TP.HCM hy vọng sẽ có nhiều thỏa thuận chuyển giao công nghệ từ Israel

23/05/2018 - 22:43

PNO - TP.HCM hy vọng sẽ có nhiều thỏa thuận chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp Israel với các đơn vị và các doanh nghiệp của TPHCM được ký kết.

Ngày 23/5,  đoàn đại biểu TP.HCM do ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM dẫn đầu đã tham dự hội thảo với các doanh nghiệp và chuyên gia Israel về các giải pháp đô thị thông minh.

Hội thảo  do Bộ Ngoại giao Israel tổ chức.

TP.HCM hy vong se co nhieu thoa thuan chuyen giao cong nghe tu Israel
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại cuộc Hội thảo

Tham dự có ông Huỳnh Thành Đạt- Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM; ông Lê Thanh Liêm- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM; bà Thân Thị Thư-Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; ông Cao Trần Quốc Hải- Đại sứ Việt Nam tại Israel; ông Nguyễn Thanh Tuấn- Vụ trưởng Vụ Nga-Đông Âu-Tây Á thuộc Ban Đối ngoại Trung ương; lãnh đạo một số sở, ngành, trường đại học, doanh nghiệp, trung tâm…

TP.HCM hy vong se co nhieu thoa thuan chuyen giao cong nghe tu Israel

Phía Israel có các đại biểu: Đại sứ Eli Lev- Vụ trưởng Vụ Kinh tế, Bộ Ngoại giao Israel; lãnh đạo các doanh nghiệp tiêu biểu chuyên đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo của Israel như: Giv Solutions, Mekorot, Fluence, JLM- Bio City (Digital Health), Azrieli…

Tại hội thảo, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, cho biết TP.HCM có dân số khoảng 10 triệu người, trung bình hàng năm đóng góp khoảng 22% tổng sản phẩm quốc nội, 28% tổng thu ngân sách quốc gia.

TP.HCM đặt mục tiêu trở thành thành phố thông minh, trong đó hướng đến 4 mục tiêu: kinh tế phát triển nhanh, bền vững; cung cấp các dịch vụ và môi trường sống tốt cho người dân; chính quyền hoạt động hiệu quả hơn; người dân tham gia, giám sát mạnh mẽ trong các hoạt động quản lý, điều hành, hoạch định phát triển TP.

Qua hội thảo này, TP.HCM hy vọng sẽ có nhiều thỏa thuận chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp Israel với các đơn vị và các doanh nghiệp của TP.HCM được ký kết.

TP.HCM hy vong se co nhieu thoa thuan chuyen giao cong nghe tu Israel
Chuyên gia Israel trình bày tại hội thảo (Ảnh: Đại Nghĩa)

Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM Dương Anh Đức cho biết, Đề án xây dựng TP thông minh của TP.HCM chia thành 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1, (từ nay đến năm 2020) xây dựng các nền tảng để chuẩn bị đưa 4 trung tâm vào hoạt động thí điểm, bao gồm: Trung tâm dữ liệu chung, hệ sinh thái dữ liệu mở; trung tâm mô phỏng dự báo chiến lược phát triển kinh tế xã hội; trung tâm điều hành thông minh; trung tâm an ninh mạng. giai đoạn 2020-2025 triển khai, hoàn thiện, vận hành và khai thác 4 trung tâm này.

Giai đoạn sau 2025, tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện các nội dung của đề án, trên tinh thần lấy người dân là trung tâm trong các hoạt động, nâng cao chất lượng sống của người dân, tiếp tục nâng cao năng cao hiệu quả điều hành của chính quyền.

TP.HCM hy vong se co nhieu thoa thuan chuyen giao cong nghe tu Israel
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với đại biểu tại Hội thảo (Ảnh: Đại Nghĩa)

Tại hội thảo, các doanh nghiệp lớn của Israel như Giv Solutions, Fluence, Mekorot, JLM-Bio City (Digital Health) Bio Tech Incubator, Azrieli đã trình bày các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất trong quản lý giao thông, năng lượng, xử lý nước thải, cung cấp nước sạch, chăm sóc sức khỏe... Các đại biểu đã thảo luận sâu xung quanh các công nghệ này cùng những ứng dụng thiết thực của nó cho đô thị thông minh.

Chiều cùng ngày, đoàn đã nghe giới thiệu về hệ thống thiết bị tương tác với người dùng của Tập đoàn Mer, sau đó đến tham quan trung tâm điều hành cảnh sát tại Jerusalem.

Tiếp đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác có buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp hàng đầu của Israel nhằm mời gọi đầu tư vào TP.HCM và tìm hiểu kinh nghiệm khởi nghiệp sáng tạo của các doanh nghiệp Israel.

Văn Anh (từ Jerusalem- Israel)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI