Tang thương ở vùng đất 'trời đánh'

26/04/2018 - 18:00

PNO - Đây cũng không phải lần đầu tiên thôn Đa Hội bị sét đánh. Mới đây, một hộ bị sét đánh xuyên bê tông dày 40cm. Trước đó, có nhà bị sét đánh bị thương 2 vợ chồng, 3 đứa con, gia súc trong nhà chết sạch.

Một tia sét giáng xuống góc phòng ngủ nhà bà Lê Thị Ly (SN 1965, trú tại thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội) vào ngày 25/4 đã khiến con dâu bà Ly thiệt mạng, con trai và đứa cháu 1 tháng tuổi phải nhập viện. Đây cũng không phải lần đầu tiên có sấm sét giáng xuống nơi đây.

Tang thuong o vung dat 'troi danh'
Góc phòng ngủ bị sét đánh

Căn nhà nhỏ của bà Lê Thị Ly nằm sâu trong vùng đồi núi thôn Đa Hội. nơi này chưa bao giờ có đông người ra vào nhưng lại có cảm giác tang thương đến thế. Ngồi ở một góc nhà, người mẹ già chỉ biết ôm đầu khóc lóc, than thở với trời sau những gì xảy ra với gia đình mình.

Theo như lời kể của bà Ly, ngày hôm đó khi đang ôm hai đứa cháu gái ngủ, bỗng nhiên nghe thấy một tiếng động lớn rồi con dâu của bà là chị Đỗ Thị Thu (SN 1992, Thọ Xuân, Thanh Hóa) la thất thanh “mẹ ơi, chồng con chết rồi, con con chết rồi”. Nghe thấy vậy, bà Ly hoảng hốt chạy đến giường con thì thấy một lỗ thủng lớn ở trên trần nhà, con trai và đứa cháu nhỏ đang nằm bất tỉnh dưới đất, chị Thu vẫn đang tỉnh táo ngồi trên giường dựa đầu vào tường kêu cứu.

Thấy cảnh đó, bà Ly biết sét vừa giáng xuống ngôi nhà cũ nát của nhà và chạy sang nhà con trai thứ ở bên cạnh cầu cứu. Khi quay lại nhà đã thấy con trai là Nguyễn Công Bằng (SN 1985) đang ôm vợ kêu khóc.

Biết có chuyện chẳng lành, bà Ly chạy lại sơ cứu cho con dâu bằng cách hô hấp nhân tạo nhưng không khả quan. Lúc đứa cháu tỉnh lại, cất tiếng khóc cũng là lúc chị Thu ra đi mãi mãi.

Nói về vụ việc, bà Ly nghẹn ngào trong nước mắt: “Mấy hôm nay con dâu tôi như có điềm báo, gặp mẹ lúc nào cũng cười đùa. Hôm trước nó còn bảo mẹ ơi con hết sữa rồi, mai mẹ mua cho cháu ít sữa bột để cháu ăn ngoài nhé. Rồi chỉ còn mấy ngày nữa là đến ngày giỗ chồng tôi, hai mẹ con hôm trước còn bàn chuyện mua đồ cúng giỗ thế nào, vậy mà hôm sau sự việc này lại xảy ra.

Trước khi sét đánh, tôi cũng gọi các con dậy ăn cơm nhưng các cháu bảo nay nghỉ lễ mấy đứa nhỏ không phải đi học nên ngủ cố thêm”.

Tang thuong o vung dat 'troi danh'
Gốc cây bị sét chẻ dọc

Được biết, vợ chồng anh Bằng, chị Ly mới kết hôn từ năm 2017 và có với nhau một đứa con trai hơn một tháng tuổi.

Hai đứa con gái, một cháu 4 tuổi, một cháu học lớp 1 là con với vợ đầu. Sau khi ly dị, vợ đầu của anh Bằng bỏ con lại cho bà Ly trông nom rồi bỏ về quê, rất lâu không liên lạc thăm hỏi.

Để có tiền nuôi các cháu, bà Ly phải làm đủ các loại việc như dậy đi chợ từ sáng sớm, gánh gạch đến đêm, chăn bò, làm ruộng…

Còn với chị Thu, đi làm công nhân ở khu công nghiệp cũng có thu nhập nhưng một phần phải gửi về Thanh Hóa nuôi bố mẹ bị mất sức lao động, không làm được việc gì. Phần còn lại, chị dùng để chi tiêu và hỗ trợ mẹ chồng chăm sóc hai đứa con riêng của chồng.

“Con trai tôi sau 3 lần bị tai nạn, sức khỏe không có nên chẳng nơi nào tuyển. Trước có đi làm xây dựng một thời gian thì bị chủ thầu lừa, ôm hết tiền bỏ trốn nên nó cũng chán nản. Cách đây vài hôm, hai vợ chồng còn thủ thỉ với nhau để vay tiền ngân hàng, mở một quán ăn nhỏ kiếm đồng ra đồng vào. Vậy mà giờ con dâu tôi đã không còn”, bà Ly nói.

Tang thuong o vung dat 'troi danh'
Bà Ly nghẹn ngào kể lại sự việc

Hiện tại, anh Bằng và con trai đã xuất viện nhưng sức khỏe không được tốt, chân tay vẫn còn run rẩy, đi lại phải có hai người đỡ. Khi hỏi về vợ, người đàn ông này chỉ thẫn thờ nhìn xa xăm mà không nói được câu gì. Cũng vì thế, mọi việc trong gia đình đều đổ dồn hết trên vai của bà Ly, phải chăm sóc một đứa con thất thần, 3 đứa cháu còn thơ dại và còn chưa dứt sữa mẹ.

Nói về vụ việc, ông Nguyễn Văn Sơn, trưởng thôn Đa Hội cho biết: “Nhà bà Ly là một hộ gặp rất nhiều khó khăn vì chồng mất sớm, một mình cày cuốc nuôi các con. Căn nhà của bà này chỉ rộng chưa đến 30m2 có tới 7 nhân khẩu sinh sống.

Ngôi nhà này cũng cũ nát, được xây từ những năm 1998 nên mọi thứ đều rất dễ đổ vỡ.

Đây cũng không phải lần đầu tiên thôn này bị sét đánh. Cách đây chục hôm, cũng có một hộ dân bị sét đánh xuyên bê tông dày 40cm. Rồi một thời gian trước, cũng có nhà bị sét đánh bị thương 2 vợ chồng, 3 đứa con, gia súc trong nhà chết sạch. Chưa kể những vụ sét đánh gãy cây cối xung quanh đây rất nhiều.

Lần này, thật đáng thương cho nhà bà Ly vì sét đánh ngay vào buồng ngủ của các con”. Ông Sơn cũng cho biết, trong khi chạy đi cầu cứu ở nhà con trai thứ hai, nhà anh này cũng bị sét đánh giữa sân nhưng rất may không có thương vong.

Ông Sơn hy vọng chính quyền địa phương sẽ sớm liên hệ với các nhà khoa học, cơ quan chức năng về nghiên cứu, tìm hiểu về khu vực này và lý do tại sao sét lại giáng xuống nhiều như vậy. Từ đó giúp người dân nơi đây yên tâm lao động, ổn định cuộc sống.

Sau khi vụ việc xảy ra, các ban ngành đoàn thể địa phương cũng tới thăm hỏi, tổ chức quyên góp để hỗ trợ gia đình bà Ly lo đám tang cho cô con dâu xấu số.

Chi Mai – An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI