Vụ nhầm con 6 năm ở Ba Vì: Nước mắt người mẹ trong ngày nhận con

19/07/2018 - 15:10

PNO - Sau khi ký cam kết trao trả các con về với gia đình thực của mình, chị Hương hết sức xúc động, không thể trả lời báo chí. Trước đó, chị cũng thừa nhận mình chưa sẵn sàng để xa cháu M.

Chia sẻ trong trong buổi trao nhận con sáng ngày 19/7 tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, anh Phùng Giang Sơn (Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội), cha đẻ của cháu Đoàn Nhật M. cho biết, bản thân anh và gia đình nhất trí với phương án, số tiền đền bù mà phía bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì đưa ra. Anh mong các cơ quan ban ngành quan tâm, giúp đỡ hai gia đình làm thủ tục giấy tờ cho các cháu kịp nhập học năm học mới.

Vu nham con 6 nam o Ba Vi: Nuoc mat nguoi me trong ngay nhan con
Anh Sơn phát biểu trong buổi làm việc

Anh Sơn nói: "Sự việc xảy ra rồi, tôi cũng không mong muốn phải làm rõ ai đúng, ai sai nữa mà giờ phải suy nghĩ về các con sau này. Trong thời gian qua, việc nhận con đã làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, cuộc sống của các cháu cũng như cả hai bên gia đình, chính vì thế tôi rất mong sự việc sẽ sớm được kết thúc tại đây

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Bộ Y tế, Sở Y tế và các cơ quan đoàn thể TP Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo giúp cho hai gia đình tìm được con ruột, các cháu tìm được bố mẹ của mình. Thời gian tới, tôi mong hai gia đình vẫn sẽ cùng phối hợp, quan tâm và giáo dục để các cháu sớm ổn định tâm lý".

Khác với sự bình tĩnh của vợ chồng Sơn, khi được mời phát biểu tại buổi trao nhận con, chị Vũ Thị Hương, mẹ đẻ cháu Phùng Thanh H.  không giấu được nước mắt. Chị Hương nghẹn ngào: "Tôi không có ý kiến gì về khoản đền bù, nhưng mong muốn hai gia đình cho các cháu thời gian để làm quen với cha mẹ, gia đình mới. Tôi rất vui vì tìm được con ruột nhưng sau 6 năm nuôi cháu M., giờ bảo tôi phải xa cháu thì điều đó thực sự khiến tôi rất khổ tâm. Tôi mong muốn trong thời gian tới, gia đình anh Sơn có thể tạo điều kiện, cho phép tôi được quan tâm, chăm sóc cháu M.".

Vu nham con 6 nam o Ba Vi: Nuoc mat nguoi me trong ngay nhan con
Chị Hương không giấu được nước mắt trong suốt buổi làm việc

Nói về tâm trạng của người mẹ sắp phải xa đứa con sau 6 năm nuôi dưỡng, ông Nguyễn Thế Chỉ, cậu ruột của chị Hương cho biết: "Đã nhiều ngày nay cháu tôi không thể ngủ, từ tối qua đến giờ cũng không ăn gì khi nghĩ đến buổi trao nhận con hôm nay. Hương rất thương những đứa trẻ và nhất là lo cho tâm lý của các cháu".

Chị Hương cho biết, tâm lý của cháu M. chưa ổn định, khi về nhà anh Sơn vẫn còn khóc do chưa chấp nhận gia đình mới. Đó cũng là lý do mà chị trì hoãn việc trao nhận con, muốn các con có thêm thời gian để thích nghi. Được biết, chị Hương từng chia sẻ về việc sẽ về xin việc gần nhà anh Sơn để hai cháu bé được cùng vào lớp 1. 

Vu nham con 6 nam o Ba Vi: Nuoc mat nguoi me trong ngay nhan con
Lãnh đạo Bệnh viện và Sở Y tế tham dự buổi trao nhận con

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Bệnh viện đa khoa Ba Vì sẽ hỗ trợ tối đa và có trách nhiệm thực hiện các thủ tục pháp lý cho các bé. Trong chiều nay, cơ quan chức năng sẽ làm các thủ tục pháp lý cho các cháu, như đổi lý lịch tư pháp, thủ tục đăng ký vào học lớp 1 cho cả 2 cháu".

Trước đó, theo biên bản bàn giao, trên cơ sở tự nguyện thỏa thận về việc hỗ trợ giữa Bệnh viện và hai bên gia đình, Bệnh viện đa khoa Ba Vì đã thanh toán toàn bộ chi phí đi lại, làm xét nghiệm ADN và một số chi phí khác liên quan đến vụ việc, với tổng số tiền hơn 47 triệu đồng; đồng thời, hỗ trợ mỗi bên gia đình anh Sơn và chị Hương 150 triệu đồng. Hai gia đình cam kết không khiếu nại và kiện tụng.

Vu nham con 6 nam o Ba Vi: Nuoc mat nguoi me trong ngay nhan con
Hai hộ sinh trao nhầm hai đứa trẻ cũng có mặt tại buổi làm việc
Vu nham con 6 nam o Ba Vi: Nuoc mat nguoi me trong ngay nhan con
Phút vui đùa của chị Hương với cháu M.
Vu nham con 6 nam o Ba Vi: Nuoc mat nguoi me trong ngay nhan con
Hai gia đình và bệnh viện chụp ảnh kỷ niệm cuối buổi làm việc

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI