Vụ 'Sát hại người tình, nhưng chỉ bị truy tố tội cố ý gây thương tích': Tòa hủy án sơ thẩm, yêu cầu điều tra bổ sung

11/05/2018 - 11:00

PNO - Sau nhiều lần hoãn và trả hồ sơ, Tòa án nhân dân Q.Tân Phú đã kết án Vũ 13 năm tù cho tội cố ý gây thương tích và buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 200 triệu đồng. Thế nhưng, phía nạn nhân đã kháng cáo

Ngày 9/5, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm vụ Lương Huỳnh Vũ (30 tuổi, thường trú TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) bị tuyên phạt 13 năm tù vì tội cố ý gây thương tích; đồng thời trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung hành vi phạm tội hủy hoại tài sản của bị cáo.

Vu 'Sat hai nguoi tinh, nhung chi bi truy to toi co y gay thuong tich': Toa huy an so tham, yeu cau dieu tra bo sung
 

Trước đó, vào ngày 5/2, sau nhiều lần hoãn và trả hồ sơ, Tòa án nhân dân Q.Tân Phú đã kết án Vũ 13 năm tù cho tội cố ý gây thương tích và buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 200 triệu đồng. Thế nhưng, phía nạn nhân đã kháng cáo, cho rằng hành vi của Vũ không phải là cố ý gây thương tích, mà Vũ phải bị truy tố về tội giết người. Ngoài ra, gia đình đề nghị xét xử bị cáo thêm tội cướp và hủy hoại tài sản.

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phản ánh trong bài Sát hại người tình, nhưng chỉ bị truy tố tội "cố ý gây thương tích", đăng ngày 19/1. Vào tháng 3/2017, Vũ đã hành hạ, đánh đập người tình trong khách sạn và cô gái đã tử vong sau đó.

Tại phiên phúc thẩm, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM nhận định, Vũ đánh chị H., nhưng không nhằm tước đoạt tính mạng. Vũ đã đưa nạn nhân đi cấp cứu và đầu thú nên cấp sơ thẩm xử phạt về tội cố ý gây thương tích là đúng. Về số tiền 300.000 đồng, Vũ khai đã nộp lại cho công an, không chiếm đoạt.

Đối với việc Vũ đập vỡ điện thoại của nạn nhân, cơ quan điều tra đã không thu thập chứng cứ, không dẫn giải Vũ chỉ điểm chiếc điện thoại là có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Viện đề nghị giữ nguyên hình phạt về tội cố ý gây thương tích, kiến nghị cấp sơ thẩm tiếp tục xác minh, định giá chiếc điện thoại để xử lý bị cáo về tội hủy hoại tài sản.

Luật sư Phạm Tuấn Anh (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng, bị cáo khai đã đánh liên tục vào những vị trí hiểm nghèo trên cơ thể nạn nhân (đầu, mặt, ngực…) trong suốt ba tiếng đồng hồ. Toàn bộ cơ thể chị H. bầm dập khi tử vong.

“Trường hợp này gọi là cố ý gián tiếp. Nghĩa là dù không có mục đích tước đoạt mạng sống nạn nhân, nhưng bị cáo ý thức để mặc cho hậu quả xảy ra. Hơn nữa, bị cáo phải biết những cú đánh của mình có thể khiến nạn nhân chết. Đó là hành vi giết người” - luật sư Tuấn Anh nói.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI