Trưởng công an xã cầm hai súng đại náo trụ sở, dọa bắn nhiều người lãnh 1 năm tù

09/02/2018 - 15:38

PNO - Đến trụ sở xã to tiếng với nhiều người sau khi đã có men rượu, ông Thấu cầm 2 khẩu súng bắn đạn cao su trên tay bắn khiến Chủ tịch xã trúng đạn, nhiều người hoảng loạn bỏ chạy.

Ngày 9/2, Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thấu (nguyên Trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc) 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng. 

Theo cáo trạng, khoảng 15h chiều ngày 9/11, Thấu đến trụ sở UBND xã Nghi Quang sau khi ăn trưa và hát karaoke cùng bạn. Bức xúc về chuyện đổ đất sửa đường, vị trưởng công an này nói “Làm như bay thì tau bắn bay đi” rồi chạy đi lấy một khẩu súng bắn đạn cao su (bên trong có 5 viên đạn) đứng bắn chỉ thiên 1 phát đạn ngay tại sân trụ sở xã này.

Truong cong an xa cam hai sung dai nao tru so, doa ban nhieu nguoi lanh 1 nam tu
Nguyễn Ngọc Thấu tại phiên tòa.

Nghe tiếng súng nổ, một cán bộ Uỷ ban xã đã ra can ngăn và tước lấy khẩu súng này giao cho Phó Công an xã cất vào tủ. Tuy nhiên, Thấu tiếp tục vào phòng làm việc của mình lấy thêm 1 khẩu súng bắn đạn cao su khác cùng 1 hộp đạn và đi “giành” lại khẩu súng vừa bị tước trên tay.

Cầm 2 khẩu súng trên tay, vị trưởng công an xã này đi tìm gặp Chủ tịch xã Nghi Quang Nguyễn Đình Thanh chửi bới và đe dọa. Trong lúc giằng co để cướp lại khẩu súng, ông Thanh bị Thấu bắn trúng vào người.

Truong cong an xa cam hai sung dai nao tru so, doa ban nhieu nguoi lanh 1 nam tu
Ông Thanh bị dính đạn ở hai bả vai, phải nhập viện cấp cứu ngay sau sự việc.

Chưa dừng lại ở đó, Thấu tiếp tục trở về phòng làm việc của mình lấy 1 thanh kiếm dài 70cm ra trước sân rồi đuổi đe doạ nhiều người trong đó có nữ Phó Chủ tịch UBND xã. 

Tại phiên toà, Thấu thừa nhận về hành vi của mình đồng thời gửi lời xin lỗi đến các cấp chính quyền, ngành công an và toàn thể nhân dân xã Nghi Quang vì đã để mất niềm tin. 

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI