TP.HCM: Tập huấn công tác an toàn thực phẩm trong trường học

20/06/2018 - 14:03

PNO - Chủ trương đạt chuẩn cho nguồn thực phẩm tại các bếp ăn trường học là “một công đôi việc”. Thứ nhất, bảo đảm được sự an toàn cho thực phẩm. Thứ hai, bảo đảm được đầu ra cho người sản xuất thực phẩm sạch.

Ngày 20/6, tại Trường THCS Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM), Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã khai mạc chương trình tập huấn công tác bảo đảm an toàn thực phẩm cho trường học trên địa bàn thành phố.

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM - cho biết, chương trình tập huấn này nằm trong kế hoạch phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo nhằm tập trung triển khai các quy định, kiến thức mới nhất về vấn đề an toàn thực phẩm, đặc biệt trong các mô hình bếp ăn tập thể, trường học. Bên cạnh đó, để tăng cường đề phòng nguy cơ về ngộ độc, các lớp tập huấn sẽ giới thiệu cho các thầy cô về các mối nguy ô nhiễm thực phẩm, cũng như các chế độ thanh kiểm tra, mức độ xử phạt…

“Chúng tôi cùng Sở Giáo dục và Đào tạo mạnh dạn đưa vào nội dung tập huấn làm sao bảo đảm nguồn thực phẩm cung cấp vào trong các trường phải đạt chuẩn. Ở đây chúng ta không chỉ hài lòng với việc thực phẩm có đầy đủ giấy tờ, nguồn gốc v.v… mà tôi nhấn mạnh phải đoạt chuẩn. Chuẩn có thể chuỗi thực phẩm an toàn của TP.HCM hoặc các chuẩn khác của ngành nông nghiệp đối với thực phẩm tươi sống như VietGAP, GlobalGAP…”, bà Lan nói.

Theo bà Lan, chủ trương đạt chuẩn như thế tại các bếp ăn trường học cũng là “một công đôi việc”. Thứ nhất, bảo đảm được sự an toàn cho thực phẩm. Thứ hai, bảo đảm được đầu ra cho thực phẩm an toàn. Có như vậy mới khuyến khích ngược lại cho người sản xuất, kinh doanh làm thực phẩm sạch. Hiện nay, chưa có nhiều chính sách cổ vũ, nâng đỡ cho những đơn vị làm thực thực phẩm an toàn.

Lớp tập huấn sáng nay 20/6 dành cho tất cả các hiệu trưởng, cán bộ chịu trách nhiệm an toàn thực phẩm tại các trường học trên địa bàn Q.1, Q.3 và Q.4. Tiếp đó, còn có 7 lớp khác cho tất cả 21 quận huyện còn lại. Dự kiến có khoảng 1.100 học viên tham dự 8 lớp tập huấn theo địa bàn.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI