Vụ nhầm con suốt 6 năm tại Ba Vì: Hai gia đình đã có quyết định tốt nhất cho hai đứa trẻ

14/07/2018 - 18:53

PNO - Sau nhiều buổi gặp mặt và nói chuyện, gia đình chị Hương đã nhất trí với đề xuất từ nhà anh Sơn, rằng sắp tới sẽ để hai cháu về sống cùng một nhà, cùng vào lớp một.

Theo anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, Ba Vì, Hà Nội), gia đình đang muốn nhận con về sớm nhất có thể. Trong thời gian qua, vì sự việc này mà gia đình đã phải tạm dừng mọi công việc kinh doanh, thậm chí phải bán ôtô để theo đuổi vụ việc.

Trước đó, trong cuộc gặp mặt với Bệnh viện đa khoa Ba Vì, nơi xảy ra vụ trao nhầm con 6 năm trước, anh Sơn cho biết: "Gia đình tôi chưa nói gì đến mức độ bồi thường, quan trọng nhất vẫn là con cái. Bây giờ không phải là lúc tranh cãi nhau lỗi do ai mà phải phối hợp khắc phục, để hai cháu tránh những vấn đề tâm lý".

Vu nham con suot 6 nam tai Ba Vi: Hai gia dinh da co quyet dinh tot nhat cho hai dua tre
Vợ chồng anh Sơn

Anh Sơn lý giải, do năm học mới sắp đến, anh muốn sớm được nhận bé M. về để làm thủ tục thay đổi tên họ và chuẩn bị cho cháu nhập học. Đặc biệt, gia đình mong muốn được nuôi cả hai bé. Việc này cũng đã được sự đồng thuận của gia đình chị Hương. 

Gia đình hai bên đã dự định đưa cháu M. về dự đám giỗ bên nhà bố mẹ đẻ, sau đó cháu sẽ sống cùng cháu H. và cậu em trai 3 tuổi. Anh Sơn chia sẻ: "Hy vọng cháu M. sẽ làm quen được với nếp sống mới, gần gũi với gia đình, chăm sóc lẫn nhau để bước vào năm học mới".

Được biết, từ khi phát hiện vụ trao nhầm con từ cuối tháng 3/2018, hai gia đình đã có khoảng chục cuộc gặp mặt cho hai cháu M. và H.. Trong đó, có một lần M. ngủ lại cùng mẹ đẻ là chị Phùng Thị Hiền. Một lần khác, cháu H. cũng về nhà ngoại và ngủ với mẹ Hương.

Vu nham con suot 6 nam tai Ba Vi: Hai gia dinh da co quyet dinh tot nhat cho hai dua tre
Chị Hiền và cháu H.

"Lúc vừa phát hiện sự việc, chị Hương nói với M. là từ nay con sẽ có thêm một bố, một mẹ, thêm một em trai. Đó là bố mẹ ruột của con. Tương tự, gia đình mình cũng nói với H. con sẽ có thêm mẹ Hương, thêm em", chị Hiền nói.

Ngoài việc cho hai cháu được sống cùng một nhà, được đi học cùng nhau, gia đình anh Sơn cũng mong muốn sớm được nhận con để cho cháu M. đi điều trị căn bệnh về mắt mà bé đang mắc phải. Trước đó, gia đình chị Hương cũng đã đưa M. đi chữa trị ở nhiều nơi.

6 năm trước, vợ anh Phạm Giang Sơn sinh con tại khoa Sản Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì. Sau khi nhận con, vợ chồng anh nghi ngờ bệnh viện trao nhầm con do thấy tã lót bé đang mặc không giống như tã lót vợ chồng anh mua nhưng bác sĩ khẳng định không nhầm.

Càng lớn, bé Phạm Thanh H., con trai anh Sơn càng không có đường nét nào giống bố mẹ khiến gia đình anh nghi ngờ. Kết quả bất ngờ khi xét nghiệm ADN, cháu H. không có cùng huyết thống với vợ chồng anh.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI