TP.HCM báo cáo Thủ tướng về xử lý sau thanh tra đất đai

16/07/2018 - 11:44

PNO - UBND TP đã chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và các sở ngành, quận huyện có liên quan tiến hành rà soát lại.

UBND TP.HCM vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ việc thực hiện ý kiến kết luận chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tại thông báo số 161/TB-VPCP ngày 7/5/2018 của Văn phòng Chính phủ về việc xử lý sau thanh tra đất đai tại TP.HCM liên quan đến kết quả thực hiện kết luận thanh tra số 2889/KL-TTCP-V.I ngày 27/10/2011 của Thanh tra Chính phủ.

TP.HCM bao cao Thu tuong ve xu ly sau thanh tra dat dai

Liên quan đến việc xử lý trách nhiệm, trước đây tại văn bản số 831/UBND-NCPC ngày 6/12/2016, UBND TP đã báo cáo kết quả xử lý đối với Ban Quản lý Khu Nam, đã xác định nội dung, nguyên nhân vi phạm của 20/22 cá nhân. Qua đó đã nghiêm khắc phê bình, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các cá nhân có sai phạm.

Nay thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, UBND TP đã chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và các sở ngành, quận huyện có liên quan tiến hành rà soát lại. 

Kết quả xem xét kỷ luật về mặt chính quyền, các đơn vị gồm Sở Quy hoạch và Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu Nam, UBND Q.2, Q.7, Q.9, Q.Thủ Đức, Q.Bình Tân, H.Bình Chánh không xử lý kỷ luật mà tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm như đã báo cáo trước đây.

Đối với Cục Thuế thành phố, qua kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân theo quy trình quy định, Hội đồng Kỷ luật Cục Thuế thành phố đã thống nhất không xử lý kỷ luật đối với 8 cá nhân là công chức và công chức giữ chức vụ lãnh đạo. Đã có thông báo phê bình nghiêm khắc đối với các cá nhân này.

Về việc kiểm tra, rà soát đối với các dự án đã có quyết định tạm giao đất của UBND TP theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, ngày 30/5 vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện phối hợp rà soát, báo cáo tiến độ, tình hình thực hiện dự án, tình hình quản lý sử dụng đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính của các tổ chức kinh tế được UBND thành phố quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI