Rủ bạn 'nghiện' sát hại người yêu để cướp tiền mua ma túy

24/05/2017 - 13:35

PNO - Cần tiền mua ma túy, Triệu bàn Mai giết hại bạn gái của mình để cướp tài sản rồi phi tang thi thể nạn nhân trong nghĩa địa.

Ngày 24/5, TAND Cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm với 2 bị cáo Lê Minh Triệu (27 tuổi) và Võ Hoàng Mai (20 tuổi, cùng ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Trước đó, Triệu bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên tử hình, còn Mai lĩnh án chung thân cùng về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Sau đó, Triệu kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn gia đình nạn nhân làm đơn yêu cầu tăng án tử hình với cả 2 bị cáo.

Ru ban 'nghien' sat hai nguoi yeu de cuop tien mua ma tuy
Hai hung thủ tại tòa cấp cao.

Tại phiên tòa phúc thẩm, cả Triệu và Mai cùng im lặng, không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của cơ quan tố tụng. Sau khi hội ý, HĐXX đã tạm hoãn phiên tòa để giám định tâm thần với Triệu và để các luật sư bào chữa cho bị cáo có thời gian nghiên cứu thêm hồ sơ vụ án.

Theo nội dung vụ án, Triệu và Mai đều không có việc làm ổn định, lại nghiện ma túy nặng. Triệu là người yêu của chị L.T.N. (29 tuổi, quê Cà Mau),  nhân viên phục vụ một quán cà phê trên địa bàn TP Thủ Dầu Một.

Do không có tiền mua ma túy, lại biết chị N. thường đeo nhiều nữ trang bằng vàng nên Triệu rủ Mai giết người yêu mình để cướp tài sản. Chiều 28/12/2014, 2 thanh niên mang theo dao rồi đến quán cà phê, nơi chị N. làm việc để rủ cô gái đi chơi.

Sau đó, Triệu và Mai dẫn chị N. vào một nghĩa trang ở phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một. Tại đây, 2 hung thủ đã dùng dao sát hại chị N. rồi lấy đi toàn bộ tài sản của nạn nhân gồm nhẫn, bông tai vàng, điện thoại di động cùng 630.000 đồng.

Trước khi bỏ đi, Triệu cùng Mai khiêng thi thể nạn nhân vứt xuống một huyệt mộ bỏ hoang. Ngày 3/1/2015, bãi cỏ trong khu nghĩa trang xảy ra hỏa hoạn, khi đang chữa cháy, người dân phát hiện thi thể chị N. đang phân hủy dưới huyệt mộ.

Ngày 7/1/2015, Triệu và Mai bị Công an tỉnh Bình Dương bắt khẩn cấp. Tại cơ quan điều tra, 2 hung thủ đã khai nhận hành vi phạm tội và cho biết đã sử dụng toàn bộ tài sản cướp được của nạn nhân để mua ma túy sử dụng.

Tân Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI