Tám công nhân may mắn thoát khỏi vụ sập nhà ở TP.Quy Nhơn nhờ đi ăn sáng

20/04/2017 - 16:45

PNO - Chiều 20/4, công tác tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường vụ tai nạn xây dựng ở nhà 298-296 Trần Hưng Đạo làm cụ ông tử vong và ba người bị thương đã hoàn tất và không còn nạn nhân nào mắc kẹt.

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, ông Trần Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, vụ tai nạn xây dựng nghiêm trọng xảy ra tại số nhà 296 đường Trần Hưng Đạo (TP. Quy Nhơn) vào sáng 20/4 đã làm một người tử vong, hai người bị thương nặng đang được đưa vào bệnh điều trị, một người bị thương nhẹ, không còn người bị kẹt trong đống đổ nát.

Tam cong nhan may man thoat khoi vu sap nha o TP.Quy Nhon nho di an sang
Hiện trường vụ tai nạn sập nhà tại đường Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn làm 1 nạn nhân tử vong, 3 người bị thương.

“Lực lượng cứu hộ huy động khẩn trương tìm kiếm, ưu tiên cứu người. 2 nạn nhân được tìm thấy trong đống đổ nát kịp thời được các bác sỹ có mặt tại hiện trường cấp cứu. Đến trưa, công tác cứu hộ mới chất dứt khi ngành chức năng xác định không còn người mắc kẹt.

Sau sự việc này, UBND tỉnh Bình Định sẽ ban hành quy chế chặt chẽ về quá trình xây dựng nội thị, công tác đảm bảo an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy và đưa vụ việc này ra xử lý nghiêm khắc. Trước mắt, UBND tỉnh Bình Định giao cho UBND TP. Quy Nhơn hỗ trợ nơi ăn, chốn ở cho các nạn nhân”, ông Châu cho biết.

Nhu báo Phụ Nữ thông tin, trước đó vào khoảng 9h cùng ngày, ngôi nhà 3 tầng tại số 296 đường Trần Hưng Đạo bị đổ hoàn toàn. Vụ tại nạn khiến một nạn nhân tử vong là ông Phan Văn Thủ (85 tuổi), hai người bị thương nặng là ông Bùi Văn Nhàn và bà Nguyễn Thị Thơm (công nhân thi công nhà 298) và một nhân viên bán hàng số nhà 300 bị thương nhẹ.

Tam cong nhan may man thoat khoi vu sap nha o TP.Quy Nhon nho di an sang
Kết thúc quá trình tìm kiếm nạn nhân, các ngành chức năng tiến hành dọn dẹp hiện trường.

“Sập ban ngày nên chỉ bố tôi không qua khỏi, chứ sập ban đêm chắc cả nhà tôi đã mất mạng rồi. Sáng nay, tôi vừa đưa hai con đến trường và đi công chuyện thì nhận được điện thoại báo nhà tôi bị sập.

Khi đó, ở nhà chỉ có vợ tôi và bố ở nhà. Lúc về, mọi người cho biết bố tôi bị hất văng từ tầng 3 xuống đường và mọi người đi đưa cấp cứu nhưng không qua khỏi, vợ tôi kịp thời lao ra khỏi nhà chỉ mấy phút trước khi căn đổ xuống”, anh Phan Văn Hưng, chủ nhà số 296 bàng hoàng thuật lại.

Theo người dân chứng kiến hiện trường cho hay, ngôi nhà số 298 đang quá trình đào móng, khi đang đào dỡ thì một nhóm 8 công nhân rời khỏi căn nhà đi ăn sáng chỉ còn lại hai người. Chỉ ít phút sau đó ngôi nhà 3 tầng liền kề đổ sập hoàn toàn, gây tiếng động mạnh, bụi mù bao phủ, mọi người đều hoảng loạn.

“Ngôi nhà đổ sập trước mắt tôi, lúc đó tôi trên đường đi qua khu vực này. Mày mà đổ vào nền móng nhà bên cạnh nên người đi đường như tôi mới kịp thoát thân. Ít phút sau đó tôi thấy xe phòng cháy chữa cháy, công an… đến phong tỏa hiện trường làm việc”, anh Đông Hóa (45 tuổi), một người dân có mặt tại hiện trường kể lại sự việc.

Tam cong nhan may man thoat khoi vu sap nha o TP.Quy Nhon nho di an sang
Các đơn vị chức năng khắc phục sự cố về điện, cáp viễn thông qua khu vực sập nhà.

Anh Nguyễn Tấn Phát (chủ nhà số 294) bị sập một phần tường nhà tầng 1 cho hay: “Hai ngày trước khi họ đào móng tôi đã phát hiện ra vết nứt rồi, sáng nay khi mọi người đang ở tầng một để dọn hàng thì nghe rắc một tiếng kèm rung chấn, tôi hốt hoảng hô tô rồi kéo vợ con chạy thoát thân. Ra khỏi nhà mấy phút thì ngôi nhà 296 đổ xuống đè nát một phần tường nhà của tôi. Thiệt hại chưa thể thống kê được đâu”.

Ngôi nhà số 298 Trần Hưng Đạo do ông Hà Phi Cương (49 tuổi) làm chủ và được UBND TP. Quy Nhơn cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra, cơ quan chức năng hiện vẫn chưa liên lạc được với chủ nhà và đơn vị thi công.

Thu Dịu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI