Vụ nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh: Cha ôm vết thương đau đớn về lo hậu sự cho con gái duy nhất

03/01/2018 - 14:19

PNO - Sau gần 10 năm lo chạy chữa vợ chồng anh Tiến mới sinh được cô con gái Đặng Thùy Tr. nhưng cháu bé đã vĩnh viễn ra đi trong trận nổ kinh hoàng tại xã Văn Môn (Yên Phong, Bắc Ninh) vào sáng 3/1

Trưa ngày 3/1, không khí tang thương phủ kín thôn Quan Độ (xã Văn Môn) – nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng khiến 2 cháu bé tử vong cùng nhiều người khác bị thương vào sáng cùng ngày.

Căn nhà của anh Đặng Đình T., nằm sát với ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn tập trung hàng chục người trước sân để chia sẻ nỗi đau của gia đình. Do sức ép của vụ nổ, anh Tiến phải nhập viện và được chẩn đoán đa chấn thương. Nhưng đau lòng nhất là cháu Đặng Thùy Tr. con gái anh đã tử vong trên đường đưa tới bệnh viện.

Vu no kinh hoang tai Bac Ninh: Cha om vet thuong dau dón ve lo hau su cho con gái duy nhát
Không khí tang thương tại gia đình anh Đặng Đình T., nơi cháu Tr. đã qua đời trong vụ nổ

Mặc dù vết thương còn đau nhưng khi nghe tin con gái mất, anh T. vẫn một mực xin về để lo hậu sự. Nhìn vào chiếc bàn hương chuẩn bị vội bên bình hoa trắng, ông Đặng Đình Tăng – anh trai anh Tiến xót xa: “Vợ chồng Tiến lấy nhau được gần 10 năm, chạy chữa mãi mới sinh được cháu Tr. Con bé ngoan ngoãn lắm, ai ngờ tai họa lại cướp cháu đi như vậy”.

Vợ anh T. cũng bị thương nhưng không nhập viện chữa trị mà khóc ngất bên thi thể con nên hiện đã được đưa sang nhà người thân để chăm sóc.

Vu no kinh hoang tai Bac Ninh: Cha om vet thuong dau dón ve lo hau su cho con gái duy nhát
Không khí tang thương bao trùm khắp xã Văn Môn

Cũng như anh T., gia đình anh L. nằm sát khu vực nổ khiến toàn bộ căn nhà của anh bị sập. Anh L. bị đa chấn thương, dị vật nằm gót chân phải và đang phải cấp cứu tại BVĐK tỉnh Bắc Ninh, còn vợ anh là chị Đặng Thị Th. đang cấp cứu tại Việt Đức do vỡ xương chậu và theo dõi bang quang.

Con gái lớn 5 tuổi của anh L. may mắn không bị thương nhưng cậu con trai 1 tuổi đã tử vong ngay sau vụ nổ.

Vu no kinh hoang tai Bac Ninh: Cha om vet thuong dau dón ve lo hau su cho con gái duy nhát
Thi thể của cháu N. phải đưa về mai táng tại nhà ông bà nội do căn nhà ở đã sập hoàn toàn

Tới trưa nay, thi thể của cháu bé phải đưa về nhà ông bà nội lo hậu sự vì căn nhà đang ở đã sập hoàn toàn. Trong khi đó, bố mẹ cháu hoàn toàn chưa hay tin con mình đã qua đời.

Bên quan tài của cháu, chị Thuấn – bác họ của N. không khỏi rơi nước mắt: “Không ngờ chỉ trong một khoảnh khắc, cháu đã ra đi đột ngột như thế. Không biết đến khi hay tin, bố mẹ cháu sẽ còn đau đớn như thế nào”.

Trước đó, khoảng 4h10 sáng 3/1, vụ nổ bất ngờ xảy ra khiến người sống cách đó hàng km vẫn có thể nghe tiếng. Vụ nổ xuất phát từ kho chứa phế liệu lâu năm không chỉ khiến nhiều người thương vong mà còn làm 5 ngôi nhà khác bị sập. 

Khu vực nổ tạo ra hố sâu khoảng 4m, dài 20 mét. Tại hiện trường vụ nổ có nhiều mảnh kim loại lớn màu đen rơi trên trần nhà và đầu đạn rơi khắp nơi. Hiện cơ quan công an cùng lực lượng chức năng UBND huyện và xã vẫn đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân của vụ nổ.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI