Quê nhà tự hào về hiệp sĩ tử vong vì bắt cướp ở Sài Gòn

15/05/2018 - 06:00

PNO - “Hành động dũng cảm của anh Thôi khiến người dân trong xã rất tự hào, song chúng tôi cũng đau lòng trước sự ra đi này, gia đình anh cũng đau lòng với nỗi đau mất người thân này”, Chủ tịch xã Mỹ Lợi nói.

Chiều ngày 14/5, ông Hà Văn Hài, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) cho biết, đã nhận thông tin anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi) quê ở xóm Chánh Thiện (trước là đội 16), thôn Chánh Khoanh Tây, xã Mỹ Lợi (huyện Phù Mỹ, Bình Định) tử vong trong vụ đuổi bắt nhóm cướp xe máy tại TP.HCM vào tối 13/5.

Que nha tu hao ve hiep si tu vong vi bat cuop o Sai Gon
Hiện trường nơi hai hiệp sĩ Thôi và Nam tử vong khi truy cản nhóm trộm manh động

Theo ông Hài, hiện gia đình anh Thôi vào TP.HCM làm các thủ tục đưa thi thể của anh về với quê mẹ. Anh Thôi là con của gia đình ông Nguyễn Bỉ và bà Nguyễn Thị Ô. Gia đình anh có 5 người con trai, anh là con thứ 3 trong gia đình.

Khoảng 10 năm nay, anh Thôi vào TP.HCM lập nghiệp, cưới vợ  và có 1 người con trai lên 10 tuổi. Vợ chồng anh đã ly hôn, con trai ở cùng mẹ, anh Thôi bám trụ ở Sài Gòn kiếm sống bằng nghề chạy xe ôm. Thời gian ở đây, anh tham gia nhóm hiệp sĩ đường phố, cùng với các đồng đội truy bắt nhiều nhóm cướp ở TP.HCM.

“Gia cảnh gia đình anh Thôi khó khăn, bố mẹ đều làm nông, các anh chị em cũng không dư dả gì. Ngay khi nhận thông tin, chính quyền xã đã cử cán bộ xuống thăm hỏi và chia sẻ động viên với gia đình anh. Xã cũng kêu gọi bà con trong thôn đóng góp và giúp đỡ gia đình nạn nhân, đồng thời theo dõi và nắm tình hình sự việc, báo cáo lên cấp trên”, ông Hài cho biết.

Que nha tu hao ve hiep si tu vong vi bat cuop o Sai Gon
Ngoài anh Thôi và anh Nam tử vong, hai hiệp sĩ khác trong nhóm cũng nhập viện cấp cứu vì bị đâm

Theo địa phương, khi nhận thông tin người con của quê hương Mỹ Lợi xả thân bắt cướp, bà con đường phương ai cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với hành động dũng cảm của anh và rất xót xa trước sự ra đi này.

“Hành động dũng cảm của anh Thôi khiến người dân trong xã rất tự hào, song chúng tôi cũng đau lòng trước sự ra đi này, gia đình anh cũng đau lòng với nỗi đau mất người thân này”, ông Hài nói.

Trong khi đó, trên fanpage Bình Định thông tin, rất nhiều người con của quê hương Bình Định chia sẻ thông tin liên quan đến hiệp sĩ Nguyên Văn Thôi cùng nhiều lời kêu gọi đóng góp, giúp đỡ gia đình nạn nhân.

Thu Dịu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI