Vợ cạn nước mắt ngóng chờ thi thể chồng gặp nạn ở nước ngoài

15/07/2018 - 09:13

PNO - Chồng đột ngột mất vì gặp nạn ở xứ người, chị Duyên chỉ biết ôm con khóc cạn nước mắt trong sự chờ đợi vì không thể xoay xở đủ tiền để đưa thi thể chồng về quê mai táng dù đã chạy vạy khắp nơi.

Gắng làm vì con

Cơn mưa trắng trời chiều ngày giữa tháng 7 càng khiến cho căn nhà nhỏ vốn đã xuống cấp và dột nát của anh Trần Quang Trung (41 tuổi, trú xã Long Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) càng trở nên ú ám. Bất chấp mưa gió, nhiều người dân địa phương cũng đã cùng có mặt để động viên người thân và cùng ngóng chờ tin tức khi hay tin anh Trung gặp nạn và tử vong ở Đài Loan.

Căn nhà nhỏ nằm ở góc xóm Yên Mội (xã Long Thành) vốn thiếu vắng tiếng cười đùa của trẻ thơ từ nhiều năm qua nay càng trở nên bi thương bởi những tiếng khóc như ai oán của người vợ mỗi lúc tỉnh khiến ai nấy đều không cầm nổi nước mắt. Ôm lấy đứa con gái đầu đang khóc thét vì những cơn đau hành hạ, chị Hứa Thị Duyên (35 tuổi, vợ anh Trung) khóc lặng, cũng vì hoàn cảnh gia đình và thương con bệnh tật, 1 năm trước, anh Trung quyết định vay mượn gần 150 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.

Vo can nuoc mat ngong cho thi the chong gap nan o nuoc ngoai
Người thân, hàng xóm có mặt thăm hỏi và động viên tinh thần gia đình anh Trung.

“Ở nhà anh làm đủ nghề nhưng cũng không đủ ăn nên anh nói giờ con sức khỏe thì gắng đi nước ngoài làm vài năm kiếm ít tiền”, chị Duyên nói và cho biết công việc ở xứ người của anh Trung cũng không khấm khá hơn bao nhiêu vì không được tăng ca. Quần quật làm hơn 1 năm trời, anh Trung vẫn chưa thể làm để trả đủ số nợ gần 150 triệu tiền bỏ ra ban đầu.

Đôi mắt đỏ hoe khi nhắc đến chồng, người vợ 35 tuổi này cho hay dù công việc vất vả nhưng anh Trung vẫn đều đặn gọi điện thoại hỏi thăm vợ con mỗi tối sau giờ làm. Công việc vất vả, nhưng anh Trung vẫn hứa với vợ con sẽ gắng gượng làm để kiếm tiền trả nợ, sửa chữa lại căn nhà cho vợ con ở và chữa bệnh cho cô con gái đầu.

“Con gái đầu không may bị bệnh Down và bệnh tim bẩm sinh nên đã 6 tuổi rồi vẫn không biết gì. Thương con hằng đêm phải khóc thét vì khó thở do bị bệnh tim, hôm bữa anh gọi về nói gắng làm để mổ tim cho con đỡ đau mỗi ngày. Vậy mà hôm sau thì…”, chị Duyên bỏ dở câu nói.

Vo can nuoc mat ngong cho thi the chong gap nan o nuoc ngoai
Chiếc bàn thờ được lập tạm để lo hương khói cho anh Trung đã xong từ lâu nhưng hiện ngày đưa tro cốt anh về mai táng vẫn đang bỏ ngỏ.

Khóc cạn nước mắt trong vô vọng

Một ngày sau cuộc điện thoại định mệnh ấy, chị Duyên chỉ còn biết cầu trời khi được người thân ở Đài Loan báo tin anh Trung bị đồng nghiệp đâm trọng thương sau giờ làm. Hai ngày sau thì anh Trung tử vong do vết thương quá nặng. Chưa hết nỗi đau mất đi người đàn ông trụ cột trong gia đình, chị Duyên lại thêm nỗi lo khi được thông báo khoản tiền để hỏa thiêu, đưa hài cốt chồng về quê nhà mất số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Gác nỗi đau, người mẹ 2 con này lại chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền với hy vọng sớm đưa chồng về quê nhà yên nghỉ nhưng đành phải nuốt nước mắt vào trong vì “bất lực”.

“Họ báo chi phí phải mất trên 200 triệu, số tiền này quả thực là tôi không thể nghĩ tới. Gần 2 tuần qua chạy vạy nhưng cũng chỉ mới vay được hơn 50 triệu. Sổ đỏ thì vẫn còn ở ngân hàng vì đợt vay tiền cho anh đi còn chưa trả xong nên không thể vay thêm được nữa”, chị Duyên buồn bã nói và cho biết vì sự việc xảy ra ngoài giờ làm nên phía công ty không có bất kỳ một hỗ trợ nào.

Vo can nuoc mat ngong cho thi the chong gap nan o nuoc ngoai
Chị Duyên chỉ còn biết ôm hai đứa con của mình chờ đợi sự giúp đỡ của cộng đồng trong vô vọng.

Theo chị Duyên, hiện gia đình chỉ còn biết trông chờ vào lời kêu gọi ủng hộ của cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan. Tuy nhiên, đã 2 tuần trôi qua, mọi sự nỗ lực vẫn chưa thành để chị có thể hoàn thành được tâm nguyện cho chồng.

Suốt hơn 1 năm qua, để có tiền lo thuốc thang cho con gái, chị Duyên phải mang theo hai đứa con nheo nhóc của mình ra Thanh Hóa để làm công nhân cho một nhà máy. Khi hay tin chồng gặp nạn, chị lại vội vã về quê để lo các thủ tục.

“Giờ không biết phải bấu víu vào đâu nữa, mỗi lần thấy ảnh của anh trên bàn thờ là nước mắt tôi lại cứ thế chảy ra. Mọi người sợ tôi cũng đổ gục luôn nên bảo tôi đưa hai con về nhà ngoại ở tạm thời gian chờ đợi”, chị Duyên nức nở.

Anh Nguyễn Văn Hưng – Bí thư Đoàn xã Long Thành cho biết hoàn cảnh gia đình chị Duyên thuộc diện khó khăn của xã. Đã 2 tuần trôi qua nhưng gia đình vẫn chưa thể vay mượn đủ tiền để lo các chi phí đưa thi thể anh Trung về quê nhà mai táng mà đang phải trông chờ vào lời kêu gọi của cộng đồng người Việt tại Đài Loan. Đoàn xã này cũng đã phát động lời kêu gọi cộng đồng ủng hộ để giúp đỡ cho hoàn cảnh gia đình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI