Vợ tử tù Đặng Văn Hiến òa khóc khi nghe tin Chủ tịch nước chỉ đạo kiểm tra vụ án

18/07/2018 - 08:49

PNO - Văn phòng Chủ tịch nước vừa có công văn thông báo ý kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra việc điều tra, truy tố, xét xử vụ án liên quan đến Đặng Văn Hiến.

Liên quan đến vụ ông Đặng Văn Hiến (47 tuổi, ngụ xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) - người vừa bị TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên án y án tử hình trong vụ nổ súng khiến 16 người thương vong, Văn phòng Chủ tịch nước đã có công văn thông báo ý kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND Tối cao phối hợp với Bộ Công an kiểm tra việc điều tra, truy tố, xét xử vụ án và báo cáo Chủ tịch nước.

Sáng 18/7, chúng tôi liên hệ với bà Mai Thị Khuyên (vợ tử tù Đặng Văn Hiến) thì được biết, bà và nhiều người thân, hàng xóm vẫn đang ở Hà Nội đợi kết quả sau khi gửi đơn.

Vo tu tu Dang Van Hien oa khoc khi nghe tin Chu tich nuoc chi dao kiem tra vu an
Bị cáo Hiến tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo bà Khuyên, ngay sau khi ông Hiến bị tuyên y án tử hình, bà cùng gần 100 người thân và hàng xóm đến nhiều cơ quan Trung ương gửi đơn xin cứu xét, giảm án tử hình cho chồng.

"Chiều 17/7, tôi đang say xe thì nghe tin vụ án của chồng tôi được Chủ tịch nước quan tâm, chỉ đạo kiểm tra lại. Tôi đã òa khóc vì sung sướng khi nghe được thông tin vô cùng quý giá ấy trong lúc chồng mình đang đứng bên bờ vực thẳm của cái chết. Xin đội ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian xem xét, chỉ đạo các cơ quan... Đó cũng là động lực giúp tôi có niềm tin hơn để đi xin ân giảm cho chồng" - bà Khuyên nói trong nước mắt.

Bà Khuyên cũng gửi lời cảm ơn những hàng xóm, người thân và các luật sư đã đồng hành và góp thêm tiếng nói để chồng tôi có cơ hội được sống.

Vo tu tu Dang Van Hien oa khoc khi nghe tin Chu tich nuoc chi dao kiem tra vu an
Người thân đau đớn khi ông Hiến bị tuyên y án tử hình.

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 12/7 TAND cấp cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ án Đặng Văn Hiến và đồng phạm liên quan đến hành vi nổ súng làm 3 người chết, 13 người bị thương tại xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức) vào tháng 10/2016.

Sau khi xét xử vụ án, HĐXX đã tuyên y án tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Hiến về tội Giết người.

Theo cáo trạng, năm 2008, UBND tỉnh Đắk Nông đã cho Công ty Long Sơn thuê 1.079 ha đất rừng tại tiểu khu 1535, để thực hiện dự án sản xuất nông lâm nghiệp. Trong quá trình thực hiện, một số hộ dân đã đến xâm canh trồng điều, cà phê và sang nhượng cho các hộ dân khác. Trong đó có gia đình ông Hiến, Ninh Viết Bình (35 tuổi) Bình và Hoàng Văn Thắng.

Ngày 15/10/2016, ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu (Phó giám đốc Công ty Long Sơn)  gọi người của công ty Long Sơn, chuẩn bị máy ủi, máy cày, áo giáp, lá chắn… để san ủi cà phê, điều của một số gia đình xâm canh. Tiếp đó, ngày 23/10/2016, bị cáo Sửu, Phan Công Thiện (Quản lý công ty) cùng hơn 30 nhân viên của công ty mang máy móc, hung khí vào san ủi, phá hủy cây điều, cà phê, làm thiệt hại nhiều tài sản của của nhà ông Hiến và hai hộ dân khác.

Khi phát hiện người của Công ty Long Sơn tiến về phía nhà mình, bị cáo Hiến lấy súng đi ra thì bị nhóm người của công ty này chặn lại. Tại đây, bị cáo Hiến đã bắn 1 phát đạn chỉ thiên thì nhóm người của Công ty Long Sơn dùng đá ném lại.

Lúc này, bị cáo Hiến chạy vào nhà và bắn nhiều phát vào nhóm người của Công ty Long Sơn. Cùng thời điểm, Trường đã tiếp đạn cho Hiến tiếp tục bắn. Nghe tin người của Công ty Long Sơn đến san ủi cây, Bình cũng cầm súng chạy lên nhà ông Hiến hỗ trợ. Cả hai đã cầm súng ra khu vực san ủi khiến chết 3 người, 13 người khác bị thương. Tất cả nạn nhân đều là người của công ty Long Sơn.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI