TP.HCM tuyên dương 10 công dân trẻ tiêu biểu năm 2017

01/01/2018 - 17:48

PNO - Từ 75 hồ sơ đến từ 34 đơn vị gửi về, Hội đồng bình chọn TPHCM đã họp xét và thống nhất bình chọn danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2017 cho 10 điển hình xuất sắc nhất

Sáng 1/1, Thành đoàn TPHCM tổ chức lễ tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2017.
Bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn cho biết, qua 12 năm triển khai cuộc vận động, 78 gương công dân trẻ tiêu biểu TPHCM được tuyên dương đã thực sự tạo ra được những giá trị đáng tự hào của thanh niên TP. 

TP.HCM tuyen duong 10 cong dan tre tieu bieu nam 2017
10 cá nhân xuất sắc được tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2017.

Mỗi điển hình được vinh danh luôn tự ý thức rèn luyện để không chỉ xứng đáng với danh hiệu vào thời điểm được tuyên dương mà các bạn còn nỗ lực, phấn đấu một cách bền bỉ để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của xã hội, góp phần cùng các cấp chính quyền và nhân dân TP thực hiện hiệu quả 7 chương trình đột phá của TP. 

Bí thư Thành đoàn TPHCM cũng kêu gọi toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên TP hãy noi gương, nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập, lao động, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ vì mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bác sĩ Nguyễn Hà Phương, một trong số 10 Công dân trẻ tiêu biểu năm 2017 được tuyên dương cho biết rất xúc động và tự hào đón nhận danh hiệu Công dân tiêu biểu.

“Đây là món quà, là những lời động viên khích lệ to lớn mang lại niềm tin cho tôi và các bạn trẻ khác vững bước tiến lên trên con đường đã lựa chọn và sẽ cố gắng sống, học tập, làm việc thật tốt để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của chính quyền dành cho thế hệ trẻ”, bác sĩ Nguyễn Hà Phương nói.

TP.HCM tuyen duong 10 cong dan tre tieu bieu nam 2017
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng các Công dân trẻ tiêu biểu và tuổi trẻ TP chính là sự phản ánh của hiện tại và tương lai của TPHCM.

Tại lễ tuyên dương, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng các Công dân trẻ tiêu biểu và tuổi trẻ TP chính là sự phản ánh của hiện tại và tương lai của TPHCM. 

Ông mong muốn từ những gương điển hình này sẽ có nhiều gương điển hình tiêu biểu trong những phong trào thi đua, tạo môi trường, điều kiện để các nhân tố điển hình được tiếp tục khẳng định và phát huy các phẩm chất tốt đẹp trong đời sống xã hội.

Nhân rộng và khơi dậy cách nghĩ, cách làm, sự đầu tư nghiên cứu, tinh thần sáng tạo, ý thức cống hiến của các gương điển hình, làm lan tỏa nhiều hơn nữa những giá trị tích cực trong đời sống xã hội.

Trong năm 2018, lãnh đạo TP, cùng các ban ngành, cùng các tầng lớp nhân dân, cùng thế hệ trẻ tập trung thực hiện 7 chương trình đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X; triển khai quyết liệt Nghị quyết 54 của Quốc hội về cơ chế chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Đẩy mạnh liên kết, hợp tác quốc tế, phát huy khí thế Mậu Thân 1968 và mong muốn thế hệ trẻ tự tin, phát huy truyền thống của tuổi trẻ TP, truyền thống cách mạng của TP và cả nước để bước vào năm 2018. 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM vẫn nhận trách nhiệm của mình hướng dẫn, lãnh đạo, cùng hành cùng thế hệ trẻ.

 “Năm 2018, TP tập trung vào 3 hướng để thúc đẩy phát triển đó là đột phá thể chế, trách nhiệm của lãnh đạo và sáng tạo, giám sát của nhân dân và doanh nghiệp trong đó có thanh niên” – Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Ông mong muốn đoàn viên, thanh niên TP tự tin, phát truyền thống, khát vọng, sáng tạo, kiên cường, lan tỏa, nghĩa tình, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của TPHCM, góp phần xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI