Thác loạn 'chợ tình' online

05/05/2018 - 10:27

PNO - Chỉ cần tham gia vào những nhóm này, than vãn về sự cô đơn, buồn tẻ, ngay lập tức rất nhiều người nhắn tin, gọi trực tiếp vào hộp thư với những lời lẽ bạo dạn, hết sức thô tục để mời gọi.

Việc lập hội, nhóm chat sex trên mạng xã hội, các website, các trang điện tử,… không còn là chuyện lạ ở thế giới ảo. Tuy nhiên, nếu như trước đây những điều này được người sử dụng thực hiện lén lút, phải vượt qua sự đề phòng, bỡ ngỡ ban đầu mới dám ngỏ lời mời gọi, thì bây giờ, các thành viên đã “đốt cháy giai đoạn” tuôn ra những lời thô tục nhất để nhanh chóng tìm được “đối tác”.

Chưa kể đến những website đi thẳng vào vấn đề với cảnh báo phải đủ 18 tuổi, các trang Facebook, Yahoo,… cũng đang “làm mưa làm gió” với các hội, nhóm. Tuy các hội, nhóm này được thành lập với chế độ nhóm kín, nhưng việc vượt qua kiểm duyệt hết sức dễ dàng, một nick ảo, xin phép tham gia, chỉ trong tích tắc đã trở thành thành viên.

Thac loan 'cho tinh' online
Một cô gái trẻ đăng ảnh kèm nội dung "Kết bạn với mình rồi bạn sẽ được như ý muốn" trên nhóm kín Bí mật...
Thac loan 'cho tinh' online
Bên dưới là hàng trăm bình luận mang tính khơi gợi kèm theo những bạn gái khác tranh thủ "giới thiệu dịch vụ".

"Chat sex thì trả lời, nói chuyện thường thì biến"

Hàng chục nhóm kín như: Bí mật…, Chuyện tình…, Kết bạn… trung bình có hơn 200.000 thành viên mỗi nhóm. Đặc biệt, có nhóm lên tới gần 1 triệu thành viên, hoạt động rầm rộ mỗi ngày, có hàng trăm chia sẻ về việc phòng the, mời gọi. Chỉ cần một hai câu, thậm chí vài chữ có tính chất khơi gợi, hàng ngàn bình luận không gì có thể trần trụi, thô tục hơn được tuôn ra.

Chỉ sau vài phút bình luận dưới những chia sẻ này, liên tục hơn 10 nick ảo sẽ nhắn tin, gọi điện thoại vào hộp thư, không cần chào hỏi, không cần biết tên nhau (vì có giới thiệu thì ai dám nói thật và ai tin là thật), người dùng sẽ đi ngay vào vấn đề chính bằng câu nói “chat sex không”, “show hàng đi”, “bay không”, “tàu lượn hay tàu nhanh”, “bao nhiêu một giờ”,… người lịch sự hơn sẽ “Mình đang buồn, chat đi bạn, chat sex thì trả lời, nói chuyện thường thì biến”, “Bạn muốn chat sex có hình hay không hình”,… 

Thac loan 'cho tinh' online
Có những người, khi đã được kiểm duyệt vào nhóm, lập tức giới thiệu một nhóm chat khác ở ứng dụng Yahoo, Gmail, Zalo,... Ở những ứng dụng này, người xem sẽ phải đỏ mặt trước từ ngữ không thể trần trụi hơn.
Thac loan 'cho tinh' online
Rủ rê, mời gọi thành viên tham gia nhóm, hội của mình

Thậm chí, ở những thành viên quá quen thuộc, sẽ giới thiệu luôn về hình thể của mình với từ ngữ không thể trần trụi, xác thực hơn, những người này liên tục yêu cầu đối phương trả lời bằng từ tượng hình, khơi gợi. Không được đáp ứng, họ sẽ chửi thẳng bạn chat của mình vì làm họ mất thời gian.

Bên cạnh đó, không ít cô gái tự chụp ảnh, đăng clip của mình kèm theo giới thiệu, mời gọi mua bán dâm qua chat sex, hoặc chiều… tới bến. Để “lách luật”, họ yêu cầu khách  trả tiền bằng cách gửi mã thẻ cào điện thoại, thẻ game. Tùy vào mệnh giá, khách sẽ được chiều bằng chat, hình ảnh, clip, thậm chí vào nhà nghỉ, khách sạn.

Thac loan 'cho tinh' online
Ngoài "tàu nhanh, tàu lượn", nhiều thành viên chọn phương pháp an toàn hơn, chỉ cần gửi mã thẻ cào điện thoại, thẻ game từ 50.000 đến 100.000 đồng, họ có thể được đáp ứng trực tuyến.

Khi được hỏi có sợ bị công an “quét” hay không, một thành viên cho rằng “đây là mạng ảo, cào thẻ gửi mã xem như tặng hoặc gửi nhầm cho người thân thì sợ gì. Nếu sợ, người gửi “xé” nhỏ mệnh giá thẻ cào ra, thành 50.000 đồng – 100.000 đồng thì ai mà bắt”.

Có thể, chính vì nghĩ đây là mạng ảo, không ai quản lý, nên ngày ngày hàng triệu người từ hàng trăm hội, nhóm vẫn đăng tải, chia sẻ liên tục ảnh, clip khỏa thân của mình. Bên cạnh đó, họ còn sử dụng luôn cả clip, ảnh người khác ở các trang mạng. Nguy hiểm hơn, ngày càng nhiều clip quay lén được giới thiệu là người thân, bạn bè, ở những nơi công cộng được rao bán với giá vài chục, đến vài trăm ngàn.

Có vi phạm pháp luật hay không?

Theo luật sư Trần Minh Hùng, Đoàn luật sư TP.HCM, việc lập hội, nhóm chat sex trên mạng xã hội, các website, dù ở chế độ nhóm mở hay nhóm kín cũng là hành vi pháp luật nghiêm cấm.  Chưa kể đến trên những hội, nhóm trên có thể nhiều thành viên chưa đủ tuổi thành niên vẫn tham gia vào các cuộc trò chuyện, hay có những hành vi vi phạm pháp luật như: rủ nhau chat sex, tự đăng ảnh khỏa thân, chia sẻ những hình ảnh, clip có nội dung đồi trụy, mời gọi mua bán dâm,…

Thac loan 'cho tinh' online
Luật sư Trần Minh Hùng, Đoàn luật sư TP.HCM.

Luật sư Hùng cho biết: "Một người nếu tham gia, trò chuyện không lành mạnh lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và tư tưởng của chính mình. Từ đó họ gây ra hậu quả cho chính bản thân mình và người khác lúc nào không hay. 

Trên thực tế, tôi đã từng bào chữa, bảo vệ cho không ít bị hại bị dụ dỗ, người bị mua dâm, người bị đăng clip, hình ảnh khỏa thân,… cả các bị cáo bị xử lý về hành vi tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, đồng phạm trong tội mua dâm người chưa thành niên.... Những vụ này đa số họ chưa hiểu hết các quy định pháp luật và còn trẻ tuổi".

Luật sư Hùng nhận định, thành lập hội, nhóm mà không tuân theo quy định pháp luật về Lập hội, không có giấy phép hoạt động theo quy định thì tùy mức độ xử lý đã được quy định ở điều 45 NĐ 45/2010/NĐ-CP: “Người nào vi phạm quyền lập hội, lợi dụng danh nghĩa hội để hoạt động trái pháp luật thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật; trường hợp gây thiệt hại về vật chất thì phải bồi thường theo quy định”.  

Thac loan 'cho tinh' online
Hàng trăm lời mời gọi mỗi ngày của giới trẻ trên mạng xã hội

Tùy tính chất hành vi, mục đích, động cơ mà các tổ chức, cá nhân có thể bị xử lý về các hành vi như: hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm, lợi dụng quyền tự do dân chủ, tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, đồng phạm giúp sức, xúi giục... vẫn bị xử lý về các hành vi tương ứng từ hành chính, bồi thường thiệt hại và thậm chí cả về hình sự.

Cá nhân đăng hình ảnh khỏa thân của mình, hoặc của người khác và các clip... đều bị xử lý. Nếu nhẹ, có thể bị xử phạt hành chính, những người này sẽ bị phạt chồng tội khi đăng hình khỏa thân người khác, clip khỏa thân khi họ không cho phép.

Ngoài ra, cá nhân nào mời gọi mua bán dâm thông qua việc trả "thù lao" bằng thẻ cào mặc dù mệnh giá từ 50.000 đồng - 100.000 đồng để chat sex vẫn bị xử lý theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP, hoặc có thể bị xử lý hình sự hoặc đồng phạm về hành vi mua dâm người chưa thành niên, tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, môi giới mại dâm...

Thẩm quyền xử phạt hành chính tùy số tiền bị xử phạt mà có thể là UBND phường, xã, quận/huyện,Sở văn hóa thể thao, Bộ thông tin truyền thông. Nếu ở mức hình sự thì sẽ là cơ quan điều tra, viện kiểm sát và tòa án các cấp...

An Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI