Trở về sau nhiều ngày mất liên lạc, hai thanh niên báo bị bán với giá 15 triệu đồng/người

08/09/2017 - 10:45

PNO - Tìm việc làm thêm, hai anh em cùng người bạn bị một "cò" ở bến xe Chợ Lớn đưa về Cà Mau rồi bán cho các tàu cá với giá 15 triệu đồng/người. Lợi dụng sơ hở, hai thanh niên bỏ trốn.

Sáng 8/9, Đại tá Cao Văn Cảnh - Trưởng Công an thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã tiếp nhận trình báo của bà Trần Thị Lý (50 tuổi, ngụ phường An Lạc) về việc hai con trai trở về sau nhiều ngày mất liên lạc, bị bóc lột sức lao động.

Sau khi nhận tin báo, Công an thị xã Buôn Hồ đã hướng dẫn cho gia đình bà Lý trình báo lại vụ việc với Công an tỉnh Cà Mau, Công an tỉnh Long An để xử lý theo quy định.

Tro ve sau nhieu ngay mat lien lac, hai thanh nien bao bi ban voi gia 15 trieu dong/nguoi
Huy và Hưng kể lại quá trình mất liên lạc với gia đình.

Theo bà Lý, khoảng tháng 4/2017, 2 con trai của bà là Nguyễn Phúc Hưng (18 tuổi) và Nguyễn Phúc Huy (22 tuổi) cùng một người bạn xuống tỉnh Long An làm việc. Đến khoảng tháng 7/2017, bà mất liên lạc nhiều ngày với 2 con trai nên đã trình báo với cơ quan chức năng địa phương.

Cho đến cuối tháng 8, đầu tháng 9/2017, bà Lý nhận được tin các con mình đang ở huyện Sông Đốc (tỉnh Cà Mau) nên đến đón về. Bà Lý kể: “Khi các con gặp tôi, không đứa nào có tiền, hành lý, rất may các cháu vẫn bình an”.

Huy kể, sau thời gian làm việc ở Long An, Huy, Hưng và một người bạn đến bến xe Chợ Lớn (TP.HCM) để đón xe về quê thì người bạn đi cùng nói xin việc làm thêm. Do vậy, Huy cùng bạn lại hỏi một người xe ôm thì người này nói có việc, lương 8-9 triệu đồng/tháng. Không lâu sau khi người tài xế xe ôm gọi điện, có người mua vé xe, đưa cả 3 xuống tỉnh Kiên Giang nghỉ lại một đêm rồi qua tỉnh Cà Mau.

Khi ra biển Sông Đốc (Cà Mau), cả nhóm bị tách ra. Hưng lên tàu đi làm trước, mấy ngày sau, Huy và người bạn mới được đưa lên tàu đi làm. “Sau đó, chủ tàu cho biết, 3 anh em chúng tôi bị người ta bán với giá 15 triệu đồng/người. Do bị canh giữ, theo dõi rất chặt nên chúng tôi rất lo lắng”, Huy thuật lại.

Đến cuối tháng 8/2017, lúc tàu cá bị hư, không thể tiếp tục ra khơi, Huy được chủ tàu đưa vào một nhà nghỉ gần bờ và cử người theo dõi. Tuy nhiên, đến đêm khi mọi người ngủ hết, Huy lẻn ra ngoài và đến trụ sở công an gần đó nhờ giúp đỡ. Không lâu sau, Huy liên lạc được với gia đình và nhờ mẹ xuống đón về.

Tương tự, Hưng cũng cho hay bị đưa lên tàu cá để đi đánh bắt ở vùng biển giáp ranh với Thái Lan. Khoảng giữa tháng 8, tàu cá mà Hưng được đưa lên bị bắt giữ. Sau đó, chủ tàu đã bỏ tiền chuộc người và tàu cá về. Lợi dụng ban đêm, Hưng bỏ trốn rồi gọi điện nhờ mẹ đến đón.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI