thì nghe tiếng còi báo động inh ỏi. Tôi đã lần theo ánh sáng của bóng đèn mờ trên xe để tìm người thân của mình nhưng chỉ nhìn thấy người nằm ngổn ngang, tiếng la hét, khóc lóc kêu gào thảm thiết” – ông Thược ngậm ngùi.

Vu xe khach lao xuong vuc: Loi ke hai hung cua nan nhan
Một cháu bé bị thương trong vụ tai nạn.

Là người thân của một cháu bé 5 tuổi bị thương trong vụ tai nạn nói trên, chị Trần Thị Hương chia sẻ, theo dự định, sáng 16/6, cháu Nguyễn Văn Hiếu (5 tuổi, cháu chị Hương, quê ở Hưng Yên) và bà ngoại từ quê vào Gia Lai để chơi.

"Tuy nhiên, chờ mãi không thấy tin tức gì, tôi gọi điện nhưng không liên lạc được. Đang lo lắng không biết có chuyện gì xảy ra thì gia đình hay tin có một vụ tai nạn xảy ra tại khu vực đèo Lò Xo khiến ai cũng hoảng hốt. Khi chạy đến bệnh viện thì tôi thấy hai bà cháu đang được bác sĩ điều trị”.

Tại bệnh viện, bác sĩ Võ Văn Thiện - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 19 trường hợp nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông từ các trung tâm y tế chuyển về.

Trong đó, một số nạn nhân bị thương nặng, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật hiện đang được chăm sóc đặc biệt, nhiều bệnh nhân khác cũng đang được tích cực theo dõi.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI