Sở GD-ĐT Đà Nẵng làm việc với Bộ sau vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em

22/05/2018 - 10:06

PNO - Sau vụ bạo hành trẻ em của chủ nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười, lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng đang có cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ GD-ĐT.

Như đã đưa tin, ngày 21/5, nhiều clip và hình ảnh quay bí mật được công bố, thể hiện việc bạo hành trẻ em xảy ra tại nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười (251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Bảo mẫu bạo hành được xác định là bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm lớp độc lập này, được UBND phường Chính Gián cấp quyết định thành lập theo quyết định số 101/QĐ-UBND ngày 9/5/2013.

So GD-DT Da Nang lam viec voi Bo sau vu bao mau bao hanh tre em
Hình ảnh bảo mẫu Hồng bạo hành trẻ em

Sau khi báo chí đăng tải, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký ban hành công văn yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin.

Ông Thơ cũng giao Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non nêu trên; báo cáo Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 23/5.

Hiện, Chủ tịch UBND P.Chính Gián đã rút giấy phép và đình chỉ hoạt động nhóm trẻ của bà Đinh Thị Hồng. Công an phường Chính Gián đang điều tra, xác minh và tiến hành xử lý mức độ vi phạm theo quy định.

Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng trong ngày 21/5 đã lập đoàn kiểm tra để nắm tình hình, nguyện vọng của phụ huynh và tư vấn cho phòng GD-ĐT quận Thanh Khê hướng xử lý và khắc phục. Trước mắt, Sở này đề nghị Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê có các biện pháp hỗ trợ về tâm lý, tiến hành kiểm tra sức khỏe và cử người động viên kịp thời các trẻ liên quan; căn cứ vào nguyện vọng gia đình để điều chuyển các trẻ đến các điểm trường thuận lợi nhất.

Trao đổi qua điện thoại vào sáng 22/5, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho hay đang chuẩn bị họp với Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, sẽ thông tin các nội dung liên quan sau. 

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI