Vụ xe chở cán bộ công an hưu trí lật đèo khiến 3 người chết: Xe chạy đúng tốc độ

15/05/2018 - 15:37

PNO - Chiếc xe khách chở đoàn cán bộ công an hưu trí tỉnh Yên Bái bị lật khiến 3 người chết, nhiều người bị thương đã 'chạy với tốc độ cho phép trước khi xe bị lật'.

Ngày 15/5, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa cho cho hay, đơn vị đã có báo cáo ban đầu về tốc độ của vụ xe khách lật trên đèo Khánh Lê, huyện Khánh Vĩnh, khiến 3 người chết và hàng chục người bị thương xảy ra sáng 12/5.

Vu xe cho can bo cong an huu tri lat deo khien 3 nguoi chet: Xe chay dung toc do
Hiện trường vụ tai nạn

Theo giám sát hành trình, xe khách do tài xế Hồ Tấn Đức (SN 1974) cầm lái chạy với tốc độ 46km/h, trước khi xảy ra sự cố. “Khu vực tai nạn là đoạn đèo thuộc đường cấp 3, nên tài xế có hạn chế cũng không thể dưới 50km/h, cho thấy ban đầu tài xế không chạy quá tốc độ”, Giám đốc Sở giao thông nhìn nhận.

Theo ông Dần, đây là báo cáo sợ bộ ban đầu, còn nguyên nhân tai nạn hay việc tài xế nói rằng đã cố gắng đánh lái để xe không rơi xuống vực sâu tránh thương vong nhiều người, thì phải có quá trình điều tra mới có thể kết luận.

Công an huyện Khánh Vĩnh cho biết tiếp tục phối hợp Công an Khánh Hòa củng cố tài liệu, làm việc với những người liên quan để có kết luận nguyên nhân cụ thể. Trong khi đó, theo lãnh đạo Đội CSGT huyện này, cung đường đèo Khánh Lê có nhiều đoạn được cắm biển báo quy định tốc độ của các phương tiện.

Hôm nay, sức khoẻ các bệnh nhân trong vụ tai nạn khá ổn định, một số trường hợp đã được cho xuất viện. Riêng những ca bị chấn thương nặng tiếp tục điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, sáng 12/5, xe khách biển số 51B 115.63 do tài xế Đức chở 31 người là cán bộ hưu trí ngành công an của tỉnh Yên Bái, đi du lịch từ Đà Lạt đến Nha Trang. Ôtô chạy qua đèo Khánh Lê, thì bật ngờ lật, đầu va vào vách núi khiến  3 người chết và hàng chục người bị thương.

Sau một ngày xảy ra tai nạn, tài xế Đức nói rằng phanh xe không hoạt động, khiến anh phải cố gắng đánh lái sang trái để tránh rơi xuống vực để tránh số thương vong cho nhiều người.

Nguyễn Hoàng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu