Tàu biển va chạm với sà lan trên sông Sài Gòn, 2 người mất tích

04/07/2018 - 21:00

PNO - Sáng 4/7, trên sông Sài Gòn đã xảy ra tai nạn giữa tàu biển chở container và sà lan chở cát làm 1 người nhập viện cấp cứu, 2 người khác mất tích.

Theo ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, khoảng 5 giờ cùng ngày, tại vùng nước đối diện cảng ELFGAS trên sông Sài Gòn (thuộc vùng nước cảng biển TP.HCM, tàu PROSPER Quốc tịch Mông Cổ, chở container đi từ cảng VICT về phía hạ lưu sông Sài Gòn.

Tau bien va cham voi sa lan tren song Sài Gòn, 2 nguòi mát tích
Ảnh minh họa

Khi đến khu vực trên thì xảy ra va chạm với sà lan chở cát có tải trọng 895 tấn, đang chở 600 m³ cát đi từ cầu Phú Mỹ hướng về hướng hầm vượt sông.

Cú va chạm làm ba người trên sà lan văng xuống sông. Trong đó, 1 người bị chấn thương và 2 người khác mất tích là thuyền trưởng và thuyền viên. Rất may vụ việc xảy ra không làm ảnh hưởng đến hoạt động trên luồng hàng hải trên sông Sài Gòn.

Ngay khi nhận được tin báo, Sở GTVT TP. HCM lập tức giao Thanh tra giao thông, Khu Quản lý đường thủy nội địa phối hợp Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và các đơn vị liên quan điều tiết giao thông thủy, hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Cho đến hiện tại, đã xác định được vị trí sà lan chìm và đang tiến hành trục vớt phương tiện chìm và tìm kiếm người mất tích.

Thiên Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI