Quỹ tín dụng nợ 50 tỷ đồng, người dân kéo đến bao vây đòi tiền

20/11/2017 - 17:25

PNO - Ngày 20/11, hàng chục người dân đã cầm băng rôn tụ tập trước phòng giao dịch của quỹ tín dụng Thái Bình (phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để đòi lại tiền đã gửi trước đó.

Quy tin dung no 50 ty dong, nguoi dan keo den bao vay doi tien
Người dân căng băng rôn đòi tiền trước trụ sở quỹ giao dịch Thái Bình

Sự việc diễn ra khiến khu vực trở nên rối loạn. Lực lượng Công an phường Tân Hòa cùng các cơ quan chức năng sau đó có mặt tại để giữ an ninh trật tự và mời người dân về trụ sở UBND phường Tân Hòa để giải quyết vụ việc.

Theo Công an phường Tân Hòa, bước đầu có khoảng 82 người dân phản ánh việc quỹ tín dụng Thái Bình nợ với tổng số tiền gần 50 tỷ đồng. Người dân cho biết, từ đầu năm đến nay họ không được thanh toán cả tiền gốc lẫn lãi như thường lệ.

Bà Trương Thị Mỹ Dung (ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cho biết, bà đã bán đất được hơn 700 triệu và gửi tiết kiệm để nhận lãi suất hàng tháng chăm lo cho người chồng đang nằm liệt giường. “Bây giờ giám đốc quỹ tín dụng ở đâu tôi cũng không biết. Chưa lấy được tiền, tôi và những người trong nhà như ngồi trên lửa”, bà Dung nói. 

Quy tin dung no 50 ty dong, nguoi dan keo den bao vay doi tien
Vụ việc khiến khu vực rối loạn

Cùng ngày, đại diện Ngân hàng nhà nước tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại UBND phường Tân Hòa để gặp gỡ người dân, làm các thủ tục cần thiết để giải quyết.

Ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai cho biết, Quỹ tín dụng Thái Bình hoạt động theo mô hình hợp tác xã (thành viên góp vào để quỹ cho vay lại thành viên), tự nguyện, tự chủ và chịu trách nhiệm về hoạt động. Quỹ này chịu sự kiểm tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai và chịu sự quản lý hành chính trên địa bàn phường Tân Hòa.

Được biết, Giám đốc quỹ tín dụng Thái Bình là ông Vũ Công Liêm đã bất ngờ nghỉ việc, hiện không liên lạc được. Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra làm rõ. 

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI