Thư gửi bạn đọc, năm thứ 43

18/05/2018 - 09:02

PNO - Nếu có phải mệt mỏi, hiểm nguy thì cũng nương nhờ vào cái tình của bạn đọc, cậy lấy niềm tin và sự chọn lựa đầy liêm chính, trung thực, hiểu biết và dấn thân cho hai chữ: làm nghề.

Mỗi ngày, Hạnh Dung vẫn là nơi chốn để lắng nghe, để chia sẻ, để cùng bao người đang trong xao xác, cùng quẫn, hoang mang mà có khi, chỉ cần đôi ba giây phút nghe nhau cũng đủ dìu qua cơn khốn khó. 

Mỗi ngày, tờ báo này vẫn vừa vặn cho những góc làm đẹp, thời trang, mua sắm; hay những chỉ dẫn cho nhau cách nấu một bữa cơm… mùa hè cho thật mát, thật ngon để cùng người thân tận hưởng hạnh phúc đơn sơ, giản dị. 

Thu gui ban doc, nam thu 43

Và mỗi ngày, phóng viên chúng tôi chấp nhận hiểm nguy để thâm nhập, đóng vai, lần theo những dấu vết, đường dây để truy tìm chứng cứ cho những vụ lừa đảo, bạo hành, biển thủ…

Giữa những lằn ranh đúng – sai, tốt – xấu… nào có đặt để giới tính, nếu không muốn nói trong sự lẩn khuất, hoán đổi của những gương mặt thiện – ác kia, hơn bao giờ hết càng cần sự tỉnh táo, sự minh định và chút “tinh tế đàn bà” để nhận diện, cảnh tỉnh và không khoan nhượng. 

Có những chối từ không dễ nhưng không thể không chối từ, buộc phải chối từ: đó là những hợp đồng quảng cáo béo bở đang đặt lên bàn đàm phán ngay trước, trong và sau khi những bài báo lên khuôn, đăng tải, phát hành; đó là những “sức ép” có tên và không tên giăng bủa tứ phía để tiếng nói chống tiêu cực phải tắt nửa chừng, để những dòng mực phanh phui tội ác phải đóng khô trên một phần ba trang giấy. 

Bởi rốt cùng, thành trì vững vàng và kiên định nhất của chúng tôi chính là Bạn Đọc – là sự đặt để niềm tin, giữ vững niềm tin và trao truyền niềm tin, qua 43 năm (và dài hơn thế nữa) để chúng tôi bước tiếp, bước tới mà không hề nao núng; nếu có phải mệt mỏi, hiểm nguy thì cũng nương nhờ vào cái tình của bạn đọc, cậy lấy niềm tin và sự chọn lựa đầy liêm chính, trung thực, hiểu biết và dấn thân cho hai chữ: làm nghề. 

Lê Huyền Ái Mỹ
Tổng biên tập báo Phụ Nữ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI