Thiếu nữ 2 lần trốn chồng Trung Quốc về nước tố cáo kẻ buôn người

30/08/2017 - 12:12

PNO - Vỡ mộng sau 4 năm làm vợ ở xứ người vì tin lời người anh họ, cô gái 19 tuổi bỏ trốn về nước tố cáo hành vi của kẻ buôn người nhưng bị phát hiện, đe dọa nên buộc phải quay lại nhà chồng ở Trung Quốc.

Ngày 30/8, Công an Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vi Văn Toán (25 tuổi) và Moong Thị Búa (23 tuổi, cùng trú huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về hành vi Mua bán trẻ em.

Bốn năm trước, Toán và Búa cùng qua Trung Quốc buôn bán và nảy sinh tình cảm với nhau tại đây. Trong thời gian làm ăn, cả hai nhận thấy nhiều người đàn ông địa phương có nhu cầu mua phụ nữ Việt Nam về làm vợ nên bàn với nhau quay về nước dụ dỗ các cô gái tuổi mới lớn.

Trung tuần tháng 8/2013, Toán về và tìm đến nhà gặp người em họ tên Loan (19 tuổi, trú huyện Kỳ Sơn) nói chuyện và cho xem ảnh nhà cửa, cuộc sống của phụ nữ bên Trung Quốc. Thấy Loan hứng thú, Toán liền bảo nếu muốn sang Trung Quốc làm vợ thì được nhận ngay 35 triệu đồng.

Nghĩ số tiền lớn này sẽ giúp được gia đình thoát cảnh bữa no bữa đói cùng với niềm tin vào người anh họ, Loan đã gật đầu đồng ý.

Thieu nu 2 lan tron chong Trung Quoc ve nuoc to cao ke buon nguoi
Toán và Búa bị công an bắt khẩn cấp sau đơn tố cáo của nạn nhân.

Cũng với chiêu trò trên, Toán tiếp tục đến nhà cô gái tên Mai (21 tuổi) dụ dỗ. Khi nhận được cái gật đầu của cả 2 “thôn nữ” này, Toán liên lạc với người tình của mình cùng đưa cả hai vượt biên sang Trung Quốc để bán.

Trái ngược hoàn toàn với những lời đường mật của người anh họ vẽ ra, sau gần 4 năm sống trong túng quẫn, Loan tìm cách bỏ trốn nhà chồng để về nước tố cáo hành vi của những người lừa bán mình. Tuy nhiên, khi đơn tố cáo chưa được gửi đi, Loan bị các đối tượng phát hiện, đe dọa và buộc phải quay trở lại Trung Quốc.

Sau lần bỏ trốn, Loan bị nhà chồng hành hạ khi quay trở lại Trung Quốc. Không cam chịu số phận, cô gái 19 tuổi này tiếp tục lên kế hoạch về nước tố cáo lần 2.

Ngày 14/8, Loan về Việt Nam làm đơn tố cáo Toán và Búa lên cơ quan CSĐT Công an Nghệ An. Sau khi thu thập các chứng cứ, công an tiến hành bắt khẩn cấp cặp đôi này sau 3 ngày có đơn tố cáo của Loan.

Tại cơ quan điều tra, Toán và Búa thừa nhận đã bán Loan với giá 6,8 vạn nhân dân tệ, còn Mai bị bán với giá 6,5 vạn nhân dân tệ. Số tiền này Búa chỉ nhận được hơn 1 nửa, số còn lại phải chi cho người môi giới.

Theo tài liệu điều tra Búa là một trong những mắt xích quan trọng của đường dây mua bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc. 

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI