Thêm giáo viên mầm non về hưu với lương hơn 1,3 triệu đồng sau 37 năm cống hiến

31/10/2017 - 12:58

PNO - Khi nhận quyết định nghỉ hưu, cô Nguyễn Thị Vỹ (trú xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, Nghệ An) rất buồn bã khi nhận tiền lương hưu 1.356.473 đồng/tháng.

Nhiều ngày qua, thông tin cô Trương Thị Lan (55 tuổi) giáo viên Trường mầm non Lê Duẩn (xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhận mưc lương hưu 1,3 triệu đồng sau 37 năm cống hiến được chính hiệu trưởng trường này chia sẻ trên trang mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ rất lớn của nhiều người.

Theo chia sẻ của cô Nguyễn Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Lê Duẩn, cô Lan đã có 37 năm cống hiến, phục vụ trong trường mầm non. Cô Lan đã có 22 năm 8 tháng đóng bảo hiểm xã hội và nhận hệ số lương hưởng đến ngày nghỉ hưu là 3,46.

Đến tháng 9/2017, nữ giáo viên này nghỉ hưu với số tiền lương hưu 1.268.000 đồng/tháng, cộng thêm khoản trợ cấp 32.000 đồng. Tổng cộng, cô Lan nhận 1,3 triệu đồng/tháng.

Them giao vien mam non ve huu voi luong hon 1,3 trieu dong sau 37 nam cong hien
Cô Lan buồn bã khi biết lương hưu mình nhận được sau 37 năm cống hiến.

“Nhận quyết định, cô Lan khóc không thành tiếng làm cho tập thể giáo viên nhà trường khóc theo. Cả cuộc đời cô đã cống hiến cho nghề giáo, nhưng nghỉ hưu với nhận mức lương như vậy thử hỏi sống sao đây”, bà Hà chia sẻ đồng thời mong các cơ quan chức năng vào cuộc, quan tâm đến các giáo viên mầm non.

Cùng nỗi lòng tương tự, cô Nguyễn Thị Vỹ (trú xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, Nghệ An) buồn bã cho biết: “Cả cuộc đời chúng tôi đã gắn bó, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục mầm non. Bây giờ tuổi về già, sức khỏe yếu dần nhưng lương hưu lại quá thấp, không đủ cho cuộc sống tối thiểu”.

Cô Vỹ cho biết, năm 1980, cô lên huyện miền núi Tân Kỳ (Nghệ An) học sơ cấp mầm non. Vì thiếu giáo viên, cô Vỹ phải vừa học vừa đi dạy. Bốn năm sau, cô được phân công về quê nhà làm giáo viên mầm non xã Nam Xuân. Sau khi đi học và tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, cô Vỹ được bầu làm tổ phó giáo viên mầm non và được biên chế Nhà nước và nhận lương 6,3 triệu đồng/tháng trước khi nghỉ hưu.

Them giao vien mam non ve huu voi luong hon 1,3 trieu dong sau 37 nam cong hien
Cô Lan cho biết mức lương hưu 1,3 triệu/tháng thì không đủ trang trải cho cuộc sống của mình.

Đầu tháng 6, nữ giáo viên này nhận quyết định nghỉ hưu. Lúc cầm quyết định trên tay, cô Vỹ không dám tin khi biết mức lương về hưu của mình chỉ 1.356.473 đồng/tháng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI