Vụ sát hại 5 người ở Sài Gòn: Hung thủ mang vàng đi gửi nhà người khác

22/02/2018 - 15:20

PNO - Ngày 22/2, Công an TP.HCM cho biết đang tiếp tục điều tra vụ án Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê An Giang) về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, sau khi sát hại cả gia đình ông chủ, Nguyễn Hữu Tình đã phá két sắt nhưng bất thành. Tuy nhiên, hung thủ cũng kịp lấy một bộ nữ trang gồm dây chuyền, hoa tai, nhẫn cùng 2 điện thoại và 1 xe máy.

Hai điện thoại Tình nhờ một người bạn mang ra tiệm điện thoại ở quận Gò Vấp bán dùm nhưng do 1 điện thoại bị khóa tài khoản nên Tình cho người này sử dụng. Sau khi công an phát hiện, bắt giữ Tình, người bạn này đã giao nộp điện thoại.

Riêng bộ vàng nữ trang, sát thủ đã mang xuống Long An gửi một người bạn nữ cất dùm.

Vu sat hai 5 nguoi o Sai Gon: Hung thu mang vang di gui nha nguoi khac
Hung thủ Nguyễn Hữn Tình

Theo Công an TP.HCM, 5 người trong gia đình bị sát hại gồm: ông Mai Xuân Chinh (SN 1972), bà Mai Thị Hồng (SN 1981, vợ ông Chinh) cùng các con là Mai Xuân Triệu (SN 2005), Mai Huyền Diệu (SN 2007) và Mai Huyền Diệp (SN 2012).

Tháng 8/2017, Tình được anh Mai Văn Căn (SN 1979, quê Thanh Hóa) giới thiệu vào làm việc tại gia đình ông Mai Xuân Chinh với mức lương từ 4,5 triệu đến 5 triệu đồng.

Trong thời gian làm việc, do Tình làm sai nên có lúc bị vợ chồng ông Chinh la mắng. Cuối năm, 3 công nhân cùng làm việc được ông Chinh cho về quê ăn tết, riêng Tình vẫn ở lại.

Chiều 12/2, Tình dự tiệc tất niên tại gia đình ông Chinh sau đó lên lầu ngủ. Đến 16h30 cùng ngày, ông Chinh nhờ Tình lau chùi bàn ghế. Sau khi xong việc, Tình lên lầu ngủ và nghe bà Hồng la mắng.

Rạng sáng hôm sau, khi cả nhà ông Chinh đang ngủ thì Tình thức giấc, vô tình làm rớt viên bi sắt nên bị bà Hồng la mắng.

Tức giận, Tình mang dao tấn công bà Hồng sau đó tấn công ông Chinh cùng 3 con của họ. Sau khi sát hại cả nhà, Tình lấy tài sản, chạy sang Bệnh viện Quân y 175 băng bó vết thương rồi về Cần Giuộc (Long An) ẩn náu và bị công an bắt khẩn cấp.

Sáng 22/2, tại hội nghị tổng kết công tác chăm lo tết Mậu Tuất năm 2018 do UBND TP.HCM tổ chức, đại tá Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP đã báo cáo công tác phá án thảm sát này.

Theo đại tá Ngô Minh Châu, khi xảy ra vụ việc, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã đánh giá nếu không làm nhanh vụ án này, thông tin lan truyền trên mạng sẽ gây hoang mang, người dân không ăn tết được.

"Tinh thần là từ khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, các công việc đều được tiến hành khẩn trương nhưng hết sức chu đáo và tỉ mỉ. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, các mũi trinh sát được tung đi An Giang, Long An và nhiều nơi khác được xác định có khả năng đối tượng ẩn náu", đại tá Châu nhấn mạnh.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI